Góc tự hào: Việt Nam được tạp chí Forbes bình chọn vào Top 14 điểm đến của năm 2019

Top 14 điểm đến của năm 2019 của Forbes có những cái tên danh giá như New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...

Cứ đầu năm là dịp Forbes công bố danh sách những địa điểm du lịch tiêu biểu do chính tạp chí này bình chọn. Danh sách này có tên "Forbes Travel Guide's Top Destinations".

Tiêu chí để được xuất hiện trong danh sách này là địa điểm phải có nhiều loại hình dịch vụ thú vị, đem đến các trải nghiệm mới lạ cho khách du lịch. Bên cạnh đó, mỗi địa điểm còn phải có bề dày lịch sử và chiều sâu nghệ thuật được thể hiện qua chính những phòng triển lãm, bảo tàng... Tất nhiên, đồ ăn ngon cũng là một yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến.

Năm nay, danh sách của Forbes có 14 cái tên. Ngoài những "ông lớn" đã quá nổi tiếng về du lịch như Paris (Pháp), Amsterdam (Hà Lan) hay New York (Mỹ) thì Việt Nam của chúng ta đã vinh dự đứng vị trí thứ 5 trong danh sách này.

"Phở Việt Nam thì luôn đậm đà hương vị và đáng để thứ, còn các ngôi chùa thì đa dạng, luôn mang một nét đẹp cổ kính, mùa lễ hội ở Việt Nam còn sôi động nữa,", tạp chí Forbes viết. Ngoài ra, tờ tạp chí này còn cho rằng, trong thời gian qua, số lượng các khu nghỉ dưỡng tại đất nước hình chữ S tăng lên đáng kể, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách quốc tế.

Trong danh sách này, ngự trị số 1 là Singapore, tiếp theo lần lượt là New York (Mỹ), Williamsburg, Virginia (Mỹ), Central Coast, California (Mỹ). Xếp sau Việt Nam là Grand Canyon, Arizona (Mỹ), St. Barts, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), San Diego, California (Mỹ), Muscat (Oman), Perth (Australia), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp) và Anguilla.

Theo Tai Tria, Trí Thức Trẻ