Hải Băng hé lộ số năm tuổi thọ gây choáng sau 3 lần sinh con cùng hình xăm đầy ý nghĩa

Bài đăng mới đây của ca sĩ Hải Băng thu hút được sự đồng cảm và chia sẻ của người hâm mộ.

Cách đây vài tiếng, nữ ca sĩ Hải Băng chia sẻ bức ảnh với hình xăm lớn sau lưng, đó là hình một "mẹ bỉm sữa" đang bồng bế và trông nom cho 3 đứa con nhỏ hiếu động. Người hâm mộ nhìn vào không khó để liên tưởng tới hình ảnh "1 nách 4 con" của chính nữ ca sĩ.

Đáng chú ý, dòng trạng thái đi kèm của Hải Băng lại là lời tâm sự về mặt trái của việc sinh mổ. Cô viết: "Hôm nay tình cờ có cơ hội gặp lại người bạn là bác sĩ, mình hỏi ngay cái vụ sao chỗ tiêm gây tê đau hoài không dứt, và có cách nào để cải thiện không? Bạn ấy trả lời: 'Cái đau này nó sẽ kéo dài 3 năm rồi giảm vì lúc đó thuốc mới tan hết'".

Hải Băng hé lộ số năm tuổi thọ gây choáng sau 3 lần sinh con cùng hình xăm đầy ý nghĩa - Ảnh 2.

Cô còn chia sẻ thêm một thông tin khiến nhiều người lo lắng: "Bác sĩ tiện thể tặng thêm 1 câu: 'Mỗi lần phẫu thuật mổ lấy thai sẽ làm giảm tuổi thọ đi 3 năm đấy chị!'. Vậy là 'toang' mất 9 năm rồi!". Lời tâm sự này đã nhận được sự đồng cảm từ người hâm mộ: "Người chị thật quật cường!", "Mẹ Băng vĩ đại quá!", "Quả là người mẹ vĩ đại làm tất cả vì con".

Hải Băng hé lộ số năm tuổi thọ gây choáng sau 3 lần sinh con cùng hình xăm đầy ý nghĩa - Ảnh 3.

Hình xăm ẩn chứa ý nghĩa về gia đình của Hải Băng.

Tuy nhiên theo bác sĩ chuyên khoa sản Bệnh viện Từ Dũ cho hay: "Trong sản khoa cũng không có một số liệu thống kê chính xác nào nói rằng việc sinh mổ sẽ giảm tuổi thọ, đó là những khuyến cáo không đúng. Chỉ những người bị gây mê quá nhiều trong khi mổ mới có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, trong khi đó hầu hết việc sinh mổ ngày nay đều sử dụng phương pháp làm tê màng cứng, tủy sống".

Hải Băng hé lộ số năm tuổi thọ gây choáng sau 3 lần sinh con cùng hình xăm đầy ý nghĩa - Ảnh 4.

Do đó, nhận định "sinh mổ làm giảm 3 năm tuổi thọ" chỉ mang tính tương đối, không hoàn toàn đúng trong thời điểm hiện tại, nhất là khi các kĩ thuật hỗ trợ sinh sản ngày càng được cải tiến. Những bà mẹ như Hải Băng không nên quá lo lắng vào vấn đề này, thay vào đó là an tâm dưỡng thai và lựa chọn cách sinh nở phù hợp với thể trạng sức khoẻ của mình nhất.

Nguồn ảnh: Facebook nhân vật