Hương Ly tung tin nhắn "hạ bệ" Erik để nổi, tự coi mình là sao hạng A dù chỉ là "ca sĩ cover"

Bản cover của "bà mẹ bỉm sữa 9x" Hương Ly đã khiến giới âm nhạc trong showbiz cực kì hoang mang khi lượt view cover của cô đã vượt xa bản chính "Có tất cả nhưng thiếu anh" của Erik. Bởi thế, cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay Hương Ly vì không tôn trọng quyền tác giả?

Sau hơn 1 tháng lên sóng, “đứa con tinh thần” của Erik mang về 26 triệu lượt xem và 364 nghìn lượt thích trên kênh YouTube chính thức. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, MV Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh vừa bị một bản cover của chính nó vượt mặt trong sự ngỡ ngàng của cư dân mạng.

Cụ thể, phiên bản hát lại của "thánh nữ cover" Hương Ly phát hành sau khi MV gốc ra mắt 3 ngày đã có view vượt qua sản phẩm của “chính chủ” Erik. Màn bứt tốc của “bà mẹ bỉm sữa 9x” thực sự là trường hợp hi hữu của làng nhạc Việt, chứng tỏ nghịch lý trong cách thưởng thức âm nhạc của khán giả.

Tuy nhiên, CĐM bất ngờ lại kêu gọi tẩy chay hiện tượng mạng Hương Ly vì cho rằng cô cố tình cover ca khúc mới nhất của Erik khiến MV official bị giảm view - Trong khi phía Hương Ly tung bằng chứng chính bên Erik muốn thuê mình cover để ca khúc nhanh nổi tiếng hơn.

Nhiều người thắc mắc rằng dù có xin bản quyền thì vì sao Hương Ly không đợi ca khúc ra mắt được 1-2 tháng sau hẵng cover. Ngoài ra, một vài điểm khiến netizen "không ưa" ở Hương Ly đó là chất giọng không quá hay, chỉ toàn autotune... Có vẻ như đây là quan điểm của "antifan Hương Ly" chính hiệu.

Xem clip Linh Zuto tại đây: http://yt3.piee.pw/ttgtrii

Việc một cô gái có gương mặt xa lạ với showbiz là Hương Ly bỗng chốc sở hữu những bản cover vài chục triệu view, yêu cầu giá catxe đi diễn cao ngất ngưởng trong khi chưa sở hữu bản hit nào của riêng mình khiến một số khán giả bức xúc và cảm thấy khó hiểu. 

Họ cho rằng Hương Ly đang ăn cắp chất xám và công sức của các ca sĩ nổi tiếng khác, nếu lịch sự thì phải đợi ca khúc giảm độ Hot rồi hãy cover chứ không phải là vừa ra đã cover để dựa hơi các nghệ sĩ khác như vậy.

Tất cả các toppic đều có hàng nghìn người ủng hộ và cho rằng các nghệ sĩ đang quá dễ dãi với sản phẩm của mình, cần kêu gọi tẩy chay Hương Ly cũng như "đánh gậy bản quyền" không cho Hương Ly tùy tiện cover như vậy nữa.

Tuy nhiên phía quản lý Hương Ly đã ngay lập tức phản pháo một cách rất tự tin và dứt khoát, quản lý của Hương Ly đã show bằng chứng chính ekip phía Erik đã liên lạc trước (email cho Hương Ly) thuê cô cover lại với mục đích tạo hiệu ứng cho ca khúc gốc của Erik.

Bên Hương Ly trả lời rõ ràng trong email là các ca khúc khác muốn book cô cover thì nghệ sĩ phải trả phí 20 triệu/bài, nhưng Erik là thần tượng của Ly nên cô sẽ cover miễn phí cho Erik, với điều kiện khi cô xuất bản MV thì Erik phải share link MV cover đó lên facebook.

Phía Hương Ly tung tin nhắn và email xin hợp tác của Erik

Đính kèm bằng chứng rất thuyết phục đó là tin nhắn giữa chính Erik và Hương Ly, khi Erik biết thông tin được Ly cover miễn phí giúp mình, anh đã nhắn tin xin "cảm ơn ngàn lần" đến Ly và mong sự hợp tác này sẽ giúp ca khúc của anh chàng lọt Top 1 thịnh hành youtube.

Ngoài ra phía Hương Ly cũng nêu thêm vài ví dụ khác về việc sau bao nhiêu ngày thì Hương Ly mới đăng bản cover của mình lên. Ví dụ như cover "Sóng Gió" sau đúng 7 ngày nếu không sẽ bị đánh bản quyền. Và việc Hương Ly cover các khúc hit hay đi diễn có hát cover thì ekip của cô đều có xin phép, chủ động làm việc với ca sĩ từ trước.

Tưởng rằng việc đáp trả lại cộng đồng mạng sẽ khiến Hương Ly nhận được sự cảm thông, thế nhưng việc tung tin nhắn ca sĩ Erik phải "hạ mình" năn nỉ cảm ơn khi Hương Ly cover bài hát của mình khiến fans của anh bất bình. Nhiều người khó chịu vì cho rằng Hương Ly đang tự coi mình là sao hạng A thì đăng tin nhắn "hạ bệ" Erik.