Hoài Sa trải lòng năm mới về tình cảm với Trọng Hiếu: "Tôi và anh để mọi thứ phát triển tự nhiên, có duyên sẽ ở bên nhau"

"Cuộc sống khó khăn và không có điều kiện để chuyển giới nên tôi cứ nghĩ: Thôi thì mình cứ sống trong hình hài con trai này đi. Chứ mình cố sức làm chi, vì tiền nhà với tiền ăn đã là áp lực lắm rồi chứ nghĩ chi đến 1 khoảng tiền rất lớn như thế”, Hoài Sa nghẹn ngào thời điểm khủng hoảng.

Thời gian gần đây, cái tên Hoài Sa bất ngờ chiếm lấy sự quan tâm và chú ý đặc biệt của dân mạng. Không chỉ bởi cái kết ngọt ngào với Trọng Hiếu sau 5 năm yêu đơn phương, mà ở Hoài Sa còn ẩn chứa một câu chuyện đầy cảm xúc về một cô gái luôn nỗ lực và phấn đấu từng ngày để được sống là chính mình.

Trước thềm đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc Miss International Queen, Hoài Sa đã có những trải lòng về hành trình đi tìm lại chất riêng và con người thật. Trong quá trình đó, nhiều lần Hoài Sa đã trải qua trục trặc đến thập tử nhất sinh. Và trên hết, cô gái đầy năng lượng và suy nghĩ tích cực ấy luôn muốn hoàn thiện và chứng minh bản thân để làm động lực cho rất nhiều người thuộc cộng đồng LGBT đang phải chịu nhiều bất công, mặc cảm ngoài xã hội.

Tôi không phải "bản sao" của Hương Giang!

Chào Hoài Sa, được biết chỉ một thời gian ngắn nữa thôi bạn sẽ lên đường đến với đấu trường Miss International Queen, vậy hiện tại bạn đã chuẩn bị cho cuộc thi như thế nào rồi ?

Tôi dường như đã chuẩn bị hoàn tất hơn 80% các công đoạn. Sau Tết, sẽ hoàn thành mọi thứ cũng như các trang phục cần thiết để tham dự cuộc thi. Lúc đầu mới đi thi thì cũng có những khó khăn nhưng dần dần được các anh chị trong giới ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ nên tôi cũng bớt đi những lo lắng và có thêm động lực để phấn đấu.

Đến với Miss International Queen, chắc chắn tôi sẽ có nhiều đột phá và mới lạ. Tuy nhiên, tôi xin phép được giữ bí mật đến phút cuối. Nên mọi người hãy cùng đón xem và ủng hộ các phần thể hiện của tôi tại cuộc thi.

Hoài Sa trải lòng năm mới về tình cảm với Trọng Hiếu: Tôi và anh để mọi thứ phát triển tự nhiên, có duyên sẽ ở bên nhau - Ảnh 1.

Từng được nghe Hoài Sa chia sẻ, bạn học hỏi rất nhiều từ Hương Giang, ai cũng phải ghi nhận Giang đã làm rất tốt khi đại diện nhan sắc Việt tại đấu trường quốc tế. Vậy hiện tại, Hoài Sa có tự đặt cho mình những áp lực gì không?

Tất nhiên là có rồi. Áp lực là bởi vì Hương Giang đi trước Hoài Sa hai năm trước đã đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi, Nhật Hà năm vừa rồi cũng lọt vào Top 6. Chính điều này đã khiến Hoài Sa không ngừng học tập và cố gắng thật nhiều để đem về thành tích tốt nhất và cũng để thỏa mãn kì vọng của mọi người đặt vào tôi.

Là Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam trong năm 2015, đến thời điểm này khi mọi người nhắc tới danh hiệu này thì cảm xúc của bạn như thế nào ?

Thời điểm vừa đăng quang thì báo chí quan tâm đến mình rất nhiều và gọi tôi là Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam làm tôi cảm thấy rất bất ngờ. Đến bây giờ tôi hạnh phúc khi vẫn được công nhận danh hiệu đó.

Tuy nhiên, vì đó là cuộc thi dành cho những người chưa qua can thiệp dao kéo nên nhan sắc lúc đó của tôi chưa hoàn thiện, tôi ý thức được ngoại hình mình bị hạn chế rất nhiều. Mặc dù đăng quang tuy nhiên tôi lại không có nhiều cơ hội để được tham gia các hoạt động trong showbiz, chính vì lí do này khiến tôi ngày càng thầm lặng và bị lãng quên.

Ý thức được điều này, ngay sau đó tôi bắt đầu đi tìm kiếm những công việc khác để có trang trải thu nhập của bản thân, trau dồi thêm kinh nghiệm để hoàn thiện kỹ năng và nhan sắc. Tuy nhiên, cũng phải công nhận chính nhờ vương miện năm đó là tiền đề để Hoài Sa cố gắng không ngừng nghỉ để trở nên mới mẻ và tốt đẹp hơn như hôm nay.

Hoài Sa trải lòng năm mới về tình cảm với Trọng Hiếu: Tôi và anh để mọi thứ phát triển tự nhiên, có duyên sẽ ở bên nhau - Ảnh 2.

Người ta thường chia sẻ với nhau rằng, mặc dù xã hội này đã tân tiến hơn, người chuyển giới đã được thế giới công nhận. Nhưng bên trong tâm hồn họ vẫn sẽ có những cái thiệt thòi, mặc cảm riêng. Với Hoài Sa thì như thế nào?

Đúng vậy, mặc dù xã hội có phát triển nhưng những người chuyển giới như tôi vẫn bị dè bỉu, mặc cảm rất nhiều. Bởi vì còn một số người có định kiến về quá khứ của người khác mà buông những lời nói hoặc hành động làm tổn thương một cách rất vô tư.

Nhưng mọi người thấy, khi Hoài Sa tham gia chương trình nào thì tôi cũng đem đến sự tự tin nhất định. Điều quan trọng nhất là Hoài Sa muốn lan tỏa đến cộng đồng là: Giá trị của mình không phải nằm ở việc mọi người đánh giá bạn thế nào mà nó nằm ngay ở những việc bạn làm, những điều bạn tạo ra.

Bạn có đam mê với âm nhạc, sắp tới sẽ là đại diện Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế Miss International Queen, lại là người khao khát truyền cảm hứng. Chính vì những định hướng này mà nhiều người cho rằng Hoài Sa y như một "bản sao" của Hương Giang, bạn nghĩ sao?

Phải công nhận, con đường đi của tôi và Hương Giang khá giống nhau. Nhưng con người thì hoàn toàn khác nhau. Hương Giang là một cô gái sôi nổi, cá tính còn tôi lại có nét dịu dàng, kiệm lời và nhẹ nhàng của người con gái Việt Nam. Tôi khẳnh định: Hoài Sa không phải là một "bản sao" của Hương Giang.

"Lời nhắc nhở từ chị Thu Minh và tình cảm với Trọng Hiếu khiến tôi muốn sống là chính mình"

Gần đây, người ta đang xôn xao chuyện Hoa hậu chuyển giới Thái Lan sau 6 năm chuyển giới và đạt được danh hiệu thì lại chuyển ngược về con trai. Hoài Sa nghĩ sao về câu chuyện này?

Về vấn đề này, tôi xin được chia sẻ quan điểm cá nhân của mình như thế này. Trước tiên, chúng ta nên ý thức được rằng mỗi người phải chịu mọi trách nhiệm trước những quyết định trong cuộc đời. Đối với những người thuộc cộng đồng LGBT như Hoài Sa, ngoài việc sống có trách nhiệm với gia đình thì cần phải sống cho mình, sống đúng với những gì bản thân mong muốn.

Khi sinh ra mang hình hài trái ngược với giới tính của bản thân đã là một thiệt thòi. Có thể, Hoa hậu chuyển giới Thái Lan suy nghĩ rằng quyết định năm ấy không còn phù hợp với hiện tại nữa, nên cô ấy muốn trở lại làm một người con trai. Và cái chúng ta cần làm là tôn trọng quyết định của họ. Tuy nhiên, cá nhân Sa không muốn các bạn lạm dụng quá nhiều việc thay đổi liên tục vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian, vật chất cũng như sức khỏe.

Vậy động lực gì ở thời điểm đó khiến bạn quyết định chuyển giới để sống là chính mình?

Đó chính là sau khi tôi tham gia cuộc thi VietNam Idol. Mặc dù đạt thành tích không cao, và không được ở lại quá sâu, tuy nhiên chị Thu Minh đã nói 1 câu khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Chị nói rằng: "Em phải biết mình là ai, mình muốn cái gì, thì mình mới là người tự tin nhất chứ còn lấp lửng thì không thể tự tin hoàn toàn được". Ngay lập tức, hiểu câu nói đó và tôi quyết tâm làm hết mọi thứ để có thể theo con người mà tôi mong muốn.

Trước đó, cuộc sống tôi khá khó khăn và không có điều kiện để chuyển giới nên tôi cứ nghĩ: Thôi thì mình cứ sống trong hình hài con trai này đi. Chứ mình cố sức làm chi, vì tiền nhà với tiền ăn đã là áp lực lắm rồi chứ nghĩ chi đến 1 khoản tiền rất lớn như thế. Tuy nhiên, sau cuộc gặp chị Thu Minh, đồng thời được gặp gỡ Trọng Hiếu thì tôi càng quyết tâm, dứt khoát và mạnh mẽ để thay đổi bản thân, trở thành người mà tôi mong muốn.

Hoài Sa trải lòng năm mới về tình cảm với Trọng Hiếu: Tôi và anh để mọi thứ phát triển tự nhiên, có duyên sẽ ở bên nhau - Ảnh 4.

Được biết, Hoài Sa từng chia sẻ rằng bạn gặp nhiều sự cố, trục trặc đến "thập tử nhất sinh" khi mà thực hiện ca chuyển giới. Không biết bây giờ bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn không?

Nghe tới phẫu thuật là đã thấy đau đớn rồi, nhưng vì khao khát tìm lại chính mình tôi phải chấp nhận hết. Cụ thể, sự cố đó là sau khi thực hiện xong ca phẫu thuật, tôi về nhà thì vết thương lại hở, bị nhiễm trùng và mất máu rất nhiều. Tôi sống cùng 1 cô bạn ở TP.HCM, nhưng ngay lúc đó chỉ có mình tôi ở nhà, người tôi tím tái, không gượng được do quá đau.

Sau đó, tôi cùng hết sức bình sinh, cố gắng tìm được điện thoại gọi cho bạn và đợi bạn về để đi vào bệnh viện. Cũng may, là lúc đó được cấp cứu kịp thời nhưng tôi cũng phải nằm trong bệnh viện khoảng nửa tháng và liên tục phải rửa vết thương mỗi ngày.

Đau đớn là thế, nhưng để được sống với đúng con người mà mình mong muốn như hôm nay, Hoài Sa đã trải qua bao nhiêu ca phẫu thuật?

Tôi đã vượt qua hai lần phẫu thuật thẩm mỹ, một lần nâng ngực và một lần phẫu thuật bộ phận sinh dục. Sau khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2015, tôi được tài trợ là nâng ngực, phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt. Lúc đó, họ có can thiệp sửa mũi và sửa cằm cho tôi. Kết quả nâng ngực rất ổn nhưng về phần mũi với cằm bị lệch nên tôi phải phẫu thuật lần nữa để lấy ra.

Hoài Sa trải lòng năm mới về tình cảm với Trọng Hiếu: Tôi và anh để mọi thứ phát triển tự nhiên, có duyên sẽ ở bên nhau - Ảnh 5.

"Tôi và Trọng Hiếu để tình cảm phát triển tự nhiên, bố anh ấy rất mến tôi"

Hoài Sa công khai tình cảm với Trọng Hiếu không lâu trước khi bạn thông báo sẽ là đại diện chính thức của Việt Nam tham dự Miss International Queen. Điều này khiến nhiều người không khỏi hoài nghi bạn đang dùng tình cảm để chiêu trò và đánh bóng tên tuổi trước khi đi thi?

Thời gian gần đây, tôi nghe khá nhiều ý kiến nói tôi như vậy. Nhưng ngoài những lời lẽ chỉ trích tiêu cực tôi thấy rất nhiều người ủng hộ và "đẩy thuyền" cho tôi và Hiếu. Về vấn đề này, tôi xin được nhấn mạnh như thế này. Thứ nhất, tôi là Á khôi 2 của cuộc thi "Chinh phục hoàn mỹ" và gần như mất cơ hội để đi thi. Nhưng bất ngờ, Phương Vy không thi và nhường cho tôi cơ hội, điều này tôi không hề biết trước.

Thứ 2 tôi và Trọng Hiếu chưa từng gặp lại nhau hay bàn bạc gì với nhau trước khi gameshow diễn ra. Chỉ là khi vô tình lướt Facebook thì thấy "Tình yêu hoàn mỹ", nhìn thấy Trọng Hiếu khiến những cảm xúc 5 năm trước của tôi ùa về. Vì thế, tôi đăng kí tham gia thôi. Khi đến với chương trình, tôi chỉ nghĩ đơn thuần biết đâu đây là duyên. Đến cả bản thân 2 đứa tôi còn không nghĩ là sau khi phát sóng thì chương trình lại gây được tiếng vang và hiệu ứng mạnh mẽ thế này.

Tôi xin khẳng định, tôi và Trọng Hiếu không dùng chuyện tình cảm để PR nhau. Mọi thứ đang diễn ra với chúng tôi là hoàn toàn tự nhiên và xuất phát từ tình cảm thật sự.

Hoài Sa trải lòng năm mới về tình cảm với Trọng Hiếu: Tôi và anh để mọi thứ phát triển tự nhiên, có duyên sẽ ở bên nhau - Ảnh 6.

Trọng Hiếu là người rất kín tiếng trong chuyện tình cảm, ít khi chia sẻ cảm xúc lên mạng xã hội. Vậy bạn có thể thay mặt cả hai, cho mọi người được biết, mối quan hệ của hai bạn đã tiến triển như thế nào rồi ?

Không chỉ Trọng Hiếu, tôi cũng là người không muốn công khai và bị quan tâm quá nhiều vào chuyện riêng tư. Tôi chỉ có thể chia sẻ, hiện tại cả hai đang bắt đầu một tình bạn trước.

Thậm chí tần suất chúng tôi gặp nhau không nhiều vì cả hai đều có công việc riêng và rất bận, chỉ có những dịp đặc biệt thì cả hai mới gặp. Đi chơi chung chúng tôi cũng ít chụp ảnh nhau, những hình ảnh hiếm hoi đều được chúng tôi chia sẻ trên mạng xã hội ấy.

Hiện tại, sau 1 thời gian bên nhau Hoài Sa và Trọng Hiếu đã có kỷ niệm đặc biệt nào chưa?

Chúng tôi cũng sắp xếp nhiều cuộc hẹn nhưng chưa thể đi được. Đặc biệt nhất đến thời điểm hiện tại là dịp ăn Tất niên ở nhà Hiếu. Tôi đã gặp bố của Hiếu, bác rất là dễ thương, cởi mở.

Ngay khi chưa bước vào cửa nhà, bố Hiếu đã nhận ra tôi và nói rằng đã theo dõi và yêu mến tôi từ rất lâu. Ông còn ôm lấy tôi rất ấm áp. Biết Hiếu dẫn tôi về nhà, ông đã chuẩn bị một bàn tiệc với rất nhiều món ăn ngon. Bác Trung - bố Trọng Hiếu không hề tỏ thái độ hay e dè tôi mà bác rất chu đáo và nhiệt tình, ông cũng chỉ dạy và chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cuộc sống cho tôi trong lần đầu gặp gỡ. Tôi nghĩ, tính cách chân thành, lịch sự và hoà nhã của Trọng Hiếu là được dạy dỗ và ảnh hưởng từ người bố này.

Được gia đình Trọng Hiếu hết mực cảm thông và yêu thương như thế, vậy Trọng Hiếu và Hoài Sa có quyết định chuyển sang giai đoạn mới, chính thức hẹn hò và thành người yêu của nhau?

Thật ra, tôi và Trọng Hiếu đã thống nhất với nhau rằng cứ để mọi việc phát triển tự nhiên, có duyên thì sẽ ở lại bên nhau thôi. Vì thế, hiện tại chúng tôi không có bất kì dự định nào, tình cảm là thứ khó cưỡng cầu. Tuy nhiên, tôi đang rất hạnh phúc vì sau 5 năm đơn phương cuối cùng tôi và Trọng Hiếu cũng có một bước ngoặt để gần nhau hơn.

Hoài Sa trải lòng năm mới về tình cảm với Trọng Hiếu: Tôi và anh để mọi thứ phát triển tự nhiên, có duyên sẽ ở bên nhau - Ảnh 7.

Không biết bạn và Trọng Hiếu có tận dụng dịp Tết này để gặp gỡ và tạo thêm cho nhau cơ hội tìm hiểu đối phương?

Thật ra công việc hiện tại của tôi và Trọng Hiếu đều rất bận. Đêm 30 Tết tôi sẽ về quây quần bên gia đình ở Nha Trang để cùng nhau đón giao thừa. Hiện tại, tôi chưa có ý định giới thiệu Trọng Hiếu với gia đình vì tôi còn mắc cỡ lắm, chưa dám đâu, đợi thời gian nữa xem sao đã.

Nhắc đến Tết, Hoài Sa sẽ thường nhớ đến kỷ niệm nào?

Đó là đêm Giao thừa 4 năm trước, năm đó trời rất lạnh. Cả gia đình tôi 4 người nằm trên một chiếc giường, đắp chung 1 chiếc chăn và cùng nhau xem tivi. Ngoài trời thì lạnh buốt nhưng tôi lại cảm thấy hạnh phúc và ấm áp lắm. Đối với tôi, Tết được ở bên gia đình như thế này là đủ.

Sau năm 2019 vừa qua, Hoài Sa đã có riêng những kế hoạch hay dự định nào trong 2020?

Sau khi tập trung toàn sức để tham dự cuộc thi Miss International Queen thì tôi sẽ cho ra mắt một MV ca nhạc đầy ý nghĩa. Hiện tại ekip đang lên ý tưởng để thực hiện và tôi hi vọng MV sẽ được trình chiếu vào khoảng tháng 3 - tháng 4. Đó cũng sẽ là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Hoài Sa trên con đường âm nhạc.

Nhân dịp năm mới, chúc Hoài Sa ngày càng xinh đẹp, thành công và có kết quả xứng đáng trong cuộc thi Miss International Queen sắp tới!

Năm mới, Hoài Sa cũng xin chúc độc giả Kênh 14 một năm mới nhiều niềm vui, ấm áp bên gia đình và người thân cũng như có nhiều động lực và sức khỏe để thực hiện những dự án cũng như kế hoạch cho năm 2020 thật nhiều điều may mắn và tốt đẹp nhất.

Hoài Sa trải lòng năm mới về tình cảm với Trọng Hiếu: Tôi và anh để mọi thứ phát triển tự nhiên, có duyên sẽ ở bên nhau - Ảnh 9.