Tưởng du học sẽ êm thấm chuyện bị tố "ăn cắp chất xám", "hot girl ống nghiệm" Lan Thy không ngờ bị truy đến tận trường

Bị tố "ăn cắp chất xám" của bạn, "hot girl ống nghiệm" Lan Thy lặng lẽ sang Nhật du học, ai ngờ bị trường mời lên làm việc vì quá nhiều thư tố giác gửi về trường.

 

Phạm Tường Lan Thy hay 'hot girl ống nghiệm' (sinh năm 1998, cựu học sinh chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) là cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, không chỉ bởi cô là một trong ba em bé đầu tiên ở Việt Nam được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, mà còn bởi những scandal bị tố "ăn cắp chất xám' của bạn khiến người bạn đó đột quỵ qua đời. 

Khoảng thời gian đó, Lan Thy hoàn toàn im lặng trước những tin đồn thất thiệt bủa vây xung quanh. Cô lặng lẽ sang Nhật du học 3 năm và dần 'biến mất' trên mạng xã hội. 

Hot girln ống nghiệm Lan Thy

Mới đây, "hot girl ống nghiệm" Phạm Tường Lan Thy đã tham gia một buổi phỏng vấn để tiếp tục lên tiếng về lùm xùm "ăn cắp chất xám". Tại buổi phỏng vấn này, Lan Thy đã chia sẻ nhiều điều xung quanh những lời cáo buộc không hay đang nhắm về phía mình. Đáng chú ý nhất là những chia sẻ của nữ sinh về những ngày tháng khó khăn ở Nhật Bản khi cô, bạn bè và cả trường đại học của mình bị cộng đồng mạng Việt Nam tấn công dữ dội.

Cô nàng cho biết mình gặp khá nhiều phiền toái khi học tập tại Nhật Bản. Không chỉ cá nhân cô, mà bạn bè, gia đình và nhà trường nơi cô theo học cũng bị tấn công, quấy rầy rất nhiều.  

"Mọi người vào hình của em, thấy có chụp chung với bạn bè. Rồi nhiều người nhắn tin, inbox cho bạn bè em. Như vậy rất phiền cho các bạn. Em không sợ bạn bè đọc được tin xấu gì về em mà em chỉ thấy phiền cho các bạn thôi" - Lan Thy chia sẻ.

Bên cạnh đó Lan Thy cũng cho biết rằng, vì có quá nhiều thư nặc danh gửi về trường tố cáo cô nên trường đại học Quốc tế Tokyo cũng mời Lan Thy lên làm việc một lần vì sự việc trên. Có rất nhiều người đã tấn công website, fanpage và hộp thư điện tử của trường, thậm chí là gửi thư bằng tiếng Anh, tiếng Nhật cho trường để nói về lùm xùm của Lan Thy. 

Tuy nhiên, Lan Thy cho biết, trường mời cô lên không phải để xác minh tin đồn có thật hay không mà là để hỏi xem học sinh của mình có an toàn hay không, muốn giải quyết vấn đề như thế nào mà thôi. Thậm chí đại học Quốc tế Tokyo còn đề nghị bảo vệ Lan Thy và xóa hết mọi thư từ, "spam" gây rối.

Dù vậy, việc này cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của Lan Thy. Nhiều học sinh nước ngoài phản hồi với nhà trường về việc những cư dân mạng Việt "spam", nhắn tin cho họ gây phiền phức khiến hot girl ống nghiệm cảm thấy có lỗi với nhà trường và bạn bè. Trước những lùm xùm của Lan Thy, ban giám hiệu đại học Quốc tế Tokyo cũng đã trấn an cô rằng sẽ giải quyết sự việc một cách hợp lý.

 

Lên mạng thanh minh vô tội, không "đánh cắp chất xám" của bạn thân, trang cá nhân của Lan Thy có lượng follow tăng "chóng mặt"