Khách du lịch tăng nhanh, Đà Lạt đang lập kỷ lục về vấn nạn kẹt xe, tắc đường

Hè đến, lượng khách du lịch tăng nhanh đã gây nên tình trạng tắc nghẽn giao thông tại các điểm tham quan và trung tập Đà Lạt vào cuối tuần.

Sáng 13/7, trên mạng xã hội đồng loạt chia sẻ hình ảnh kẹt xe, tắc đường nghiêm trọng ở Đà Lạt. Quá nhiều xe khách, xe ô tô ở các nơi đổ về đây dịp cuối tuần khiến giao thông tắc nghẽn.

Những năm gần đây, kẹt xe tại Đà Lạt không chỉ diễn ra vào những dịp lễ tết mà ngày thường cũng xuất hiện với tuần suất rất cao.

Theo thống kê, Đà Lạt là thành phố du lịch trọng điểm mỗi năm tiếp đón hơn 6,5 triệu lượt du khách ghé thăm. Với số lượng du khách khổng lồ lại thường tập trung tại các địa chỉ trong thành phố và thường di chuyển từ trung tâm tới các điểm du lịch chính là nguyên nhân gây tắc đường, kẹt xe, ùn ứ kéo dài.

Tình trạng này đã thường xuyên diễn ra vào những ngày cao điểm như các ngày lễ hội, lễ tết… nhưng vào năm nay, tình trạng kẹt xe, tắc đường còn xảy ra thường xuyên với mật độ dày đặc. Theo quan sát, mọi nẻo đường đang trở nên kẹt cứng có thể kể tới như: đường Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Hùng Vương, bờ hồ, ….

Tại các giờ cao điểm trong ngày, tình trạng này còn có chiều hướng khó giải quyết và khiến người tham gia giao thông chỉ còn biết than trời.

Trong các giờ cao điểm, tình trạng này trở nên vô cùng tồi tệ và gây khó chịu cho người tham gia giao thông. Tính từ thời điểm 7h sáng, đường đã có dấu hiệu xuất hiện tình trạng kẹt xe. Cao điểm là khoảng 8h30 và sau đó là hàng loạt dàn xe ùn ứ. Tương tự, hiện tượng này cũng sẽ xảy ra vào buổi tối.

Theo quan sát, do vấn đề không có đèn giao thông nên tình trạng kẹt xe trở nên khó giải quyết. Người tham gia giao thông phải tự điều phối việc di chuyển của mình. Một số địa điểm như bờ hồ Xuân Hương, dòng xe quá tải khiến những dịch vụ dạo hồ bằng xe ngựa gần như không thể hoạt động, nút giao thông cầu Bá Hộ Chúc thông với nhiều đường nhỏ cũng thường xuyên trong tình trạng rối loạn.

Chợ đêm đông nghịt người vào những ngày cuối tuần.

Đặc biệt, cửa ngõ Đà Lạt, hướng đón khách từ Nha Trang thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc. Còn các trục đường chính luôn kẹt cứng từ sáng đến tối khiến người tham gia giao thông chỉ biết than trời. 

Khách tham quan đổ vào những điểm du lịch trung tâm thành phố chính là nguyên nhân chính dẫn tới ách tắc giao thông.

Nếu đang có kế hoạch ghé thăm Đà Lạt vào dịp này, xét tình hình thực tế chung, bạn có thể xem xét đến việc tránh đi vào ngày cuối tuần và các địa điểm du lịch, ăn uống, nghỉ ngơi ở trung tâm để tránh tình trạng kẹt xe không lối thoát này. 

Theo: Ohman