Ekip ViruSs và bộ đôi "sao hạng A" bị chỉ trích vì đăng tuyển sinh viên dịch tiếng Hàn miễn phí?

Luôn tự hào là một trong những đại diện của thế hệ Youtube Việt Nam, Jack cùng K-ICM đang có chuyến công tác tại Hàn Quốc cùng ViruSs, Ngân ST. Thế nhưng, ekip chương trình lại ngang nhiên đăng bài nhờ phiên dịch Hàn miễn phí khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Mới đây, Jack, K-ICM cùng hàng loạt hot streamer nổi tiếng như ViruSs, Ngân ST đã sang Hàn Quốc tham dự Incheon International Single-Media Festival (IISF 2019). Đây là sự kiện quy tụ các gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội, và bộ đôi Jack - K-ICM tự hào vì được đại diện cho Youtube Việt Nam. Bỏ qua những sóng gió thị phi vừa qua, Jack liên tục khoe hình ảnh tại Hàn Quốc, và nhấn mạnh đây là niềm vinh dự của cặp đôi này.

Bộ đôi ViruSs, Ngân ST

Thế nhưng mới đây, một trong số những thành viên tham gia sự kiện đã đăng bài tuyển sinh viên Việt du học tại Hàn Quốc làm phiên dịch viên miễn phí cho họ. Bài đăng lập tức khiến dân mạng bất bình, bởi lẽ, vốn là những Youtube nổi tiếng của giới trẻ, nhưng ba đại diện của Việt Nam lại không chịu bỏ tiền ra trả công cho phiên dịch viên, mà lại huy động sự tự nguyện của sinh viên "miễn phí".

Bài đăng tuyển phiên dịch Hàn miễn phí cho Youtube, "sao hạng A" của Việt Nam?

Cộng đồng mạng "ném đá" gay gắt

Theo nhiều người cho rằng, trong số các đại diện của Việt Nam thì ViruSs vốn du học tại Hàn Quốc, Ngân ST cũng thường giao lưu bằng tiếng Hàn, nên khả năng tiếng của họ đủ để giao lưu với nước bạn. Như vậy chỉ còn cặp đôi Jack - K-ICM là chủ nhân của bài đăng tuyển lạ đời kia?

ViruSS từng du học Hàn Quốc

Sóng gió lại bắt đầu nhắm đến bộ đôi Jack - K-ICM

Hiện tại, mức lương của phiên dịch viên tiếng Hàn được xem là khá cao trong thị trường hiện nay, dao động từ 15-30 triệu đồng/ tháng. Những sinh viên biết tiếng Hàn nhưng chưa có kinh nghiệm, thì mức lương cũng trên 10 triệu đồng/ tháng. Bởi thế, việc phía đoàn đại diện Việt Nam toàn những Youtube nổi tiếng, "sao hạng A" muốn sử dụng sinh viên dịch miễn phí bị xem là vô lý.

Bộ đôi Jack - K-ICM liên tục cập nhật thông tin về chuyến công tác Hàn Quốc