Trớ trêu cảnh cô dâu "số nhọ": "Hoãn cưới lần đầu là lỗi do Covid nhưng để hoãn cưới lần hai thì là lỗi của thầy bói rồi!"

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến không ít cặp đôi lâm vào tình thế khó khi không biết bao giờ mới có thể về chung nhà. 

Thành hôn là chuyện hệ trọng của cả một đời người, do đó cần được xem xét kỹ lưỡng ở nhiều yếu tố đặc biệt trong việc chọn ngày tổ chức. Thế nhưng trước diễn biến bất ngờ và phức tạp của những ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện ở Đà Nẵng, nhiều đám cưới đã phải tạm hoãn hoặc phải diễn ra trong tình trạng bị kiểm tra y tế nghiêm ngặt.

Thậm chí có trường hợp đã phải hoãn cưới đến 2 lần như cô nàng dưới đây. 

"Có ai năm nay phải hoãn cưới 2 lần không? 

Tôi có bà chị ruột năm nay chuẩn bị cưới chồng. Không hiểu kiểu gì, bà chị số đen như chó mực hay ông trời không cho cưới chồng nữa.
Tháng 3 năm nay định cưới thì dịch covid nên hoãn, đợt đó may mới đi mời nửa khách. Còn các bác họ hàng ngoài Bắc thì phải huỷ vé máy bay, mất tiền. Xong vì nghe thầy bói tháng 8 này đẹp nên lúc dịch hết cũng không cưới đợi đến đầu tháng 8 này cưới thì “Ú oà” bất ngờ chưa? Đà Nẵng phát hiện thêm 3 ca dịch. Mà đen kiểu gì chị gái mình và chồng đều làm việc ở Đà Nẵng. Chứ nếu nhà trai ở tỉnh khác thì vẫn cưới được bình thường. 

Thiệp hồng đã trao tay. (Ảnh minh hoạ) 

Quay clip "kỳ thị" người đến từ Đà Nẵng, nhóm gái xinh bị lên án mạnh mẽ: "Tưởng vui lắm à mà mang ra làm trò hề!"

Nhà gái 1/8 này cưới rồi mà giờ dịch bùng lại thế là phải hoãn tiếp. Trong khi đó đã mời phát hết thiệp. Các bác ngoài Bắc lại mất vé lần 2. Mẹ tôi thì lại bù đầu ra vì lần 1 phải đi từng nhà nói là hoãn. Lần này nữa là lần thứ 2 nữa. Lần này bùng dịch không biết bao giờ mới cưới được. Lần đầu tháng 3 định cưới chị, tôi còn chưa có chửa. Xong lần thứ 2 này thì đang bầu 5 tháng. Có khi cuối năm tôi đẻ xong 2 ông bà này còn chưa lấy nhau được nữa. Đúng chịu luôn á . Đen không chịu được." , sự việc được em gái của cô dâu chia sẻ. 

Đám cưới mùa dịch. (Ảnh minh hoạ) 

Dòng "kể khổ" thay chị của cô gái ngay lập tức nhận được vô số sự đồng cảm kèm những bình luận an ủi. Ai cũng một phần hiểu được cảm giác của cặp đôi ngay lúc này cũng như gia đình hai bên khi mọi công tác chuẩn bị cho đám cưới trước đó giờ như "muối bỏ biển". 

Bên cạnh đó, nhiều người còn hài hước cho rằng, không nên trách Covid, mà nên xem xét lại việc xem ngày bởi trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8, đặc biệt suốt gần 100 ngày Việt Nam không có ca mắc trong cộng đồng thì cặp đôi nên gấp rút chuẩn bị đám cưới thay vì chần chừ đợi đến tháng 8. 

Được biết, Đà Nẵng là nơi đầu tiên phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng sau khoảng 3 tháng 'im ắng'. Theo đó, các địa phương bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội trở lại từ ngày 26/7. Bởi vậy việc tổ chức một đám cưới tại thời điểm hiện tại là điều không nên để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. 

Nhà người yêu thách cưới 300 triệu và 6 cây vàng, chàng trai "khóc ròng": Giá vàng đang cao đến nhẫn còn chẳng có