Muốn biết bạn là kiểu nhà lãnh đạo như thế nào, động tác "chắp tay" sau lưng sẽ tiết lộ tất cả

Ai mà chẳng có ước mơ, người mơ lớn, người mơ nhỏ, cũng không ít người từng mơ được làm một nhà lãnh đạo vĩ đại nhiều người kính trọng. Nhưng liệu bạn có đủ tố chất đó hay không?

Một nhà lãnh đạo sẽ có rất nhiều kiểu, có người tốt, có người xấu. Có người lãnh đạo bằng con tim, cũng có người lãnh đạo bằng lý trí, tất nhiên là chẳng có ai giống ai. Vậy thì muốn biết bạn là kiểu người lãnh đạo như thế nào, hãy cùng tìm ra bằng một bài trắc nghiệm nhỏ nhé. 

Thử chắp tay sau lưng lại thật tự nhiên, từ trong tiềm thức để xem vị trí tay của bạn tương ứng với các kiểu nào. Sau khi đã quan sát được thế tay của mình thì cùng xem kết quả thôi.

 
Có đến ba kiểu phổ biến khi chắp tay đằng sau

1. Nhà lãnh đạo dẫn dắt tập thể

Để có thể khiến cho công việc trôi chảy, thành công, thì cấp trên lúc nào cũng phải tìm đến sự giúp đỡ của cấp dưới. Nhưng không phải bằng một sự ra lệnh hay điều khiển, mà cấp trên phải thấu hiểu, thân thiết với cấp dưới của mình thì mới dễ nắm bắt toàn diện tình hình.

Một nhà lãnh đạo biết cách kết nối mọi người, có thể nhìn ra ưu điểm của từng cá nhân để giúp họ phát huy toàn diện mới là một nhà lãnh đạo đáng để mọi người yêu quý. Bạn không hề giấu giếm những kiến thức cho riêng mình mà luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thứ. Chính nhờ tính cách này, mà bạn không chỉ là một vị lãnh đạo, mà còn người thầy, người bạn tuyệt vời.

2. Nhà lãnh đạo thân thiện

Hay còn gọi là kiểu lãnh đạo như một đứa bạn vậy. Cũng khá tương tự với kiểu trên, nhưng ở đây dường như giữa bạn và nhân viên không hề có khoảng cách. Bạn không muốn cấp dưới lúc nào cũng cúi chào, nịnh bợ, kính nể mình mà muốn được đối xử thật công bằng giữa người với người. 

Bạn cho rằng một nhà lãnh đạo sẽ chỉ như bù nhìn nếu không có nhân viên. Bạn tin rằng nhân viên chính là yếu tố quyết định công việc thành hay bại, thế nên bạn luôn cố gắng để hiểu nhân viên của mình. Điều đó khiến cho bạn trở thành một người đáng tin cậy.

3. Nhà lãnh đạo quyền lực

Người ta xem bạn như một người "ngoài lạnh trong nóng". Mặc dù bạn chẳng hề tỏ ra quyền thế, xa cách, thế nhưng trong quá trình làm việc, bạn luôn thể hiện mình là một người nghiêm túc, coi trọng công việc. Điều đó vô hình trung tạo dựng cho bạn khí chất sắc bén, mạnh mẽ khiến ai cũng phải kính nể.

Để lãnh đạo được một lượng lớn nhân viên, bạn phải chứng minh năng lực của mình. Với đầu óc nhạy bén, luôn hành động theo lý trí giúp bạn trở thành hình mẫu lý tưởng để phát huy của nhiều nhân viên.

Tạm kết

Mặc dù bạn thuộc kiểu nhà lãnh đạo nào đi chăng nữa thì hãy luôn nhớ rằng, để lãnh đạo một tập thể luôn cần rất nhiều tố chất. Bạn phải vừa mạnh mẽ, có một cái đầu lạnh, vừa hòa đồng nhưng cũng không được quá thân thiện hay gần gũi để tránh công việc bị ảnh hưởng bởi tình cảm cá nhân. Nhờ đó mà bạn mới có thể là một nhà lãnh đạo giúp vực dậy và đoàn kết được tập thể.