Hà Tĩnh: Lớp học có tới 2 thủ khoa toàn quốc, 11 bạn được tuyển thẳng đại học

Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 vừa công bố một lần nữa đã làm rạng danh mảnh đất hiếu học Hà Tĩnh khi một lớp học có tới 2 thủ khoa, 11 bạn được tuyển thẳng đại học.

Từ xưa đến nay, Hà Tĩnh luôn được biết đến là vùng đất hiếu học, luôn nằm trong danh sách những địa phương có thành tích học tập "đỉnh" nhất của cả nước. Cứ mỗi mùa tuyển sinh lại có rất nhiều gương mặt thủ khoa xuất thân từ vùng đất này, thậm chí nhiều lớp học năm này qua năm khác ghi danh khi 100% các thí sinh có điểm từ 20 trở lên, đỗ hầu hết các trường top đầu ở Việt Nam.

Một trong những lớp học có “lịch sử” đỗ đạt cao chính là lớp 12T1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Trước khi có điểm kỳ thi năm nay thì lớp 12T1 năm 2017 đã có thủ khoa khối A, 2018 thì có thủ khoa khối A1. Trong khi đó, đa số các thành viên đều trên 27 điểm và rất nhiều bạn được tuyển thẳng. 

Năm nay, lớp 12T1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh một lần nữa lại được vang danh khi mang về rất nhiều những thành tích xuất sắc. Thậm chí, bài đăng về thành tích của lớp trên một diễn đàn thảo luận dành cho học sinh, sinh viên đã khiến dân mạng ghen tị và ngưỡng mộ.

Ảnh 1: Lớp học có tới 2 thủ khoa - We25.vn

Bài đăng về thành tính của lớp 12T1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. (Nguồn: Trường Người Ta)

Theo nội dung bài đăng, lớp 12T1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm nay có đến 2 thủ khoa cả nước (khối A1 và D7).  Điểm xét tuyển đại học trung bình của cả lớp là 27,03, trong đó có 12 bạn trên 27 điểm.

Số lượng thí sinh được tuyển thẳng là 11, trong đó có 1 bạn giải nhất học sinh giỏi Toán quốc gia, 2 bạn sẽ đi du học Mỹ và Australia. Cũng theo thông tin này, 2 thí sinh giành ngôi vị thủ khoa là Nguyễn Thị Hà Phương - thủ khoa toàn quốc khối D7 với 29,35 điểm và Trần Quỳnh Trang - thủ khoa toàn quốc khối A1 với 28,9 điểm. 

Ảnh 2: Lớp học có tới 2 thủ khoa - We25.vn

Thành tích của lớp 12T1 khóa 2017 cũng vô cùng xuất sắc. (Nguồn: Trường Người Ta)

Với độ hot của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, bài viết về 12T1 sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được được hàng nghìn lượt tương tác của cộng đồng mạng. Nhiều người còn nhận ra các thành viên của “lớp học siêu nhân” này không chỉ tài giỏi mà còn toàn là trai xinh, gái đẹp nữa.

Trần Ngọc Anh Bun bình luận: “Xịn thế, các bạn  là người hay người ngoài hành tinh”. “Lớp toàn hot boy, hot girl, đầu óc thì nhiều sạn”, Tưởng Nguyễn viết. Phạm Uyên thì “thay lời mẹ nói” : “Mẹ em muốn hỏi là các anh chị ăn gì mà học giỏi thế để còn nấu cho em ăn?”.

Vũ Minh Hằng khẳng định: “Được đặt chân vào trường này thì bạn cũng phải là người xuất sắc nhất của khôi học trường cấp 2 may ra mới thi vào được”. “Lớp tui cũng siêu nhân lắm nha. Siêu sân si, siêu tạo nghiệp, siêu drama... vân vân, mây mây.”, Nguyễn Thị Hiền Diệu hóm hỉnh "gato"./.