Thực hư việc tuyệt đối kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa?

Nếu bạn không có thể lực tốt, đang căng thẳng và đuối sức sau một chuỗi ngày bận rộn chuẩn bị cho Tết, bạn rất có thể sẽ khiến chuyện chăn gối trở thành một đại họa.

Thực hư việc tuyệt đối kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa? - 1

Xưa kia kiêng cữ chuyện ấy vào thời khắc mùng 1, ngày rằm, giao thừa bởi đây là quan niệm lâu đời của người phương Đông và đương nhiên là Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Điều này xuất phát từ tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Xa xưa, giá trị người phụ nữ không được coi trọng. Chuyện ấy đương nhiên phải liên quan tới đàn bà, mà lại thực thi ở nơi “không mấy sạch sẽ cho lắm” thế nên giao thừa đầu năm, mùng một, ngày rằm tuyệt đối phải tránh xa, nếu không sẽ gặp phải vận đen đeo bám.

Theo dòng lịch sử truyền lại thì đã có rất nhiều những trường hợp ghi nhận là các vị vua chúa, tướng lĩnh đều giữ nguyên tắc này. Họ rất kị chuyện ấy vào những thời điểm quan trọng. Trước khi làm việc lớn hay tới thời khắc mùng 1, ngày rằm, giao thừa, họ sẽ giữ cho cơ thể mình thật thanh tịnh, không có những dục vọng sắc nữ.

Cuộc sống hiện đại nên đã phá vỡ khá nhiều rào cản, quy luật xưa cũ. Giờ đây không được làm chuyện ấy vào đem giao thừa đã không còn là một quy định bắt buộc phải tuân theo mà chỉ là quan điểm của từng cá nhân một mà thôi.

Cuộc sống hiện đại con người tính tình cũng phóng khoáng hơn, muốn sống tự do sống theo ý mình mà không cần quan trọng hóa vấn đề. Vì thế họ không đặt nặng vấn đề kiêng cữ hay giữ ý. 

Tuy nhiên, một khi đã quyết định “yêu” đêm giao thừa, các cặp vợ chồng cần phải nhớ để tránh rước họa vào thân:

Không quan hệ tình dục khi cơ thể cảm thấy quá mệt mỏi

Tết đến, xuân về là thời điểm hầu như ai cũng bận rộn với hàng trăm việc. Di chuyển về quê với gia đình, chúc Tết, mua sắm, dọn nhà… Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, các hoạt động này đa phần làm cho mọi người mệt mỏi, mất sức. Do đó, vào thời khắc đêm giao thừa, nếu bạn cảm thấy cơ thể đuối sức, người mệt mỏi, tốt nhất không nên quan hệ tình dục.

Quan hệ tình dục là một hoạt động tiêu hao nhiều năng lượng. Nếu bạn không có thể lực tốt, đang căng thẳng và đuối sức sau một chuỗi ngày bận rộn chuẩn bị cho Tết, bạn rất có thể sẽ khiến chuyện chăn gối trở thành một đại họa.

Cả hai có thể dành cho nhau những nụ hôn ngọt ngào, những cái ôm ấm áp thay vì việc quan hệ thể xác. Điều này vẫn làm tăng tình cảm trong thời khắc bắt đầu một năm mới mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không nên ép buộc nhau nếu đối phương không muốn

Tâm lí là một vấn đề rất quan trọng trong chuyện chăn gối vợ chồng. Ngay cả những thời điểm bình thường, nếu một trong hai người không thực sự muốn, việc quan hệ cũng không nên diễn ra trong trạng thái ép buộc. Hơn nữa, vào thời điểm chuyển giao năm mới, năm cũ, việc có một tâm trạng vui vẻ, hòa thuận, yêu thương nhau là điều khuyến khích cần phải có. Đừng ép đối phương phải làm theo điều mình muốn vì nó chỉ tạo ra sự ức chế. Rõ ràng, đó không phải là trạng thái tâm lí nên có khi bắt đầu một năm mới.

Do đó, hãy thử đưa ra lời đề nghị và lắng nghe phản ứng của đối phương. Nếu người bạn đời nhiệt tình hưởng ứng, hãy bắt đầu, bằng không, hãy vui vẻ với các hoạt động khác!

Không quan hệ khi đã uống quá nhiều rượu

Tết đến xuân về kéo theo rất nhiều những bữa ăn tất niên, tập trung, vui vẻ, chúc tụng nhau và rượu là thứ không thể tránh được. Nếu như trong buổi tối đêm giao thừa, bạn đã uống quá nhiều rượu, cảm thấy say xỉn và có hơi men trong người, tốt nhất không nên quan hệ. Làm “chuyện ấy” khi đang say rượu chưa bao giờ là một ý tưởng được khuyến khích.

Không nên quan hệ quá khuya

Các hoạt động cho đêm giao thừa ngày nay khá phong phú. Bạn có thể đi xem bắn pháo hoa, tiệc tùng, chúc tụng nhau với người thân, bạn bè… Do đó, rất nhiều cặp vợ chồng khi trở lại phòng ngủ đều đã khá muộn.

Nếu như bạn đã đi chơi về quá khuya, tốt nhất không nên cố gắng quan hệ tình dục. Hãy dành cho mình một giấc ngủ và để điều “âu yếm” đó vào sáng hôm sau. Nó cũng là một cách khởi đầu năm mới thú vị mà không ảnh hưởng sức khỏe.

Không nên quan hệ quá nhiều lần

Giao thừa không phải là thời điểm để bạn thử sức bền của mình trong chuyện chăn gối. Nó chỉ nên là một khoảng thời gian ngọt ngào dành cho nhau khi thời khắc chuyển giao đến, để đánh dấu và thấy yêu thương nhau nhiều hơn. Các cặp vợ chồng không nên quan hệ nhiều lần trong đêm giao thừa, nó không tốt cho sức khỏe của bạn!