Tân thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội chuẩn “cực phẩm”: Học sinh giỏi 12 năm liền, đẹp hút hồn với vòng eo con kiến

Thêm một nữ sinh “cực phẩm” gây bão cư dân mạng vì sở hữu khuôn mặt lai tây hút hồn với ngoại hình chuẩn và còn có thành tích học tập đúng kiểu “con nhà người ta”.

Xuất sắc trở thành thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) với tổng điểm xét tuyển tổ hợp A01 là 27,65 điểm, cô bạn Trần Thị Y Vân đang là cái tên gây bão mạng xã hội những ngày qua. Với số điểm cụ thể môn Toán 9,4 điểm, Lý 9,25 điểm, Anh 9 điểm, cô bạn đã đăng ký nguyện vọng vào lớp Cử nhân Khoa học Tài năng Vật lý của trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Y Vân sở hữu vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn.

Trần Thị Y Vân sinh năm 2001, là cựu học sinh lớp chuyên Lý trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội). Từ những ngày học cấp 2, Y Vân đã từng đoạt giải Nhì kỳ thi chọn HSG môn Vật lý lớp 9 cấp thành phố Hà Nội. 12 năm học, cô bạn đều xuất sắc đạt danh hiệu HSG.

Đủ điều kiện để đăng ký xét tuyển thẳng nhưng Y Vân quyết định ôn thi THPT Quốc gia 2019 để thử sức và kết quả đạt được xuất sắc ngoài mong đợi. Cô bạn cũng không ngờ mình trở thành tân thủ khoa của ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Y Vân chia sẻ khi biết mình trở thành thủ khoa rằng bản thân khá bất ngờ và áp lực: "Ban đầu, khi mới học lên THCS, mình nhận ra Vật lý là môn mới nên khá hứng thú. Khi theo học thì thấy Vật lý rất hay và là môn học có thể áp dụng vào thực tế. Cứ thế, mình theo đuổi Vật lý cho đến tận ngày hôm nay.", Y Vân nói về quyết định đăng ký vào lớp Cử nhân Khoa học Tài năng Vật lý.

Tân thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) với những hình ảnh nổi bật bên bạn bè.

Thời gian trước đây, Y Vân từng phân vân trong việc chọn ngành học nhưng sau thời gian suy nghĩ kĩ thì cô nàng cảm thấy ngành này thật sự phù hợp với bản thân và nhận được sự ủng hộ từ gia đình nên cô bạn đã đăng ký hồ sơ nhanh chóng. "Quả thực vật lý có chút khô khan nhưng mình tin nếu quyết tâm thì dù là ai cũng có thể theo học được. Thực sự đạt được số điểm này có chút may mắn nhưng mình tin may mắn chỉ đến với người có sự chuẩn bị.

Để chuẩn bị cho kì thi mình đã tập trung học ngay từ đầu năm lớp 12. Mình không dành quá nhiều thời gian để học nhưng khi học mình luôn cố gắng tập trung nhất." , nữ sinh cho biết thêm.

Nói về bản thân, cô bạn cho biết thích xem phim, nghe nhạc, đọc sách và đi du lịch, khá yêu thích những hoạt động tình nguyện. "Đợt mình tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi vào 10 là quãng thời gian mình nhớ nhất vì đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhất 3 năm học THPT của mình.", cô bạn hứng thú kể.

Sẵn sàng cho hành trình trở thành tân sinh viên sắp tới, dù chưa dự định cụ thể nhưng cô bạn sẽ học tập thật tốt và nỗ lực hết mình để có quãng đời sinh viên ý nghĩa nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng loạt ảnh đời thường xuất thần của Y Vân nhé!

Theo Kenh14.vn