Em bé thở bình oxy, ngồi xe máy 1.800 km mỗi tháng để được sống

Cứ hai ngày một lần, cậu bé Thái Lan lại phải vượt quãng đường gàn 120 km cùng bố mẹ để tới viện vì phải thở bình oxy 2 năm nay.

Trời nắng chang chang, trên đường phố tỉnh Chiang Rai, một đứa trẻ tuổi biết đi được mẹ quấn địu quanh người, mũi cậu bé có những dây nối với bình oxy sau xe. Mỗi khi dừng đèn đỏ, người cha quay lại để chắc chắn bình oxy được đặt đúng vị trí và sẽ điều chỉnh phù hợp với con.

Đây là hình ảnh thường thấy trên con đường từ huyện Mae Sai đến trung tâm tỉnh Chiang Rai. Vài ngày trước, một người đi đường đã ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội Thái Lan. Hoàn cảnh của gia đình này và tình yêu của cha mẹ dành cho con khiến bao người xúc động và nguyện ý giúp đỡ.

Hình ảnh thường thấy trên phố 2 năm qua. Ảnh: Worldofbuzz

Gia đình này đang sống tại Mae Sai (bắc tỉnh Chiang Rai). Người cha cho biết, con của họ hơn 2 tuổi, bị bệnh phổi từ lúc sinh ra. Tới 6 tháng tuổi bé bị hen xuyễn, chức năng phổi yếu tới mức cần bình oxy để thở hàng ngày.

Mẹ phải ở nhà chăm bé. Người cha đi làm mỗi ngày kiếm được 300 baht (khoảng 225.000 đồng), trong những năm qua đã chi 100.000 baht (75 triệu đồng) cho bệnh của con trai.

Người mẹ với cậu bé. Ảnh: Worldofbuzz

Bình oxy có giá 200 baht (150 nghìn đồng) và cứ 2 ngày phải tới viện thay. Gia đình không có xe hơi và cũng không có khả năng đi taxi.

“Chúng tôi đã thử đi phương tiện giao thông công cộng nhưng tài xế sợ bình oxy sẽ nổ, nên để không phiền cho các hành khách khác chúng tôi đi xe máy”, người cha nói thêm.

Theo VnExpress