Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: "Thất nghiệp nên tự ra phường mà kê khai, chưa hết hạn nộp đâu!"

"Các bạn đang thất nghiệp nên tự ra phường mà kê khai, chưa hết hạn nộp đâu, cứ mạnh dạn lên, đừng có ngồi đó rồi kêu ko thấy hỗ trợ.", chủ bài đăng trên diễn đàn khuyến cáo.

Cộng đồng hiện nay đang rất quan tâm đến gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ cho khoảng 20 triệu người dân đang gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Liên quan đến vấn đề này, mới đây trên một diễn đàn MXH, bài đăng của một thành viên đã thu hút nhiều sự quan tâm với trải nghiệm thực tế khi đi đăng ký kê khai xin hỗ trợ.

Theo chủ bài đăng, do tranh thủ thời gian không phải trông con nên bạn nữ này đến phường đăng ký. Do có nhiều vướng mắc về hồ sơ và lo ngại không kịp thời gian làm thủ tục nên bạn này quyết định lên thẳng Phòng Lao động - Thương Binh - Xã hội (LĐ-TB-XH). "Vào phòng LĐ - XH, sau khi nghe mình trình bày thì em này đã phát tờ khai cho mình để mình kê khai. Sau đó kẹp vào bộ hồ sơ cần hỗ trợ của những người trong phường.

P/s. Các bạn đang thất nghiệp nên tự ra phường mà kê khai, chưa hết hạn nộp đâu, cứ mạnh dạn lên, đừng có ngồi đó rồi kêu ko thấy hỗ trợ.", chủ bài đăng viết.

Theo báo Tuổi Trẻ Online, Thủ tướng Chính phủ hôm 24/4 mới ký ban hành quyết định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đây là gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng theo nghị quyết của Chính phủ.

Các cá nhân được nhận hỗ trợ theo nghị quyết gồm: Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng liên tục kể từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 30/6/2020; Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm...

Cũng theo Tuổi Trẻ Online, "thời gian hỗ trợ tính từ ngày 1/4/2020 và không quá 3 tháng" và "thời gian áp dụng từ tháng 4 đến tháng 6/2020". Như vậy, gói hỗ trợ này mới chỉ triển khai và đúng là chưa hết hạn như chủ bài đăng đã nêu.

(Ảnh minh họa: Laodongthudo.vn)

Với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chắc hẳn số lượng người dân đến đăng ký kê khai xin hỗ trợ sẽ ngày một đông nên sức ép lên phường/xã sẽ không hề nhỏ. Bởi vậy những ai nghĩ mình thuộc đối tượng được hỗ trợ và muốn được hỗ trợ thì tốt nên tìm hiểu trước thật kỹ tại các website của Bộ LĐ-TB-XH, các phòng LĐ-TB-XH cũng như các phường, xã hay quận, huyện.../.


* Nội dung liên quan: