Hà Nội với những khoảng trời Muồng Hoàng Yến khiến người ta chỉ muốn "dắt xe ra và đi"

Tháng 5, Hà Nội bỗng rực rỡ cả khoảng trời bởi Muồng Hoàng Yến khiến giới trẻ xôn xao, phải một lần dắt tay nhau checkin cho bằng được. 

Cây Muồng Hoàng Yến hay thường được gọi là Muồng Hoàng Hậu. Thuộc cây thân gỗ hoa đẹp có mùi thơm nên được lựa chọn trồng làm cây bóng mát, cũng như làm đẹp cảnh quan tại các đường phố, khu đô thị. Khi ra hoa thường mọc theo cụm, cành rủ xuống, cánh hoa dạng hình bầu dục mặt ngoài phủ lông màu vàng. 

Nếu người ta nói rằng Hà Nội 12 mùa hoa, thì riêng tháng 5 này đã có đến cả chục loài hoa khiến người ta mơ mộng. Tuy nhiên có một loài hoa trần thế, quyến rũ lòng người, mang theo cả mùa hạ nhớ thương thì We25 xin được nhắc đến Muồng Hoàng Yến. Một loài hoa mang sắc vàng rực rỡ báo hiệu một mùa hè lại về với Hà Nội. Vẻ đẹp rực rỡ ấy khiến con người ta cảm thấy xao xuyến, như muốn ôm lại cả mùa hạ trong tay.

Cũng chính vì thế, những ngày qua, khi hoa đã nở rộ, nhiều bạn trẻ tìm đến những nơi có Muồng Hoàng Yến để chụp ảnh lưu lại một phần tuổi thanh xuân của mình.

Dạo quanh Hà Nội vào thời gian này, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cánh hoa muồng hoàng yến mỏng manh, nhỏ bé nhưng nổi bật sắc vàng giữa nền trời xanh biếc, những chùm muồng hoàng yến tại bất cứ nơi đâu. Dù xuất hiện trước hiên nhà, bên lề đường hay nằm rải rác ven Hồ Tây, đường Lạc Long Quân… thì loài hoa này vẫn vô cùng thu hút bởi sự rạng ngời, rực rỡ vốn có. 

Qua tán cây, những chùm hoa muồng hoàng yến bung nở xen lẫn với màu xanh mát của lá, mang đến cho Hà Nội nét yên bình đến lạ.

Muồng vàng chính là một nét chấm phá độc đáo khiến Hà Nội trở nên quyến rũ hơn, hấp dẫn hơn.

Những cánh hoa non đang chúm chím, chờ ngày bung nở và kiêu hãnh khoe sắc.

Những ngày Hà Nội đang dịu lại, hãy tận hưởng khung cảnh thơ mộng những ngóc ngách quen thuộc của Hà Nội nơi Muồng Hoàng Yến nở rộ bạn sẽ thấy yêu thêm Hà Nội, yêu luôn cả những tháng năm thanh xuân rực rỡ mà bạn có mặt tại đây. 

Nếu muốn chụp ảnh cùng loài Muồng Hoàng Yến, đừng quên diện những trang phục vintage hay công chúa một chút, bạn sẽ có thêm cả những bức hình trưng diện facebook cực kì thơ nữa rồi đấy nhé! Còn chần chừ gì mà chưa set lịch vào buổi chiều tà lượn lờ ngắm nhìn những chùm hoa Muồng rực rỡ xuyến xao lòng người đi thôi!

Ảnh: Nguồn Thảo Quyên, Kiêm Phạm Trung 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Đi ngay kẻo lỡ cánh đồng hướng dương nở rộ siêu đẹp chỉ cách Hà Nội 30 phút đi xe máy