Giá xe Honda SH liên tục giảm mạnh, liệu đây có phải là thời điểm vàng để mua?

Giá xe Honda SH đã giảm tới 10 – 12 triệu đồng so với thời điểm đầu năm, nhưng đây đây có phải là thời điểm tốt nhất để mua xe hay không?

Theo khảo sát của PV VTC News, giá Honda SH tại thị trường Hà Nội và TP.HCM đã giảm 3 – 4 triệu đồng so với tháng trước. Mức chênh giữa giá tại đại lý và giá đề xuất của nhà sản xuất cũng hạ xuống dưới 10 triệu đồng (thị trường Hà Nội), tùy từng phiên bản. Nếu so với thời điểm đầu năm (giai đoạn cao điểm), giá xe Honda SH đã giảm tới 10 – 12 triệu đồng.


Honda SH có xu hướng giảm giá trong tháng 7. (Ảnh: HEAD)

Cụ thể, tại Hà Nội, Honda SH bản 125 CBS trong tháng 7 được bán dao động 75 – 75,5 triệu đồng (giá đề xuất là 68 triệu đồng); bản 125 ABS có giá tại đại lý là 82 triệu đồng (giá đề xuất là 76 triệu đồng); bản 150 CBS có giá 90 – 90,5 triệu đồng (giá đề xuất là 82 triệu đồng) và phiên bản đắt nhất 150 ABS có giá 100 – 100,3 triệu đồng (giá đề xuất là 90 triệu đồng).

Mặc dù giá xe Honda SH đã giảm mạnh nhưng đây chưa phải là thời điểm tốt nhất để mua xe. Nếu theo đúng quy luật của thị trường, vào tháng 7 âm lịch, giá xe nói chung và giá xe SH nói riêng sẽ còn giảm mạnh hơn nữa.


 Vì đây được coi là giai đoạn thấp điểm mua sắm, tuy nhiên, các đại lý Honda (HEAD) vẫn phải chịu áp lực về doanh số. Chính vì vậy, để kích cầu thị trường, các đại lý buộc phải hạ giá bán.

Cũng trong tháng 7/2019, dòng SH mode có mức giảm rất mạnh. Đặc biệt, phiên bản SH mode thời trang đang áp sát giá đề xuất.

Cụ thể, SH mode bản thời trang (phanh thường) tại đại lý có giá bán dao động từ 53 – 54 triệu đồng, chỉ chênh khoảng 1,5 – 2 triệu đồng so với giá đề xuất. Tuy nhiên, phiên bản SH mode cá tính vẫn có mức chênh khá cao, phổ biến từ 6 – 8 triệu đồng, tùy từng thị trường phân phối.

Đối với các dòng xe tay ga Honda còn lại như Lead, Air Blade, Vision, giá bán tại đại lý tương đương với giá đề xuất. Cụ thể, Honda Air Blade có giá tại đại lý dao động từ 38 – 42 triệu đồng, tùy từng phiên bản; Lead có giá dao động từ 38,5 – 42 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Cuối cùng là Vision có giá dao động từ 30 – 32 triệu đồng, tùy từng phiên bản.