Hình ảnh sinh viên tình nguyện đi bóc quảng cáo ngoài vỉa hè nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng

Tình nguyện là hành động đẹp, xứng đáng được tôn vinh. Chúng ta ai cũng có một cuộc đời riêng và sinh viên tình nguyện cũng vậy, họ chọn cách sống để cống hiến, để giúp đời.

Sinh viên tình nguyện từ lâu đã là một nét đẹp vô cùng đáng quý bởi những người trẻ họ không chỉ biết nghĩ cho bản thân mà còn có tấm lòng bao dung, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chúng ta sẽ không bao giờ quên được hình ảnh dưới trời nắng gần 40 độ C, rất nhiều cô cậu sinh viên trong tà áo xanh, mồ hôi nhễ nhại đứng làm hàng rào phân cách tiếp sức mùa thi hay hình ảnh các bạn không ngại khó, ngại bẩn, sẵn sàng lội xuống ruộng gặt lúa giúp bà con... Những hình ảnh ấy thực sự rất đẹp, rất ý nghĩa, rất thanh niên.

Mới đây, sinh viên tình nguyện trong màu áo xanh lại tiếp tục có những hành động đẹp, xứng đáng nhận được nhiều lời động viên. Cụ thể hơn, trong một diễn đàn học đường, một bạn trẻ đã đăng những bức hình mà nhóm sinh viên tình nguyện đi gỡ các tờ rơi dán trên các hộp kỹ thuật điện ngoài vỉa hè và nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.


Hành động vô cùng đẹp và ý nghĩa. (Ảnh: Trường Người Ta)

Hưởng ứng chùm ảnh nói trên, nhiều bạn trẻ ở khắp nơi cũng đã vào chia sẻ những bức hình của sinh viên tình nguyện tại địa phương với mọi người nhằm góp phần tạo động lực cho sinh viên tình nguyện trên cả nước.


Tuy nhiên, với hành động này thì nhiều cư dân mạng cũng đã tỏ ra lo ngại về sự nguy hiểm từ các hộp kỹ thuật điện mà những thanh niên tình nguyện phải đối mặt khi cạo các tờ quảng cáo đã dán lâu ngày.

Tuổi trẻ bao giờ cũng nhiệt huyết, máu lửa. Mỗi lần tham gia tình nguyện sẽ dạy cho ta rất nhiều bài học để ta biết ngoài kia còn rất nhiều mảnh đời khó khăn, để ta cảm nhận được nụ cười hạnh phúc của những người mà ta giúp đỡ, để ta có cơ hội rèn giũa, lớn lên.

Không thể phủ nhận tình nguyện là những ngày tháng tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân, nhưng các bạn trẻ cũng cần cân bằng giữa việc học tập và việc tham gia tình nguyện để có những ngày ý nghĩa thực sự./.