Góc kỷ yếu: Kỷ yếu tác phẩm văn học gây sốt chỉ với 15 triệu đồng, cả lớp nhập vai nhân vật huyền thoại

Chỉ tốn 15 triệu đồng, lớp 12A2 trường THPT Buôn Ma Thuột đã có một bộ ảnh kỷ yếu tác phẩm văn học vô cùng ấn tượng, từ nàng Kiều xinh đẹp, cô Tấm hiền lành đến Chí Phèo dữ tợn... đều xuất hiện trong kỷ yếu này.

Càng ngày ảnh kỷ yếu càng được các bạn trẻ đa dạng hóa hơn so với trước kia. Nếu ngày xưa, khi khai giảng và bế giảng mỗi lớp chỉ được chụp một bức ảnh tập thể đứng nghiêm trang thì giờ đây, mỗi kỳ cuối cấp là một lần các bạn trẻ cùng nhau đầu tư để chụp một bộ ảnh kỷ yếu thật long lanh làm kỉ niệm.

Ảnh kỷ yếu cũng vì nhu cầu của giới trẻ mà trở nên đa dạng và nhiều màu sắc, mỗi bộ ảnh đều được thay đổi concept sao cho sáng tạo, độc đáo và ấn tượng nhất có thể. Thế nên những bộ ảnh kỷ yếu mang phong cách thảm đỏ có, trở về tuổi thơ có, dân chơi sành điệu còn lạ lẫm...

Mới đây, lần đầu tiên xuất hiện bộ ảnh kỷ yếu tác phẩm văn học. Hàng loạt các tác phẩm, nhân vật đã đi sâu vào tiềm thức bao thế hệ học sinh Việt Nam giờ đây xuất hiện trong một bộ ảnh kỷ yếu của học sinh lớp 12A2 trường THPT Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Bộ ảnh đã khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Ảnh 1: Kỷ yếu tác phẩm văn học

Tác phẩm "Truyện Kiều" phiên bản thời hiện đại.

6 tác phẩm được các bạn lựa chọn để chụp kỷ yếu là "Truyện Kiều", "Tấm Cám", "Vợ chồng A Phủ", "Lão Hạc", "Vợ nhặt" và "Chí Phèo". Đây là những tác phẩm tiêu biểu với đủ thể loại từ cổ tích tới hiện thực phê phán, được yêu thích và thường xuyên có mặt trong đề thi đại học.

Nói về ý tưởng của bộ ảnh, Mẫn Nhi - một thành viên trong lớp cho biết: "Lúc đầu tụi mình chỉ tính chụp bình thường như các bạn thôi. Nhưng sau đó trong lúc mình đang tìm kiếm để chuẩn bị chụp thì vô tình thấy được một tấm poster phim nên mình có ý tưởng chụp theo kiểu văn học".

Ảnh 2: Kỷ yếu tác phẩm văn học

Hình tượng nàng Tấm hiền thảo trong "Tấm Cám" được tái hiện.

Ảnh 3: Kỷ yếu tác phẩm văn học

Còn đây là “Vợ chồng A Phủ”.

Cả lớp 39 thành viên trong lớp chia nhau mỗi người một việc, tính toán chi li công phu từng công đoạn một từ việc lên kịch bản, thoại, trang phục, ăn uống, địa điểm chụp. Tuy chụp cầu kỳ là vậy nhưng bộ ảnh kỷ yếu tác phẩm văn học này có chi phí chỉ khoảng 15 triệu đồng và chụp trong 2 ngày.

Mẫn Nhi cho hay lúc tìm địa điểm chụp, mọi người khi nghe được ý tưởng này đều thích thú và hỗ trợ nhiệt tình. "Quần áo thì tụi mình đi thuê ở nhiều chỗ khác nhau cho phù hợp với từng tác phẩm. Về việc phân chia nhân vật thì tụi mình lên kịch bản gửi vào lớp ai thấy mình hợp vai nào muốn đóng thì tụi mình sẽ ghi nhận và chọn lọc lại, tất cả 39 thành viên sẽ đều có mặt trong một tác phẩm.", Nhi chia sẻ.

Ảnh 4: Kỷ yếu tác phẩm văn học

Lão Hạc, Bá Kiến được mô tả tỉ mỉ.

Ảnh 5: Kỷ yếu tác phẩm văn học

Vợ Nhặt nhưng lại mang phong cách nhí nhảnh, hiện đại.

Ảnh 6: Kỷ yếu tác phẩm văn học

Chí Phèo, Thị Nở thời hiện đại có sự xuất hiện của xe ôm công nghệ.

Tuy nhiên, thực ra đây mới chỉ là 6 tấm poster demo, bộ ảnh và video full sẽ ra mắt vào thời gian tới. Hãy cùng chờ đón bộ ảnh kỷ yếu tác phẩm văn học siêu độc đáo này nhé!

Theo Tiin.vn

 Nữ sinh khóc bên điều ước về cha tạo nên bộ ảnh vô cùng cảm xúc mùa kỷ yếu