Học sinh Cần Thơ gửi "tối hậu thư" tới giáo viên từ chối nhận bài tập Tết khiến dân tình xôn xao

Cận Tết, cộng đồng mạng lại được một phen cười ngả nghiêng với bức “tối hậu thư” có một không hai của các bạn học sinh Cần Thơ.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, học sinh ai nấy đều háo hức mà chẳng còn tâm trạng cho việc tới trường học hành, bài vở. Ai nấy đều mong ngóng những ngày năm mới, những chuyến đi chơi với người thân, những phong bào lì xì đỏ, bánh kẹo, đồ ăn ngon và những ngày nghỉ ngơi thoải mái. Và cũng chính dịp này, một “đặc sản” mà thầy cô giáo mừng tuổi sớm cho học sinh không gì khác chính là... bài tập Tết!

Hơn 10 môn học mà thầy cô giáo nào cũng “sương sương” thưởng cho học sinh vài bài tập là các bạn cũng đủ chóng mặt rồi. Mùng 1, mùng 2 mới xúng xính váy áo đi chúc Tết nhưng đến mùng 3 thì lại cắm mặt vào làm bài tập để kịp nộp cho thầy cô vào ngày đầu năm mới thì việc nghỉ Tết lại trở thành sự căng thẳng với nhiều bạn, kèm theo là sự chán nản, bức xúc.

Cũng bởi vậy mà nhiều học sinh đã quyết định thẳng thắn đề xuất với thầy cô về vấn đề này một cách vô cùng hài hước. Như mới đây, một bạn học sinh tại trường THCS Trần Ngọc Quế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã chia sẻ hình ảnh vô cùng hài hước tại lớp học của mình. Vì một cái Tết trọn vẹn, vì quá chán ngán bài tập Tết nên cả lớp nhanh chóng đưa ra “tối hậu thư” với cô giáo và treo ngay phía ngoài cửa với thông điệp: "Nhận lì xì, không nhận bài tập dưới mọi hình thức!".

Bức "tối hậu thư" của các bạn học sinh Cần Thơ.

Bức "tối hậu thư" ngay sau khi được đăng tải đã khiến cư dân mạng được trận cười hả hê. Mọi người phần lớn đều cảm thông cho nỗi lòng của những bạn học sinh ngày Tết.

Ai nấy đều chia sẻ lại những kỷ niệm “đau thương” không kém của mình: "Vẫn nhớ năm lớp 9, lớp mình được cô Toán giao tổng cộng 35 bài tập về nhà. Từ hôm mùng 2 mình đã phải vừa đi chúc Tết, vừa mang sách vở theo để làm bài. Ngoài Toán ra thì còn có Văn, Anh nữa. Mong các thầy cô cho học sinh cái Tết thảnh thơi. Các em đã học tập vất vả cả năm rồi"; "Mình thực sự không thích bài tập Tết một chút nào. Cứ nhớ đến ngày trước đi học, 3 hôm cuối cùng của ngày nghỉ Tết là ngồi miệt mài làm bài mà hãi"...

Một bạn khác thì bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với học trò: "Nhìn tâm thư của các em mà vừa buồn cười vừa thương"; "Với những người khác, tết đang đến rất gần. Với mấy em học sinh được giao bài tập về nhà, Tết cách xa ngàn cây số"...

Hiện tại, bức "tối hậu thư" này đang nhận về hàng chục ngàn lượt tương tác, chia sẻ của cộng đồng mạng. Độ lan truyền vẫn ngày một tăng vì cư dân mạng vẫn đang tích cực truyền tay nhau.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: