Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy tại một trong 2 tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

Mới đây, TP Hà Nội thông báo việc dự kiến thí điểm cấm xe máy lưu thông tại 1 trong 2 tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.

Chiều qua 11/3, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, ông Vũ Văn Viện, thông tin cho biết sẽ tiến hành lộ trình dừng hoạt động xe máy tại một số quận vào năm 2030 và thành phố sẽ thực hiện nghiên cứu thí điểm tại một số tuyến đường có đủ cơ sở, hạ tầng trước. Sau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động, Sở GTVT sẽ lựa chọn 1 trong 2 tuyến là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông để thí điểm dừng hoạt động xe máy.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, việc thí điểm cấm xe máy tại 2 tuyến đường trên không thực hiện một cách nóng vội mà có sự nghiên cứu thấu đáo, đảm bảo điều kiện phù hợp với việc đi lại, sinh hoạt của người dân những khu vực liên quan. Đồng thời, trong quá trình hoàn thiện, đề án sẽ được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của người dân.

Tuyến Nguyễn Trãi - Hà Đông thường xuyên có lưu lượng xe cộ dày.

Ông Viện cũng chia sẻ, Hà Nội không chỉ hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân là xe máy mà còn đối với tất cả các loại ô tô. Thế nhưng đối với ô tô thì sẽ giảm tải chủ yếu bằng những giải pháp kinh tế và phân luồng hạn chế lưu thông tại một số khu vực.

Trước đó, vào hôm 9/3, trong buổi làm việc của Sở GTVT TP Hà Nội với Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải, Giám đốc Sở GTVT cho biết, sở này đang tiến hành nghiên cứu trình lãnh đạo UBND, HĐND đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030.

Theo VTC News