Hết dịch, mình lên xứ cao nguyên Mộc Châu ngắm mùa hồng giòn trĩu quả đẹp thổn thức nhé!

Đến Mộc Châu vào những ngày tháng 9, 10, bạn sẽ được thổn thức trước những vườn hồng chín mọng, nhuộm màu vàng, đỏ cả một vùng cao nguyên. 

Đi đâu xa xôi, ngay Việt Nam cũng có nhà thờ tím lịm tìm sim nổi bật cả một góc trời này

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200km. Từ Hà Nội lên Mộc Châu, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách, chỉ mất 5-6 giờ đồng hồ, bạn sẽ được hòa vào sự hoang sơ của núi non, của vùng đất cao nguyên "trứ danh".

Hồng giòn Fuju là giống hồng nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản, được nghiên cứu và trồng thử nghiệm thành công tại Mộc Châu – Sơn La từ những năm 2000. Hồng giòn Fuju Mộc Châu không tròn mà có dạng hơi vuông, vỏ bóng nhẵn màu vàng nhạt, giống hồng này ăn liền, hái quả trên cây là ăn được ngay, không cần giấm, không cần ngâm nước, ăn giòn, ngọt thanh mà không chát, rất ít hạt hoặc hầu như không có hạt. 


Lo ngại dịch Covid-19, nhiều điểm đến du lịch đóng cửa, hạn chế lượng khách

Một quán nhậu ở Seoul cosplay Tạ Hiện từ "A tới Z": Bàn ghế nhựa, đồ nhắm, kiểu gì cũng tưởng ở Việt Nam

Cầm trên tay trái hồng vừa hái từ trên cây, cắn một miếng thịt quả giòn tan, vị ngọt thanh nơi đầu lưỡi, bạn được thưởng thức một món quà ngọt ngào của Mộc Châu. Những cây hồng đã rụng hết lá chỉ còn lại những chùm quả chín mọng, sai trĩu vô cùng hấp dẫn.

Đến Mộc Châu vào mùa này, bạn không chỉ được ngắm nhìn những em bé H'mong chơi đùa, hái hồng mà còn được thưởng thức hồng giòn Fuju - thức quả đặc biệt của Mộc Châu. Đợi hết dịch, bạn có hẹn với mùa hồng Mộc Châu chứ?

Ảnh: Nguyễn Hoàng Nam, Meogiaphoto

Một loạt quán cafe ở Đà Lạt lại thông báo tạm đóng cửa để hạn chế lây lan dịch bệnh