Góc giành giật hàng sale, người dân biến siêu thị thành bãi chiến trường toàn đồ ăn thừa và rác thải

Một loạt siêu thị Auchan 'vỡ trận', thậm chí phải đóng cửa tạm thời vì bị khách hàng 'tấn công'.

Ngày 21/5, chuỗi siêu thị bán lẻ Auchan Retail của Pháp ra thông báo 15 chi nhánh của họ tại Sài Gòn, Hà Nội, Tây Ninh sẽ đóng cửa từ ngày 2/6. Do đó, thương hiệu này tổ chức khuyến mãi lớn, giảm giá nhiều mặt hàng từ 25% - 50%. Tranh thủ cơ hội này, khá nhiều khách hàng đã đến mua sắm, hầu hết các siêu thị của hệ thống Auchan trong tình trạng tắc nghẽn vì lượng khách đổ về mua hàng giảm giá dồn dập, nhiều nơi chỉ trong vài giờ hàng gia dụng, thực phẩm... đã hết sạch.

Auchan thông báo đóng cửa 18 cửa hàng tại Việt Nam do kinh doanh không hiệu quả

Điều bàn đến ở đây chính là cách hành xử của một bộ phận người Việt đến mua hàng giảm giá tại đây. Kể từ sau khi Auchan ra thông báo sales siêu sốc, trên MXH bắt đầu lan truyền hình ảnh hàng trăm lượt khách đổ về săn tìm hàng giảm giá tạo nên cảnh tượng nhốn nháo. Nhiều thời điểm bảo vệ phải đóng cửa siêu thị vì "không chứa đủ khách".

Sốc nhất là hình ảnh chi nhánh ở Quận 5, TP.HCM. Khách hàng nhanh chóng biến siêu thị thành bãi chiến trường bằng sự vô ý thức của mình. Cảnh chen chúc, xô đẩy giành đồ và tính tiền. Con nhỏ thì khóc tóe lên, phụ huynh thì xô đẩy giựt hàng. Toàn bộ khung cảnh tan hoang, hàng hóa vương vãi chẳng khác nào bãi rác đã khiến CĐM vô cùng bức xúc.

Cảnh tượng chi nhánh Auchan tại Quận 5. TP.HCM sau khi thông báo giảm giá. Hàng hóa bị bới tung tung, vương vãi khắp sàn

Trên kệ, những món hàng bị bóc vỏ, những chai nước bị bóc ra uống dở rồi vứt lại

Quầy bánh sữa ngổn ngang

Khách hàng chỉ chọn thứ ứng í, còn lạ rơi vãi họ mặc kệ

Snack tự tiện bóc ăn rồi vứt lại trên quầy.

Tậm chí quả táo cắn dở vẫn để lại trên quầy

Một khách hàng đến đây chứng kiến kể lại họ thấy quá đau lòng vì ý thức của người dân. Một số phụ huynh còn tệ tới mức lốc sữa còn nguyên tự ý tháo seal cho con uống. Đồ đạc mở ra tự ý ăn rồi nhét vào trong hốc. 

Trên MXH, bạn P.T chứng kiến cảnh tượng này kể lại:

"Ngày thứ 2 của Auchan Phạm Văn Đồng đây. Chưa tới giờ mở cửa đã xếp hàng đông thế này rồi, mình khá bất ngờ vì có cả bà bầu chờ xếp hàng lúc tờ mờ sáng để đc mua hàng sale cơ đấy. Ngày thường buôn bán ế ẩm không có nhiều người tới mua đâu (vì siêu thị ở trong hẻm), và ngày giải thể thế này đây. Chỉ trong 1 nốt nhạc thôi nhé, hàng trưng bày trên kệ hết sạch. Chưa kể còn bị trộm xe đẩy hàng (có lẽ vì hàng mua nhiều quá nên đẩy thẳng về nhà luôn), hư rồi bể đồ (sữa bột ovantine bể đổ giữa sàn, hàng dép lê đổ như núi,.. ), mất cắp nữa cơ. Quản lý sợ quá phải cho từng tốp vô mua, mà vô là đóng cửa lại không cho ra luôn, vì có nhiều người lỡ tay "cầm nhầm" đồ siêu thị bỏ túi mang về không biết khi nào trả luôn. Nhiều tới nỗi bảo vệ không kiểm soát được. Xếp hàng tính tiền thì khỏi nói, tóm gọn lại là mọi người càng quét siêu thị như nạn đói 1945 vậy". 

Khách hàng chen nhau đi mua hàng sale

Một bạn khác cho biết, tại Auchan Trường Sơn Quận 10, khách hàng tự ý bóc vỏ hộp mỳ tôm đổ ra để lấy vỏ hộp đựng đồ mang về. Thậm chí, họ bóc hàng ra ngửi rồi không lấy. Ý thức thật sự quá kém.

Bóc thùng mỳ để lấy vỏ hộp

Một số bình luận của cư dân mạng tận mắt chứng kiến:

Ngay khi thông báo 'dọn kho', Auchan cũng cho biết không trả hàng lại cho nhà cung cấp mà dùng số hàng đó thực hiện khuyến mãi giảm giá sâu để giải phóng hàng, xem như 1 hình thức tri ân khách hàng. Thế nhưng với cách ứng xử đi mua hàng thế này chắc doanh nghiệp họ cũng phải xem xét lại.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Phát hiện Nhà gỗ sở hữu quầy Bar "siêu chill" mới cứng tại Đà Lạt