3 ngày nữa Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019

Trong cuộc họp vào trưa nay 11/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, 3 ngày nữa Bộ sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019.

Ảnh 1: Điểm thi THPT Quốc gia 2019 - We25.vn

(Ảnh minh họa: Giáo dục & Thời đại)

Vào trưa nay 11/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi vào ngày 14/7 tới. Ở thời điểm hiện tại, công tác chấm thi diễn ra tốt đẹp, đúng lịch trình, kế hoạch và hầu hết các địa phương đã gửi dữ liệu về cho Bộ GD&ĐT.

Ông Mai Văn Trinh cho biết: “Tôi thấy hài lòng về công tác chấm thi năm nay. Theo kế hoạch thì ngày 14/7 Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi". Cũng theo ông, công tác kiểm tra của các đoàn thanh tra Bộ GD&ĐT tại các địa phương cho thấy năm nay khâu chấm thi trắc nghiệm lẫn tự luận được đánh giá khá tốt. Điều này thể hiện ở các quy định, quy trình được thực hiện rất chặt chẽ cũng như các yêu cầu về trang thiết bị hỗ trợ cho công tác chấm thi cũng đáp ứng được yêu cầu.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 13/7, các Hội đồng thi phải xuất kết quả chấm thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi do Bộ GD&ĐT cung cấp ra 2 đĩa dữ liệu. Trong đó, một đĩa được lưu tại sở GD&ĐT theo chế độ mật, một đĩa gửi về Cục Quản lý chất lượng để cập nhật kết quả thi vào hệ thống quản lý thi.

Ngay sau khi Cục Quản lý chất lượng cập nhật kết quả thi lên hệ thống, các Hội đồng thi sử dụng đĩa lưu trữ tại đơn vị đối chiếu với kết quả này. Nếu các sở phát hiện bất thường thì phải báo cáo ngay về Bộ GD&ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để xử lý. Việc hoàn thành đối sánh kết quả thi chậm nhất vào ngày 13/7.

Sau khi công bố điểm thi, trước ngày 22/7/2019, các trường đại học, cao đẳng phải công bố và chủ động cập nhật điểm chuẩn đúng thời gian quy định. Từ ngày 16 - 18/7, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến và bằng phiếu điều chỉnh.

Ảnh 2: Điểm thi THPT Quốc gia 2019 - We25.vn

Theo Helino.vn

 Có 574 bài thi Ngữ văn THPT Quốc gia trên 8 điểm, Nam Định áp đảo cả nước