Khác xa ông bố "lật mặt", bà Giang trở thành "mẹ chồng quốc dân" mà nàng dâu nào cũng ao ước!

Bà Giang chính là người nghe được cuộc nói chuyện của Thư và Vũ nên phát hiện chuyện hợp đồng 3 tỷ. Nhưng thay vì trách Thư, bà lại có sự cảm thông với con dâu.

Mẹ chồng hoàn hảo số 1 màn ảnh Việt

Chuyện mẹ chồng nàng dâu bấy lâu nay vẫn là đề tài gây nhức nhối màn ảnh Việt. Phải đợi đến tận “Về nhà đi con”, khán giả mới lại được chứng kiến một mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngọt ngào như của bà Giang và Thư.

Bà Giang là người phụ nữ yêu chồng, thương con. Thương con nhưng không bênh con một cách vô tội vạ, bà cũng từng giúp Vũ nói dối song tất nhiên, những điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng quá nhiều đến nhân cách của anh cũng như không gây ra hậu quả nặng nề gì. Chỉ đơn giản là bố khắt khe với con quá thì mẹ đỡ một chút, tâm lý người mẹ nào cũng vậy.

Về làm dâu bà Giang và còn nhiều vụng về nhưng Thư luôn được mẹ chồng chỉ bảo từng li từng tí. 

Bà còn chu đáo quan tâm đến sức khỏe của con dâu và em bé trong bụng. 

Đến khi biết chuyện giữa Vũ và Thư, bà Giang tuy là một bà mẹ chồng giàu có nhưng không hề hống hách, ghê gớm, coi thường người khác dù Thư thực ra chẳng có gì, nhan sắc bình thường, học thức bình thường, gia cảnh bình thường… Con trai của bà thừa sức lấy được một cô vợ hơn thế. Nhưng không, bà Giang là người có trách nhiệm và vẫn luôn nhắc nhở con trai cần phải có trách nhiệm với những chuyện mà mình gây ra.

Sau khi Thư và Vũ kết hôn, bà Giang chiều con dâu ra mặt, chuyện nhà cửa bếp núc một tay bà lo cả, không xét nét, yêu cầu dâu mới phải thế này thế nọ.

Chưa kể, bà còn rất tâm lý, hào phóng, không tiếc tiền cho con cho cháu. Không chỉ ủng hộ việc Thư quản lý chồng chặt chẽ, bà còn luôn luôn nhắc nhở Vũ phải nhớ rằng mình là người đã có vợ và sắp làm bố rồi đấy!

Biết bản tính trăng hoa của con trai nên bà không ngừng nhắc nhở Vũ chuyện anh là người đã có gia đình. 

Kiên định, vững vàng quan điểm, hiểu và cảm thông cho con dâu

Vô tình nghe được cuộc nói chuyện của con dâu và con trai, bà Giang phát hiện bản hợp đồng 3 tỷ giữa Thư và Vũ. Ở tình huống này, nhiều người sẽ không giữ được bình tĩnh khi biết mình bị lừa dối. Nếu bà Giang có đẩy cửa vào mà mạt sát con dâu, trách móc con trai thì chắc chắn cũng có nhiều người thông cảm cho bà nhưng bà đã không làm như thế.

Bà Giang lặng lẽ về nói chuyện với chồng. Trong khi ông Luật lập tức có cái nhìn tiêu cực về Thư thì bà Giang chỉ tỏ ra hoang mang, lo lắng. Đến khi ông Luật bảo Thư không đơn giản, bà còn phải thốt lên: “Anh đang nghi ngờ cái Thư đấy à?”.

Bà tuyệt đối không nghi ngờ Thư dù biết về bản hợp đồng 3 tỷ. 

Thư vẫn khéo miệng, vẫn nịnh mẹ chồng mà không hề biết bà Giang đã biết hết sự thật. Dẫu vậy, bà vẫn rất tin tưởng và những lời Thư nói mà không xem đó là những câu nịnh bợ thảo mai.

Thái độ của bà với Thư vẫn y như trước. Có khi thấy con dâu buồn bã, bà Giang còn quan tâm, an ủi, động viên Thư và cũng không quên nhắc nhở Vũ phải chăm lo cho vợ.

Rồi cả khi ông Luật nghi ngờ Thư đủ điều, bà Giang vẫn nghĩ cho con dâu mà nói rằng chính bà nghe thấy Thư là người muốn vun vén cho một mối quan hệ thực sự. Bà cũng không quên nhắc nhở ông Luật rằng, dù mọi chuyện là như thế nào thì hiện tại Thư cũng đang mang thai. Bà mong đừng làm gì Thư phải suy nghĩ mà ảnh hưởng đến em bé.

Bà còn liên tục bênh con dâu trước mặt chồng. 

Có lẽ, bản thân cũng là một người vợ, một người mẹ nên bà hiểu và cảm thông cho Thư. Hơn hết, chắc chắn bà phải cảm nhận được sự chân thành ở cô con dâu của mình nên mới đối xử với Thư như vậy.

Và hơn hết, trong khi ông Luật và Vũ còn đang mờ mắt vì phi vụ làm ăn trị giá 1 triệu USD với đối tác Đài Loan mà Nhã đã liên hệ được thì người tinh tường nhất là bà Giang bởi với bà, điều vô giá bây giờ chính là thằng cháu đích tôn “Củ gừng” đang nằm trong bụng Thư cơ.

Bà luôn lo lắng cho Thư. 

Liệu người mẹ chồng như bà Giang có còn tồn tại ngoài đời không nhỉ? 

Thế mới thấy, cuộc sống không bao giờ cướp đi hết của ai thứ gì. Cũng may là vẫn còn bà Giang đứng về phía Thư chứ không thì không biết cô sẽ ra sao nhỉ?

Hy vọng sự tin tưởng của bà Giang sẽ là động lực để Thư cố gắng và mạnh mẽ đương đầu với những song gió đang đợi hai mẹ con cô ở phía trước.

Tin liên quan: 

Từ chị em thành "tình địch": Linh ghen tức vì Dũng bất ngờ quay sang thích Thư?

Ông Luật “Về nhà đi con”: Từ bố chồng tâm lý đến người đàn ông “lật mặt nhanh hơn lật bánh tráng”