Họp báo căng nhất lúc này: Ekip Miss Grand Campuchia chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ, "vạch mặt" nàng hậu giả tạo

BTC Miss Grand Campuchia tổ chức buổi họp báo lên tiếng về loạt lùm xùm trong quá trình tổ chức Miss Grand International 2024.

Thu hút sự quan tâm của fan sắc đẹp trong những ngày qua chính là drama giữa ekip Miss Grand Campuchia và ông Nawat. Sau khi trở về Thái Lan, chủ tịch Miss Grand International vừa livestream vừa tổ chức họp báo để lên tiếng lần cuối cùng về lùm xùm với chủ nhà Campuchia. Ông Nawat tố ekip phía Campuchia làm việc không chuyên nghiệp, nói dối và "chợ búa". Vị chủ tịch này còn khẳng định trong tay giữ nhiều bằng chứng và chịu trách nhiệm cho những gì đã phát ngôn.

Không chỉ tước quyền đăng cai, ông Nawat còn cho ẩn chế độ xem Miss Grand International với khán giả ở Campuchia. Trên trang chủ chính thức hiện cũng đã cho xóa đi những hoạt động ở Campuchia trong 4 ngày đầu tiên của cuộc thi. Động thái cực gắt của ông Nawat khiến cư dân mạng không khỏi bàn tán.

Họp báo căng nhất lúc này: Ekip Miss Grand Campuchia chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ,

Ông Nawat trả lời với truyền thông Thái Lan, bức xúc vì cách làm việc thiếu trách nhiệm của ekip Campuchia

Ngày 9/10, Miss Grand Campuchia đã mở buổi họp báo, lên tiếng loạt vấn đề trong quá trình tổ chức Miss Grand International 2024. Buổi họp báo có mặt cựu Giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia - bà Sokhunthea, Hoa hậu Hòa bình Campuchia 2024 - Sotheary Bee và một vài đại diện trong ekip. Buổi họp báo kéo dài gần 3 giờ đồng hồ và được phát sóng trực tiếp trên trang chủ chính thức của Miss Grand Campuchia.

Bà Sokhunthea cho biết liên tục bị ông Nawat chỉ trích và người chủ động đề xuất hủy hợp đồng với ekip Campuchia là chủ tịch Miss Grand International. Bà Sokhunthea cũng chỉ trích Miss Grand Thái Lan 2024 nói dối với truyền thông về sự kiện ở du thuyền. Cựu giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia chất vấn Malin biết được tình hình trên du thuyền thiếu thức ăn nhưng tại sao vẫn quyết định lên thuyền. Bà Sokhunthea cũng "vạch mặt" Miss Grand Thái Lan khi trở về nước thì quay clip nhảy nhót nhưng gặp truyền thông lại khóc giàn giụa tỏ vẻ đáng thương.

Cựu Giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia khẳng định sự kiện ở du thuyền là làm theo yêu cầu của ông Nawat. Về nguyên nhân thuyền đến muộn vì trời mưa. Bà Sokhunthea cho biết đã sắp xếp địa điểm tổ chức khác nhưng ông Nawat vẫn khăng khăng lên thuyền và chỉ trích ekip Campuchia chuẩn bị không chu đáo. Sau khi bà Sokhunthea lên tiếng, các nhân viên trong ekip tiếp tục lên sân khấu và chỉ trích ông Nawat với những nội dung tương tự.

Họp báo căng nhất lúc này: Ekip Miss Grand Campuchia chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ,

BTC Miss Grand Campuchia mở họp báo lên tiếng loạt vấn đề trong quá trình tổ chức Miss Grand International 2024

Họp báo căng nhất lúc này: Ekip Miss Grand Campuchia chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ,

Ekip phía Campuchia đã chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ, có khoảnh khắc không giữ được cảm xúc mà bật khóc trên sân khấu

Họp báo căng nhất lúc này: Ekip Miss Grand Campuchia chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ,

Cựu giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia chỉ trích Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2024 giả tạo

Cuối cùng, đến lượt Hoa hậu Hòa bình Campuchia 2024 phát biểu, Sotheary Bee cũng đã bật khóc nói: "Lý do bỏ thi Miss Grand International 2024 là quyết định của cá nhân tôi. Trong những ngày diễn ra ở Campuchia, tôi đã thấy những điều thiếu tôn trọng mà đội ngũ Miss Grand International đối với đất nước của chúng tôi. Chúng tôi rất yêu thích cuộc thi này và không bao giờ mong muốn có drama nào như hiện tại, nhưng cuối cùng sau khi tổ chức thì chúng tôi nhận về xấu hổ từ Miss Grand International.

Tôi đại diện cho đất nước đi thi chứ không phải cá nhân tôi, thế nên tôi không thể giả vờ không thấy những điều thiếu tôn trọng mà đội ngũ của ông Nawat làm với chúng tôi. Đó là lý do khiến tôi không thi nữa. Đây là mâu thuẫn giữa 2 tổ chức Hoa hậu, nhưng thật khó hiểu về hành động của ông Nawat khi muốn hình ảnh về đất nước tôi không đẹp trong mắt của mọi người trên thế giới. Chúng tôi không có ác cảm với người Thái Lan, nhưng chúng tôi ghét cuộc thi của ông Nawat".

Trước đó, trong buổi họp báo sau khi trở về nước, ông Nawat cho biết Hoa hậu Hòa bình Campuchia đã trò chuyện với ông và bày tỏ rất muốn sang Thái Lan để tiếp tục cuộc thi. Tuy nhiên những người trong ekip Miss Grand Campuchia không đồng ý và bắt Sotheary Bee bỏ thi. Ông Nawat chia sẻ không trách Sotheary Bee vì hiểu được cô phải làm theo sự sắp xếp của những người đại diện.

Họp báo căng nhất lúc này: Ekip Miss Grand Campuchia chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ,

Miss Grand Campuchia 2024 cho biết việc dừng thi là tự cô quyết định, không giống như cách ông Nawat chia sẻ

Ngày 7/10, sau khi trở về Thái Lan, ông Nawat đã có buổi livestream tiết lộ lý do khiến ông quyết định tước quyền chủ nhà của Campuchia. Chủ tịch Miss Grand International bóc phốt ekip phía Campuchia tổ chức không chuyên nghiệp, thất hứa, phá hỏng kế hoạch, phá hủy uy tín và hình ảnh của cuộc thi. Ông Nawat cho biết phía ekip Campuchia không sắp xếp người đón thí sinh ở sân bay, đến đêm trao sash thì hứa sẽ có xe Lamborghini đưa đón nhưng cuối cùng không có, ngay cả background chụp ảnh phải đợi ông Nawat hối thúc mới sắp xếp sát giờ.

Chủ tịch Miss Grand International còn tiết lộ ekip Campuchia nói dối nhiều lần, hứa sẽ có khách mời đặc biệt và truyền thông đông đúc đến tham dự nhưng cận giờ G thì thông báo đổi phương án khách mời, phóng viên thì loe ngoe vài người. Ở sự kiện Gala Dinner, ông Nawat cho biết ekip Campuchia khẳng định sẽ sắp xếp cho đội múa mở màn lúc 16h nhưng 15h50 mới có mặt và còn xin tổng duyệt 30 phút. Cuối cùng tiết mục phải hủy bỏ vì sát giờ lên sóng livestream.

Họp báo căng nhất lúc này: Ekip Miss Grand Campuchia chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ,

Hình ảnh nhếch nhác trên du thuyền chính là "giọt nước tràn ly" trong drama giữa ông Nawat và Miss Grand Campuchia

Ông Nawat tố giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia thiếu trách nhiệm, tuyển nhân viên thiếu kinh nghiệm khiến công việc trì trệ. Về buổi ăn trên thuyền, chủ tịch Miss Grand International cho biết đó là khoảnh khắc rất xấu hổ. Ông Nawat chia sẻ buổi ăn trên du thuyền nằm trong kế hoạch từ trước nhưng sát giờ diễn ra thì ekip Campuchia gọi điện xin hủy. Ông Nawat không đồng ý vì BTC và các thí sinh đã sắp đến nơi diễn ra. Sau đó ekip Thái Lan nhiều lần gọi điện cho người đại diện sự kiện này nhưng không ai nhấc máy để trả lời, khi mọi người đến nơi không có ai hướng dẫn và lúc lên thuyền thì phát hiện thức ăn và nước uống không có đủ cho thí sinh. Cuối cùng, cả đoàn nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương đặt chỗ ăn gần đó.

Khi trở về khách sạn, ông Nawat làm việc với giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia. Chủ tịch Miss Grand International tố người này "chợ búa", nạt nộ ekip người Thái. Khi người trong ekip Thái Lan phản pháo thì vệ sĩ của giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia quát tháo, bắt ép phải ngồi xuống nói chuyện. Ông Nawat yêu cầu làm việc nội bộ, mời vệ sĩ và những người không liên quan ra ngoài thì ekip phía Campuchia không đồng ý vì cho rằng tất cả người có mặt là nhân viên. Trong livestream, ông Nawat còn cho biết buổi nói chuyện bị quay lén, khi ông phát hiện thì ekip Campuchia phủ nhận. Cuối cùng, ông Nawat quyết định chi trả tiền vé máy bay, thanh toán chi phí tại Campuchia để đưa các thí sinh sang Thái Lan.

"Chi phí đội lên rất nhiều nhưng không sao, vì tiền có thể kiếm lại được, chứ uy tín và danh dự rất quan trọng. Tôi không chấp nhận cho ai huỷ đi danh tiếng và thương hiệu Miss Grand International đã cất công gầy dựng", ông Nawat chia sẻ.

Họp báo căng nhất lúc này: Ekip Miss Grand Campuchia chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ,

Ông Nawat cho biết đã hủy hợp đồng bản quyền với tổ chức Miss Grand Campuchia hiện tại