Hóng: Thương hiệu mỹ phẩm của nữ nhà văn ngôn tình Việt nổi tiếng bị xử phạt 25 triệu vì kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đây cũng không phải là lần đầu các cửa hàng bán mỹ phẩm có tiếng ở Việt Nam hay do người nổi tiếng quản lý vướng vào những lùm xùm về nguồn gốc hàng hóa. 

Thời gian gần đây, nữ nhà văn G. thường xuyên tổ chức thanh lý mỹ phẩm với các lời giới thiệu có cánh, cô cũng nhận được sự ủng hộ mua hàng của các fan trung thành.

Tuy nhiên, L. - tên của thương hiệu shop kinh doanh mỹ phẩm của nữ nhà văn vừa có tên trên bảng vàng xử phạt hành chính lĩnh vực Dược - Mĩ phẩm tháng 6/2020 trên web của Sở Y Tế Tp. Hồ Chí Minh.

Trong mục xử phạt có ghi rõ, L. của G. bị xử phạt 25 triệu và bị buộc phải tiêu huỷ tất cả các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đồng thời phải tháo gỡ các quảng cáo có liên quan.

Thương hiệu mỹ phẩm của nữ nhà văn nổi tiếng Việt Nam nằm trong danh sách bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt và yêu cầu phải tiêu hủy vì không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đáp lại thông tin ồn ào này, nữ nhà văn G cũng đã có 1 bài đăng đàn để thanh minh cho vụ việc của mình.Cô cho biết sự việc đã xảy ra từ tháng 3/2020. Theo đó, trong các sản phẩm trưng bày của shop thì có một số sản phẩm là "hàng xách tay" từ Hàn, Nhật mà cô đi công tác về mua nên không có đăng kí. Vì vậy mà các sản phẩm đó bị liệt vào các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và phải tiêu hủy theo quy định. Sau đó, nữ nhà văn đã chấp hành và nộp phạt, kèm theo tình hình kinh doanh đúng dịch khá "ế ẩm" nên cô cũng cho đóng cửa hàng luôn. 

Lời giải thích của nữ nhà văn trước thông tin bị xử phạt.

Toàn văn lời thanh minh của nữ nhà văn G cho việc kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Trước đó, nữ nhà văn thường xuyên khẳng định bán hàng hoá đủ giấy tờ nguồn gốc, nhưng đến khi cơ quan chức năng kiểm qua thì không đưa ra được giấy tờ, dẫn đến việc bị xử phạt và buộc tiêu huỷ mĩ phẩm như trên.

Cô còn khẳng định mĩ phẩm của mình dùng sau HSD vẫn ổn và không ảnh hưởng. Chắc nữ nhà văn có nhầm lẫn giữa thực phẩm và mĩ phẩm, dược phẩm rồi.

Nguồn: Theo FB Bí mật showbiz