Forever 21 sắp tuyên bố phá sản bởi kinh doanh quá ế ẩm

Từng là một thương hiệu được giới trẻ yêu thích nhưng giờ Forever 21 lại đang đứng trên bờ vực phá sản.

Được thành lập từ năm 1984 và đã có tới hơn 800 cửa hàng ở khắp nước Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Mỹ La Tinh và từng là một trong những thương hiệu được giới trẻ săn đón nhất nhưng theo tờ Bloomberg, Forever 21 đang chuẩn bị nộp đơn phá sản sau chuỗi ngày kinh doanh quá ế ẩm. 

Được biết, họ đang thực hiện đàm phán về vấn đề tài chính đồng thời bàn bạc với các bên tư vấn để giúp tái cấu trúc nợ. Tuy phía Forever 21 vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào nhưng theo giới thạo tin, việc nộp đơn phá sản sẽ giúp hãng "khai tử" những cửa hàng không đem lại lợi nhuận và giúp tái cơ cấu lại nguồn vốn. 

Trên thực tế, tuyên bố phá sản có thể xem là một giải pháp sống còn cho thương hiệu này nhưng ở khía cạnh khác, hành động đó sẽ gây ảnh hưởng đến các đơn vị sở hữu những trung tâm thương mại lớn như Simon Property và Brookfield Property Partners.

Bởi Forever 21 chính là một trong những khách hàng lớn đang thuê mặt bằng kinh doanh của họ, nhất là khi làn sóng phá sản vẫn đang tiếp diễn trong ngành bán lẻ. Chẳng hạn như với Simon Property thì Forever 21 chính là khách hàng lớn thứ 6 của họ với với 99 cửa hàng trải rộng trên diện tích gần 140.000 m2, tính tới ngày 31/3 năm nay.