Giữa áp lực dư luận nặng nề, sao Vbiz đã làm gì để vực dậy: Sơn Tùng và Chi Pu quá đáng nể!

Trầm cảm, muốn giải nghệ, thậm chí có ý định tự tử chỉ vì sự phán xét vô tình từ dư luận đều là những áp lực đè nặng lên mỗi nghệ sĩ ở các nền giải trí, trong đó có Việt Nam.

Người nổi tiếng, hay còn được gọi là người của công chúng đều phải sống nhờ dư luận, nhờ sự ủng hộ của khán giả và cả sự soi mói của người đời. Người khôn ắt biết lợi dụng thời cơ để xoay chuyển luồng ý kiến của khán giả đại chúng nhằm nâng tầm tên tuổi, nhưng cũng có không ít số phận trở thành nạn nhân từ chính những đối tượng mang lại "bát cơm" cho họ.

Chúng ta vẫn thường lấy showbiz Hàn làm mốc để so sánh với showbiz Việt. Bởi làng giải trí xứ kim chi vốn nổi tiếng bởi sự khắc nghiệt, từ lịch trình làm việc cho đến sự khó tính tới mức vô tình của công chúng. Tuy nhiên ở Việt Nam, miệng đời dư luận cũng không vì định nghĩa "dễ tính" mà chưa từng làm tổn thương biết bao nghệ sĩ. Có những ngôi sao luôn cố đứng xa thị phi showbiz nhưng rồi vẫn không thể thoát khỏi miệng đời. Dĩ nhiên ở Vbiz, các nghệ sĩ vẫn còn giữ được tâm lý để không tìm đến kết cục đáng tiếc. Thế nhưng để gạt bỏ sự soi xét, tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật thì mỗi nghệ sĩ lại phải trang bị cho riêng mình một bí quyết mạnh mẽ riêng.

Hồ Ngọc Hà

Hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, ngoài những thành công trong lĩnh vực âm nhạc, chưa khi nào Hồ Ngọc Hà thôi bị thị phi đeo bám. Thậm chí, đã có thời điểm, cô bị hàng loạt khán giả tẩy chay vì scandal tình ái. Mặc dù chịu áp lực không hề nhỏ từ miệng đời nhưng chưa khi nào Hà Hồ thể hiện sự tiêu cực trước công chúng. Ngược lại, cô luôn giữ cho mình sự tích cực, tự tin nhất mỗi khi xuất hiện để chống lại mọi lời ác ý có thể kéo tới mọi lúc.

Giữa áp lực dư luận nặng nề, sao Vbiz đã làm gì để vực dậy: Sơn Tùng và Chi Pu quá đáng nể! - Ảnh 1.

Không thể hiện ra bên ngoài nhưng suốt hơn 10 năm qua, Hồ Ngọc Hà luôn là người chịu vô vàn áp lực, sự soi xét từ dư luận.

"Chúng ta rất dễ dựng chuyện, tin đồn rồi khinh miệt, chê bai người khác vì cho rằng họ không có lý do gì để hơn ta. Và cũng có không ít người chỉ vì dễ dàng hùa theo đám đông mà vô tình đẩy nạn nhân bị chỉ trích tới bước đường cùng không thể cứu vãn. Nếu mình không có người thân bên cạnh, bạn bè trưởng thành đúng nghĩa xung quanh, không tập luyện để bình an thì chắc tự kết liễu mình không chỉ một mà nhiều lần bởi ức chế rồi", Hồ Ngọc Hà từng bộc bạch.

Giữa áp lực dư luận nặng nề, sao Vbiz đã làm gì để vực dậy: Sơn Tùng và Chi Pu quá đáng nể! - Ảnh 2.

Hồ Ngọc Hà cũng từng đăng chia sẻ dài để nói về cách vượt qua áp lực dư luận sau khi nghe tin Sulli qua đời.

Chi Pu

"Tôi từng rơi xuống đáy tuyệt vọng khi rất nhiều người, kể cả nghệ sĩ đều nói cấm tôi đi diễn. Tôi nghĩ việc đi hát của mình tại sao mọi người lại gay gắt đến vậy. Tôi thấy sợ và suy nghĩ mình có làm sai hay không, đúng là tôi rất tuyệt vọng, không biết nên đi tiếp hay dừng lại", Chi Pu từng trải lòng khi nói về áp lực phải chịu đựng khi quyết định debut với vai trò ca sĩ.

Giữa áp lực dư luận nặng nề, sao Vbiz đã làm gì để vực dậy: Sơn Tùng và Chi Pu quá đáng nể! - Ảnh 3.

Nhờ sự động viên, tiếp thêm tinh thần từ ekip, người hâm mộ và bạn bè, gia đình, Chi Pu đã vượt qua áp lực để tiếp tục theo đuổi âm nhạc.

Đối với khán giả Việt, chắc hẳn đã không còn lạ khi nhớ lại thời điểm 2 năm trước, Chi Pu đã hứng chịu vô số lời chê bai từ dư luận khi lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc. Không chỉ công chúng, một số nghệ sĩ cũng không đồng tình với quyết định này của mỹ nhân gốc Hà thành. Trên mạng xã hội thời điểm đó đã có rất nhiều bình luận tiêu cực, ác ý dành cho Chi Pu.

Thời điểm đó Chi Pu từng nhiều lần bật khóc khi nói về áp lực mình phải gánh chịu. Cô từng chia sẻ với fan trong buổi offline: "Cứ mở mắt ra là có người chửi mình, thấy toàn áp lực, tiêu cực xung quanh mình. Đây cũng là lần đầu tiên Chi cảm thấy trong mình trống rỗng, không biết phải làm gì tiếp theo hay mình phải nên làm như thế nào, gần như là tự kỉ". Tuy nhiên nhờ sự động viên của ekip và người hâm mộ, Chi Pu đã không bỏ cuộc và tiếp tục theo đuổi con đường đã lựa chọn tới bây giờ.

Chi Pu bật khóc chia sẻ về áp lực của khán giả dành cho mình

Giữa áp lực dư luận nặng nề, sao Vbiz đã làm gì để vực dậy: Sơn Tùng và Chi Pu quá đáng nể! - Ảnh 5.

Chi Pu cũng từng nói về áp lực dư luận trong nhóm kín với người hâm mộ.

Sơn Tùng M-TP

Để có được thành công ngày hôm nay và một tinh thần luôn tích cực, Sơn Tùng đã từng tự vật lộn với chính mình khi chịu quá nhiều áp lực dư luận. Nam ca sĩ từng chia sẻ với MC Tùng Leo vì những áp lực của bản thân và hỏi đàn anh: "Nhảy từ trên này xuống thì có chết không?". Sơn Tùng chia sẻ thêm rằng trước áp lực dư luận, anh không biết phải tiếp tục thế nào khiến từng có ý định nhảy lầu tự tử.

Có thể nói Sơn Tùng là một trong số ít những sao Việt sở hữu nhiều antifan, song song với lượng fan đông đảo. Từ khi anh mới bắt đầu tham gia nghệ thuật, mọi hoạt động đều đi kèm với sự dèm pha, soi xét từ công chúng. Tuy nhiên nhờ bản lĩnh vững vàng cùng gia đình, người hâm mộ luôn kề cạnh nên nam ca sĩ đã thoát khỏi những ngày tháng khủng hoảng nặng nề nhất. "Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu đựng những cảm giác không ai chịu được" - câu nói này của Sơn Tùng tượng trưng cho những cay đắng mà anh đã phải trải qua khi theo đuổi đam mê âm nhạc.

Giữa áp lực dư luận nặng nề, sao Vbiz đã làm gì để vực dậy: Sơn Tùng và Chi Pu quá đáng nể! - Ảnh 6.

Cũng như Chi Pu, nhờ có những người thân bên cạnh ủng hộ nên Sơn Tùng đã sớm lấy lại tinh thần, vượt qua mọi áp lực dư luận bủa vây.

Rocker Nguyễn

Hơn 2 năm trước, Rocker Nguyễn là cái tên gây nhiều tiếc nuối khi vướng phải hàng loạt ồn ào không đáng có, sự nghiệp và nhan sắc cũng theo đó mà tuộc dốc không phanh. Trước nhiều sự công kích cũng như áp lực từ dư luận, nam ca sĩ quyết định ngưng mọi hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam để sang nước ngoài làm việc và cân bằng lại cuộc sống.

Có thể nói quyết định này là hoàn toàn đúng đắn với Rocker Nguyễn ở thời điểm đó. Đến nay, sau thời gian tận hưởng cuộc sống bình yên nơi trời Tây, Rocker đã tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Anh vừa làm chủ một cửa hàng trà sữa tại Úc, vừa thoải mái khoe những khoảnh khắc lãng mạn nhất bên bạn gái xinh đẹp.

Giữa áp lực dư luận nặng nề, sao Vbiz đã làm gì để vực dậy: Sơn Tùng và Chi Pu quá đáng nể! - Ảnh 7.

Trước khi rời khỏi showbiz để sang Úc, Rocker Nguyễn đã vướng hàng loạt ồn ào, nhan sắc tuột dốc không phanh và chịu vô số áp lực từ dư luận.

Sau khi quyết định sang Úc, Rocker Nguyễn hiện đã lấy lại được vẻ điển trai ngày nào và có cuộc sống hạnh phúc bên bạn gái xinh đẹp.