Gọi tên “thiên đường bị lãng quên" của vùng biển miền Bắc đang "gây sốt" trở lại

Được ví như "chuỗi ngọc xanh" giữa biển khơi, đảo Cát Bà là một điểm đến chưa bao giờ "hạ nhiệt" với các tín đồ du lịch. Và nhắc tới Cát Bà, người ta không thể bỏ qua vịnh Lan Hạ -  một “thiên đường bị lãng quên" của miền Bắc.

Khám phá hòn đảo sở hữu tới 2 miệng núi lửa có tuổi đời hàng chục triệu năm ở Việt Nam

Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 60 km, Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) là một trong những đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ. Với cảnh đẹp tự nhiên tuyệt đẹp nhờ sự biệt lập của nó, nhiều bãi biển đẹp và những khu rừng nguyên sinh, đảo Cát Bà là một điểm đến được yêu thích của các tín đồ du lịch.

Nhắc tới Cát Bà, không thể không nhắc tới vịnh Lan Hạ - nơi được ví như Vịnh Hạ Long thứ 2 ở miền Bắc với vẻ đẹp ngoạn mục của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, mang nhiều hình thù kỳ thú. Khác với Vịnh Hạ Long, tất cả các đảo ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh, cho dù chỉ là những hòn đảo vô cùng nhỏ bé.

Singapore mở cửa trở lại nhiều điểm tham quan du lịch từ tháng 7 này

Share gấp toạ độ Thánh địa check-in đẹp như Singapore ngay bên hông Hà Nội

Đi du thuyền ngắm vịnh Lan Hạ trên du thuyền Heritage Cruises mang đậm kiến trúc Đông Dương, tham gia các vận động kết hợp du lịch - thể thao dưới nước như chèo thuyền Kayak, lặn biển, câu cá..., dừng chân quanh vịnh ở các điểm như đảo Khỉ, Bãi tắm Vạn Bội, đảo Nam Cát, hòn Chuông, hòn Rùa, hang Luồng, làng chài Cửa Vạn,.. là những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi ghé vịnh Lan Hạ. 

Cách di chuyển tới Cát Bà: 

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách từ bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để tới bến xe của thành phố Hải Phòng với mức giá trung bình một vé khoảng 100.000 đồng/ người. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến bến Bính, hoặc bến Đình Vũ bằng taxi hoặc xe ôm.

Hoặc để thuận tiện hơn, bạn có thể lựa chọn đi Cát Bà Express với giá vé 270.000 đồng/ vé/ người, ở bến xe Nước Ngầm, hoặc điểm đón Hàng Chiếu, Nguyễn Hữu Huân... Giá vé này đã bao gồm trọn gói: chặng Hà Nội - Bến phà Đình Vũ, Đình Vũ - Bến tàu Cái Viềng (đi bằng tàu cao tốc), Cái Viềng - Thị trấn Cát Bà (xe khách).

Nếu chọn phương tiện cá nhân, bạn từ Hà Nội đi thẳng đường QL 5, đến Tp. Hải Phòng sẽ có biển đề Trung tâm thành phố, tiếp tục rẽ trái và chếch bên phải là hướng đi cảng Chùa Vẽ. Đi theo hướng Cảng Chùa Vẽ (không rẽ vào Trung tâm thành phố). Tới ngã 3 Cảng Chùa Vẽ (hết đường QL 5) rẽ phải đi theo hướng bến phà Đình Vũ.

Đường ra vịnh Lan Hạ thường đi từ Bến Bèo, cách trung tâm thị trấn Cát Bà hơn 1km về phía đông bắc. Tại đây, bạn có thể thuê thuyền du lịch, xuồng máy, canô - đi khoảng 15 phút là ra đến vịnh. Sau đó, thuyền sẽ dạo một vòng quanh vịnh, dừng chân cho du khách tắm biển, ghé thăm làng chài... tùy theo lịch trình mà bạn chọn lựa.

Ảnh @ngatran,  @thaophuong_, @saltinourhair., @habinbonn, @so_vietnam_travel, @_quyquy, FB Thích là đi

“Chill” hết nấc tại quán cafe giữa cánh đồng đẹp như Chiangmai đang hot rần rật ở Hội An