Hà Nội: Ban hành công điện hỏa tốc kiểm soát dịch sau khi F0 "lập đỉnh"

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh mới đây đã thông tin thêm về tình hình dịch trên địa bàn cùng với giải pháp ứng phó. 

Chiều 18-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành công điện khẩn số 01 về việc tăng cường các biện pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Theo nhận định, sau Tết Nguyên đán số ca mắc tại cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng có xu hướng tăng mạnh. Đơn cử như hôm nay (18/2) Hà Nội ghi nhận 4.549 ca mắc Covid-19 mới trong đó 964 ca ở cộng đồng, 3.585 ca đã cách ly. Trong khi đó, biến chủng Omicron cũng đã ghi nhận tại nhiều địa phương trên cả nước sẽ là nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Nhằm ứng phó nhanh và kịp thời trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tuyệt đối không chủ quan, lơ là đặc biệt sau khi nới lỏng nhiều hoạt động. Tiếp tục tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách, đặc biệt tập trung vào các khu vực đông người, cơ quan, đơn vị, cơ sở dịch vụ, di tích, danh lam thắng cảnh, cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn.


Ảnh minh họa. 

Bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch, chống dịch; thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K+ vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân" để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Hơn nữa, cần tập trung phổ biến kiến thức cho người dân khi điều trị tại nhà. Với các trường hợp có diễn biến bất thường liên quan đến bệnh nền cần được phát hiện và xử lý kịp thời. 

Về sàng lọc người nhập cảnh, UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế bố trí, phân luồng; giám sát chặt người nhập cảnh đặc biệt người về từ các vùng đã ghi nhận biến chủng mới Omicron. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hoàn thành trong quý I/2022.


Ảnh minh họa. 

Sở cũng chỉ đạo các Bệnh viện, Trung tâm Y tế đảm bảo công tác quản lý, thu dung điều trị cho người nhiễm Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Trong mọi trường hợp, cần đảm bảo giường bệnh điều trị tầng 2, tầng 3 nhằm giảm tỉ lệ chuyển nặng và giảm tỉ lệ không qua khỏi.

Về giáo dục, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu Sở Y tế TP phối hợp Sở Giáo dục và đào tạo hướng dẫn công tác xét nghiệm sàng lọc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi học sinh tới trường. 

"Tăng cường phối hợp các trường trong xây dựng, thực hiện, kiểm tra phương án bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống COVID-19 của các trường đại học, cao đẳng, nhất là phương án quản lý và điều trị, thu dung ca nhiễm COVID-19 liên quan đến cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên", công điện nêu.

Đồng thời xây dựng phương án hướng dẫn xét nghiệm sàng lọc trong trường học; chỉ đạo việc triển khai đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các nhà trường.

Sở Văn hóa và thể thao TP có trách nhiệm hướng dẫn các di tích lịch sử - văn hóa thực hiện công tác quản lý, đón tiếp khách tham quan; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các phương án phòng, chống dịch bệnh; bố trí lực lượng phân luồng, không để ùn ứ, ách tắc tại các lối ra, vào.

Idol "tóp tóp" 1,2 triệu follow: "Con trai cao 1m7 thì vứt, đẹp trai đấy nhưng nghèo quá!"

Con trai cao 1m7 thì vứt, đẹp trai đấy nhưng nghèo quá!" là một trong nhiều content của một idol tiktok đang bị chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng...Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]