"Hot boy rubik" Xuân Phương mất suất Chung kết Đường lên đỉnh Olympia do không giỏi Hóa và tiếng Anh

"Hot boy rubik" Xuân Phương lý giải việc chọn gói 40 điểm cùng Ngôi sao hy vọng ở phần thi Về đích là do biết mình không giỏi Hóa và tiếng Anh.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý 2 năm thứ 19 vừa diễn ra chứng kiến sự chia tay đầy tiếc nuối của "hot boy rubik" Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An). Cũng vì ngang tài, ngang sức, cuộc thi quý đã diễn ra căng thẳng và kịch tính với những màn rượt đuổi về điểm số của các thí sinh và Xuân Phương không may rớt lại.

Đây có lẽ là cuộc thi quý nhiều nước mắt nhất, khi mà cả thí sinh và khán giả đều bật khóc sau khi có kết quả chung cuộc. Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) là thí sinh từng lập kỷ lục khi giành được số điểm tuyệt đối trong phần thi Khởi động. Cậu bạn cũng nổi tiếng nhờ sở hữu ngoại hình điển trai và lần này vẫn tiếp tục tạo ấn tượng trong cuộc thi quý khi trả lời đúng nhiều câu hỏi.

Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với chàng "hot boy" xứ Nghệ khi thí sinh Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) đã chơi xuất sắc và may mắn hơn. Lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm và trả lời được câu hỏi cuối cùng với Ngôi sao hy vọng, Hải Đăng đã vươn lên dẫn đầu với 290 điểm, khiến nam sinh xứ Nghệ lỡ hẹn với cầu truyền hình Chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Xuân Phương nghẹn ngào, gã gục xuống sàn khi nghe kết quả chung cuộc. Kết thúc cuộc thi, có một số ý kiến cho rằng nam sinh này đã chủ quan khi chỉ chọn gói câu hỏi 40 điểm trong phần thi Về đích nhưng bản thân Phương lại không cho là như vậy. "Mình cũng hơi tiếc vì không dành được đầu cầu truyền hình về cho quê hương nhưng không cảm thấy buồn vì thật sự, mình đã làm rất tốt. 

Thật ra thì có rất nhiều luồng ý kiến cho rằng mình quá chủ quan khinh địch, nhưng mình cho rằng đó chỉ là ý kiến của người ta. Họ không phải là mình nên sẽ không thể hiểu tại sao mình lại hành động như vậy. Còn về việc nhà vô địch xứng đáng hay không, mình cho rằng đã có mặt ở trận quý, ai cũng xứng đáng cả.", Xuân Phương trả lời phỏng vấn sau cuộc thi.

Trò chuyện với Xuân Phương, cậu cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về quyết định của bản thân khi đã chọn gói câu hỏi 40 điểm. "Đầu tiên, áp lực là điều tối quan trọng khi đi thi bất cứ cuộc thi nào. Mình chọn gói 40 với mục đích chính là gây áp lực lên các thí sinh khác chứ không có ý kéo giãn khoảng cách về điểm số.

Mình nghĩ rằng, người bản lĩnh là người đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Mình không giỏi tiếng Anh cũng như Hóa nên nếu chọn gói 60, điểm số có thể sẽ tồi tệ hơn nữa. Nếu được quay trở lại mình vẫn sẽ chọn gói 40 và ngôi sao câu cuối.", nam sinh khẳng định.

Bên cạnh một số ý kiến cho rằng Xuân Phương chủ quan, nhiều người vẫn dành lời khen cho cậu bạn: "Quan trọng là bản lĩnh trong thời điểm then chốt để đưa ra quyết định hợp lý. Như khi đánh trận. Quân yếu chưa chắc đã thua, quân mạnh chưa chắc đã thắng, thắng thua phụ thuộc vào quyết định của người tướng cầm quân"; "Giỏi lắm rồi em ơi. Chúc em thành công trong cuộc sống"...

Chia sẻ về những kinh nghiệm đã học được, những kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian tham gia cuộc thi, Xuân Phương cho biết: "Qua chương trình, mình học hỏi được rất nhiều điều, học được sự bình tĩnh, cẩn thận và quen được thêm rất nhiều người bạn. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình đó là lần được 'đi bão' tại thủ đô trong quá trình mình đến Hà Nội để tham gia cuộc thi".

"Hot boy rubik" chia sẻ thêm về tương lai: "Hiện tại mình chưa có dự định gì cả. Mình muốn hoàn thành tốt chương trình học tập trước mắt. Mình luôn mong muốn những kết quả thật tốt sẽ đến với tất cả các bạn thí sinh khác. Mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều bạn bè và nhiều kỷ niệm đẹp". 

Theo Baodatviet.vn