Góc tổn thương: Bích Phương uất ức viết tâm thư vì bị Sở văn hóa nghi hát nhép

Mới đây, ca sĩ Bích Phương đã bị Sở Văn hóa Quảng Ninh mời lên làm rõ vấn đề biểu diễn không được cấp phép, đồng thời còn bị nghi vấn hát nhép khi biểu diễn, nếu phát hiện sai phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Ông Bùi Quang Nam, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã gửi văn bản mời ca sĩ Bích Phương đến trụ sở làm việc. Theo đó, trong văn bản ghi rõ tối 27/ 10 vừa qua, tại quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có tổ chức chương trình có sự xuất hiện và biểu diễn của ca sĩ Bích Phương.

Qua phản ánh của khán giả phát hiện nữ ca sĩ này hát nhép, đồng thời Sở Văn hóa và Thể thao xác minh, phát hiện ca sĩ này chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép biểu diễn. 

Phía bên công ty quản lý của Bích Phương đã phản hồi và cho biết sẽ đến trụ sở để làm việc vào đầu tuần tới.

Trước đó, trên mạng xuất hiện một clip quay lại cảnh ca sĩ Bích Phương đang biểu diễn ca khúc “Đi đu đưa đi” trên sân khấu chương trình tại Quảng Ninh thì bất ngờ bị một khán giả “giật micro” để tìm con gái bị lạc. 

Gương mặt bối rối của Bích Phương khi bị "giật mic"

Trong clip, Bích Phương lộ rõ vẻ bối rối trước tình huống bất ngờ trên sân khấu. Khi người khan giả “giật” mic để xin lỗi thì tiếng nhạc nền phía sau vẫn còn rất lớn, giọng hát của nữ ca sĩ vẫn tiếp tục vang lên. Ngay lập tức đã có một vài khán giả đứng cạnh nói “ơ thế hát nhép à”, “Bích Phương hát nhép à”.
 
Tuy nhiên sau khi đoạn video được phát tán với tốc độ chóng mặt trên mạng, hầu hết các bình luận đều bênh vực nữ ca sĩ “đi đu đưa đi”. Nhiều ý kiến cho rằng nữ ca sĩ không hát nhép mà là “hát đè” để vừa hát vừa nhảy, phù hợp với chương trình. Các ca sĩ hiện nay vẫn sử dụng cách hát đè lên những phần backing vocal để hỗ trợ giúp cho mình trong trường hợp bản thân bị hụt hơi khi nhảy hay cần tạm dừng hát để lấy sức.
Nửa đêm, Bích Phương bức xúc đăng đàn khẳng định mình không hát nhép. "Nhiều người nói tôi đen quá. Tôi thì thấy trong tình huống đó mình vẫn chưa phải đen lắm, vì người đàn ông lên sân khấu giật mic khi tôi đang hát, là người đi tìm con, em bé cũng được tìm thấy, và tôi cũng không tổn hại thân thể gì", cô viết.

Nữ ca sĩ chia sẻ rằng cô đã bàng hoàng tới nỗi không thể ngậm miệng. Tuy nhiên, với bổn phận một nghệ sĩ, cô vẫn đứng trên sân khấu và hoàn thành trọn vẹn buổi biểu diễn.

Nói về nghi vẫn hát nhép, Bích Phương thẳng thắn: "Tôi không hát nhép. Tôi nghĩ với những ai hiểu tôi, họ đã hiểu rồi, còn với những người không hiểu, tôi có nói gì cũng không làm hài lòng họ được".

"Em bé đi lạc không phải lỗi của tôi. An ninh lỏng lẻo không phải lỗi của tôi. Việc tôi bị 1 người đàn ông lạ mặt xông thẳng lên sân khấu giành lấy chiếc mic khi tôi đang hát không phải lỗi của tôi. Tôi không hát nhép. Tôi thật sự phát hoảng. Tất cả những điều này là gì?", nữ ca sĩ bộc bạch.

Cuối bài viết, giọng ca Đi đu đưa đi thừa nhận bản thân không hoàn hảo nhưng biết lắng nghe. Cô xin lỗi vì đã không làm vừa lòng mọi khán giả đồng thời tái khẳng định không làm sai và không hát nhép.

Những dòng chia sẻ của Bích Phương nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng. Nhiều người hâm mộ an ủi, ủng hộ nữ ca sĩ.