Đặng Lê Nguyên Vũ đi giày vải 75.000 đồng khiến doanh nghiệp làm ra đôi giày bỗng nổi tiếng

Mới đây, nhiều người đã bất ngờ khi bắt gặp hình ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi giày vải chỉ có mức giá khoảng 65.000 - 75.000 đồng.

Đôi giày ông Vũ sử dụng là sản phẩm của Công ty TNHH Giày Á Châu, một doanh nghiệp có trụ sở tại TP HCM. Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 1994 với tên gọi Cơ sở sản xuất Giày dép Á Châu, sau đó đổi tên thành Doanh nghiệp tư nhân Giày Á Châu và giờ đây là Công ty TNHH Giày Á Châu.

Thời gian đầu thành lập, Giày Á Châu chỉ sản xuất giày đế PVC, đến năm 1998 mới phát triển thêm mặt hàng giày chơi cầu lông. Nhận thấy nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, năm 2000 Giày Á Châu đầu tư máy sản xuất dép và sandal có đế là nhựa PU (polyurethane) thân thiện với môi trường.

Năm 2005, sau khi chuyển nhà máy từ quận 10 vào khu công nghiệp Tân Bình, Giày Á Châu phát triển thêm 2 sản phẩm mới là dép, sandal nhựa EVA (Ethylen vinyl Acetate) và giày thể thao đế cao su lưu hóa phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Tháng 8/2017, Giày Á Châu đã tăng vốn điều lệ lên gấp 8 lần, từ 5 tỷ đồng lên 40 tỷ đồng. Chỉ 1 năm sau, vào tháng 8/2018, công ty này lại tăng vốn tiếp gần 3 lần, từ 40 tỷ đồng lên 120 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm, vốn điều lệ Giày Á Châu đã tăng lên tới 24 lần, vượt qua quy mô của một đối thủ là Giày Thượng Đình, chỉ là 93 tỷ đồng.

Hiện nay, các sản phẩm của Giày Á Châu khá đa dạng như giày thể thao, dép, sandal, giày vải. Đối tượng sản phẩm hướng tới của thương hiệu này khá đa đạng, gồm cả nam, nữ và trẻ em.

Theo Trí Thức Trẻ