"Josee: Khi nàng thơ yêu" - Manga hài lãng mạn sắp ra mắt độc giả Việt Nam

Cuốn tiểu thuyết bình dị, ấm lòng mà sâu sắc của Tanabe Seiko đã làm mưa làm gió ở thị trường sách vào cuối thập niên 1980, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của độc giả. "Josee: Khi nàng thơ yêu" đã chuyển thể thành phim và giờ là manga.

Manga hài lãng mạn sắp ra mắt

Theo nguồn tin không chính thức, manga "Josee: Khi nàng thơ yêu" (Josee to Tora to Sakana-tachi) của họa sĩ Emoto Nao đã được mua bản quyền thành công ở Việt Nam. Sách dự kiến phát hành trong tương lai với tựa đề "Josee, Hổ và Cá" (Josee, the Tiger and the Fish). Đây là một manga lãng mạn ngọt ngào như làn gió xoa dịu tâm hồn độc giả đến từ xứ sở Nhật Bản, được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên ở thập niên 1980 do nhà văn Tanabe Seiko chấp bút.

Manga hài lãng mạn sắp ra mắt

Nguyên tác xoay quanh chuyện tình ấm áp, trong sáng giữa Yamamura Kumiko, một cô gái khuyến tật 24 tuổi, đẹp như búp bê, cá tính mạnh mẽ và cậu sinh viên nghèo Tsuneo. Vì hoàn cảnh gia đình éo le, Kumiko phải sống cùng với bà ngoại từ năm 17 tuổi, ít khi đi ra ngoài. Kumiko tự gọi mình là Josee, dựa trên một nhân vật giả tưởng mà cô yêu thích, xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết của nữ nhà văn Francoise Sagan.

Kumiko không muốn mọi người thương hại mình, cố gắng tự làm mọi thứ và có một cuộc sống tách biệt với thế giới bên ngoài, không giao du với ai (kể cả cộng đồng người khuyến tật). Một ngày nọ, Kumiko có một cuộc gặp gỡ định mệnh với Tsuneo trên phố khi xe lăn của cô bị hỏng. Từ đó cuộc đời của cô đã thay đổi hoàn toàn bởi tình cảm chân thành, sự chăm sóc ân cần của chàng sinh viên đến từ một thế giới khác cô hoàn toàn.

Manga hài lãng mạn sắp ra mắt

Cuốn tiểu thuyết bình dị, ấm lòng mà sâu sắc của Tanabe Seiko đã làm mưa làm gió ở thị trường sách vào cuối thập niên 1980, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của độc giả. "Josee: Khi nàng thơ yêu" đã chuyển thể thành phim điện ảnh vào năm 2003, thu về 300 triệu yên ở phòng vé và đạt nhiều giải thưởng uy tín, chưa kể nam diễn viên chính Tsumabuki Satoshi (vai Tsuneo) còn nhận được cúp vàng ở giải thưởng Hochi Film.

Manga hài lãng mạn sắp ra mắt

Sau sự thành công của phiên bản điện ảnh, các nhà sản xuất tiếp tục ra mắt bản anime với cốt truyện được sửa đổi, thêm phần hài hước để phù hợp với thị hiếu giới trẻ (2020) và một bản phim người đóng của Hàn Quốc.

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

MỤC LỤC [Hiện]