Hãng bán lẻ Việt dùng lá chuối thay túi nilon, miễn phí trà đá những ngày nắng nóng

Hãng bán lẻ Saigon Co.op dùng lá chuối thay màng co, túi nilon tự hủy để gói thực phẩm trên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles... của hãng.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) vừa thông báo đến khách hàng cho biết sẽ bọc thực phẩm bằng lá chuối sạch thay nilon trên diện rộng tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles... Việc bọc thực phẩm bằng lá chuối đã được thử nghiệm ở Co.opmart Phan Thiết (Bình Thuận) và được rất nhiều khách hàng thích thú khi thấy các loại hành lá, cần tây, rau om, rau muống... được gói bằng lá chuối tươi xanh vui mắt.

Một vài khách hàng dùng thử cho biết, khi thấy các loại rau được gói bằng lá chuối tự nhiên thì thấy thân thiện và yên tâm hơn, cảm giác như mớ rau vừa được hái rồi tiện tay lấy lá chuối quấn lại ngay vườn nhà. Theo đại diện truyền thông của Saigon Co.op, nhận thấy nhiều ưu điểm từ việc dùng các nguyên vật liệu tự nhiên để gói thực phẩm, hệ thống các siêu thị nói trên đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi.

Có thể nói, đây là cách thiết thực nhất để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống. Trước đó, hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op đã sử dụng màng co và túi tự hủy để bọc thực phẩm.

Bên cạnh hành động thiết thực và ý nghĩa trên, đại gia bán lẻ này cũng tuyên bố mời người dân Sài Gòn nước lạnh hoặc trà đá miễn phí để giúp khách hàng giải nhiệt cái nóng 35 độ C. Đại diện Saigon Co.op cho biết, việc mời người dân nước lạnh, trà đá miễn phí sẽ được triển khai toàn hệ thống. Riêng khu vực phía Bắc, do hiện thời tiết còn lạnh nên chưa triển khai và rất có thể sẽ sớm triển khai khi mùa hè tới.

Theo quan sát, cốc dùng để uống nước miễn phí ở một số siêu thị hiện chưa đồng nhất, có siêu thị dùng cốc thủy tinh, nơi dùng cốc giấy, nơi lại dùng cốc nhựa..., đều là những chất liệu vốn không thân thiện với môi trường. Việc cung cấp nước miễn phí rất đáng ghi nhận nhưng có lẽ nên đồng nhất việc sử dụng cốc nhựa dùng một lần thì sẽ đảm bảo vệ sinh môi trường hơn.

Theo Trí Thức Trẻ