Hoa hậu từng ăn mỳ gói sống qua ngày ra mắt tự truyện sau 6 năm "mai danh ẩn tích"

Sau gần 6 năm biến mất khỏi showbiz, Hoa hậu Cao Thùy Dương trải lòng về những thăng trầm trong cuộc đời mình.

Mới đây, hoa hậu Cao Thùy Dương – người đẹp được yêu thích nhất trong cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm 2008 vừa quay trở lại sau gần 6 năm “ở ẩn”. Lần này, người đẹp không xuất hiện trên các sàn diễn thời trang hay trong các dự án phim mà tái xuất cùng cuốn tự truyện về cuộc đời mình.

Hoa hậu từng ăn mỳ gói sống qua ngày ra mắt tự truyện sau 6 năm "mai danh ẩn tích" - 1

Cuốn sách sẽ giúp chúng ta phần nào hiểu được những chặng đường mà Cao Thùy Dương đã trải qua, những khó khăn khi cô mới chân ướt chân ráo bước chân vào showbiz và những mối lương duyên bất ngờ luôn khiến cô khắc cốt ghi tâm.

Cao Thùy Dương sinh năm 1987, xuất thân trong một gia đình bần nông ở Yên Bái. Ngay từ khi còn ở quê nhà, cô đã có nhiều năm theo học và thi đấu Vovinam - võ cổ truyền Việt Nam - tại trung cấp Thể dục thể thao Yên Bái.

Hoa hậu từng ăn mỳ gói sống qua ngày ra mắt tự truyện sau 6 năm "mai danh ẩn tích" - 2

Nhưng khi thấy cha mẹ và các em vì cái nghèo đeo bám mà phải sống khổ cực, cô quyết tâm rời bỏ quê hương, khăn gói lên đường vào Nam lập nghiệp để “đổi đời”. Khi ấy, Thùy Dương còn chưa đủ 20 tuổi, toàn bộ số tiền dành dụm từ các giải võ thuật cũng chỉ đủ trang trải tiền tàu xe.

Và trên chuyến tàu Bắc – Nam định mệnh ấy, Cao Thùy Dương gặp được hai người phụ nữ, mà sau này cô luôn coi họ là ân nhân của cuộc đời mình và nhắc đến họ với thái độ trân trọng. Họ cũng chỉ là những người công nhân nghèo làm việc ở Sài Gòn, hơn Thùy Dương vài tuổi, sau khi biết được hoàn cảnh của cô gái này đã rất thương cảm và tốt bụng mời cô về sống chung. Nhờ vậy mà trong những ngày đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn, Thùy Dương có được chỗ trú chân trong một căn nhà trọ chật chội, có cơm ăn khi chưa tìm được việc làm.

Hoa hậu từng ăn mỳ gói sống qua ngày ra mắt tự truyện sau 6 năm "mai danh ẩn tích" - 3

Những ngày đầu tiên ở thành phố hoa lệ này, Cao Thùy Dương thông qua mục rao vặt trên các tờ báo in để tìm kiếm việc làm. Công việc đầu tiên cô tìm thấy là một vai quần chúng trong bộ phim Mùi ngò gai. Tuy đó chỉ là một vai phụ xuất hiện trong vài giây với dăm ba câu thoại ngắn ngủi, nhưng đã khiến Cao Thùy Dương lúc đó nhen nhóm ước mơ được bước chân vào làng giải trí.

Và để thực hiện cho ước mơ đó, cô gái trẻ đã phải lao đầu vào làm việc để kiếm tiền. Cô nhận đủ mọi công việc, làm PG đứng cả ngày trên đôi giày cao gót với cát-xê chỉ hơn 100 nghìn đồng, phục vụ trong quán ăn,…

Để tiết kiệm tiền, Thùy Dương không dám ăn cơm mà chỉ dám ăn mỳ tôm qua ngày, cuối cùng cũng dành dụm đủ tiền tham gia một khóa học làm người mẫu. Cô vừa đi học vừa đi làm PG, một ngày nhận rất nhiều ca, vừa trang trải học phí vừa gửi tiền về cho bố mẹ ở quê. Khó khăn chồng chất khiến Cao Thùy Dương có đôi lúc đã gục ngã và bật khóc, nhưng cô vẫn kiên cường không từ bỏ.

Hoa hậu từng ăn mỳ gói sống qua ngày ra mắt tự truyện sau 6 năm "mai danh ẩn tích" - 4

Và đúng với câu “Ông trời không phụ lòng người”, may mắn đã đến với Cao Thùy Dương khi cô tròn 20 tuổi. Năm 2007, Thùy Dương vừa hoàn tất chương trình học người mẫu và được gợi ý đăng ký tham gia Hoa hậu Thể thao 2007. Cao Thùy Dương với ngoại hình nổi trội và khả năng thể thao vốn có nên dễ dàng lọt top 10, xuất sắc giành giải “Người đẹp tài năng”. Thừa thắng xông lên, Cao Thùy Dương tự tin tham gia cuộc thi tuyển chọn người mẫu của công ty do chị em siêu mẫu Thúy Hằng và Thúy Hạnh sáng lập và thuận lợi trúng tuyển.

Tại đây, dưới sự chỉ dạy của hai người thầy siêu mẫu, Cao Thùy Dương tiến bộ từng ngày và chính thức trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Thúy Hằng và Thúy Hạnh cũng động viên và tiến cử Cao Thùy Dương tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2008. Cuộc thi là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Cao Thùy Dương ở showbiz.

Tại cuộc thi, Cao Thùy Dương với những biểu hiện xuất sắc và nội bật nên đã tạo ấn tượng lớn đối với công chúng. Thùy Dương được đông đảo khán giả bình chọn và giành giải “Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất qua mạng”.

Kết thúc cuộc thi, con đường trở về showbiz Việt của Cao Thùy Dương thênh thang hơn bao giờ hết. Và từ đó, cô được truyền thông ưu ái gọi là "Hoa hậu được yêu thích nhất 2008".

Hoa hậu từng ăn mỳ gói sống qua ngày ra mắt tự truyện sau 6 năm "mai danh ẩn tích" - 5

Không để cho bản thân có cơ hội nghỉ ngơi, Cao Thùy Dương tiếp tục lấn sân sang điện ảnh, cô đảm nhận nhiều vai chính trong các dự án phim lớn như Chuyện tình đảo ngọc, Bạn đời, Định mệnh, Nữ sát thủ...

Năm 2014, giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Cao Thùy Dương đột ngột mất tích. Người đẹp giải thích rằng cô tìm thấy hướng đi mới cho cuộc đời mình, đó là đi học và tu tập. Thay vì cả ngày lăn lộn trên phim trường hay khoác lên mình những trang phục lộng lẫy đi dự sự kiện, Cao Thùy Dương rong ruổi khắp nơi để tầm sư học đạo và ăn chay trường. Cô từng trực tiếp theo học những tên tuổi hàng đầu như Đức Đạt Lai Lạt Ma, Tony Robbins, Robert Kiyosaki... để phát triển bản thân. 

Và bây giờ, người đẹp Yên Bái quay trở lại, trải lòng về những khó khăn trong những ngày đầu vào Sài Gòn lập nghiệp. Đó là những trải nghiệm đắt giá, giúp cô không ngừng rèn giũa, phấn đấu, mạnh mẽ vươn lên đối đầu với khó khăn thử thách để có được thành quả như ngày hôm nay.

Với Thùy Dương, những năm tháng làm việc trong giới giải trí là quãng thời gian đẹp đẽ và vô cùng quý báu. Nó tạo ra bước ngoặt trong cuộc đời và mang đến nhiều mối quan hệ, kiến thức và cả điều kiện tài chính để cô gặt gái những thành công tiếp theo trong lĩnh vực đầu tư, học hành.

Hoa hậu từng ăn mỳ gói sống qua ngày ra mắt tự truyện sau 6 năm "mai danh ẩn tích" - 6

Hiện tại, Cao Thùy Dương không có ý định quay lại showbiz nữa, cô muốn tập trung phát triển bản thân để trở thành một người thầy, đào tạo về kỹ năng sống, kỹ năng lãnh đạo cho các doanh nhân. Bên cạnh đó, cô còn là một nhà đầu tư tài chính. Với cuốn tự truyện, Cao Thùy Dương hy vọng những khó khăn, thử thách và những bài học thành công của mình là nguồn cảm hứng để nhiều bạn trẻ nỗ lực và cố gắng hơn trong cuộc sống.