Học sinh lo phải trở lại học trực tuyến với 4 ứng dụng "ám ảnh" mùa Covid-19

Chỉ vừa mới quay lại cuộc sống bình thường được mấy tháng, học sinh đang háo hức đợi chờ đợt nghỉ hè thì những thông tin bất lợi về Covid-19 lại ập đến.

Trong gần 4 tháng đầu năm, cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải oằn mình sống chung và chiến đấu với dịch bệnh Covid-19. Chưa ai có thể nghĩ tới viễn cảnh cuộc sống bị đảo lộn đến vậy. Chỉ một thứ virus nhỏ bé nhưng ẩn chứa muôn vàn hiểm họa, gây ra những tổn thất chưa từng có trong lịch sử loài người.

Giáo dục cũng không nằm ngoại lệ trong cuộc chiến này. Chỉ trong thời gian ngắn, Việt Nam phải chứng kiến những câu chuyện chưa từng có trong tiền lệ khi hàng loạt trường học buộc phải tạm đóng cửa, học sinh nghỉ học ở nhà trong nhiều tuần để đảm bảo sự an toàn, phải làm quen với những phương pháp dạy và học mới qua mạng xã hội, ứng dụng họp nhóm. Sau gần 100 ngày thực hiện tốt việc chống dịch, Việt Nam đã ghi nhận thêm 4 ca lây nhiễm mới.


Học sinh lên diễn đàn học đường thể hiện sự lo lắng.

Cả nước lại bước vào một trận chiến mới, học sinh Đà Nẵng và Quảng Ngãi đã một lần nữa tạm nghỉ học. Dù phần lớn học sinh, sinh viên đã bước vào kỳ nghỉ hè nhưng điều này cũng ảnh hưởng không ít tới việc dạy và học bởi kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề. Các bạn học sinh cuối cấp đang chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng nên việc phải dùng lại những ứng dụng học trực tuyến là điều có thể phải làm.


4 ứng dụng "ám ảnh" nhất nửa đầu năm 2020 đã trở lại? (Ảnh: Trường Người Ta)

Bức ảnh về 4 ứng dụng "ám ảnh" nhất đăng trên diễn đàn Trường Người Ta gồm NCOVI, Meet, Zoom, Classroom đã chạm vào nỗi lo của đông đảo các bạn học sinh và trở thành đề tài hot với hàng chục nghìn lượt tương tác cùng hàng trăm bình luận: “Đang chờ hết hè lên trường ngắm crush. Kiểu này thì toang”; “Chúng ta đã đc nghỉ tết đến hè. Mong sẽ ko phải nghỉ hè đến tết”; “Mới xoá xong ngày hôm sau nghe tin dính dịch trở lại”; “Sợ phải thi THPT online”; “T ko muốn phải lùi lịch thi lại nữa đâu”...

Tuy nhiên, các bạn học sinh nên bình tĩnh, tập trung vào ôn tập cho tốt thay vì hoang mang, lo lắng không cần thiết. Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang được kiểm soát khi số ca mới không tăng nhanh.

Còn vấn đề học trực tuyến thì cách đây ít lâu, Bộ GD&ĐT cũng đã từng nói về khả năng tiếp tục sử dụng các công cụ nói trên trong những năm học tiếp theo để đề phòng dịch bệnh bùng phát trở lại. Vì vậy, việc dùng trở lại với những ứng dụng này là điều bình thường./.