Khiến dân tình choáng ngợp với bảng điểm toàn 9 với 10, nữ sinh trường Trần Phú tiết lộ đó mới chỉ là một phần thành tích

Bảng điểm tổng kết "con nhà người ta" thế này thì đừng để phụ huynh bạn biết được, nếu không lại có những bài ca “không quên” ngay đấy!

Nỗ lực học tập mỗi ngày chính là để đạt được kết quả cao, mà điểm số chính là minh chứng rõ nhất cho công sức, khả năng của các bạn học sinh. Vậy nên trước mỗi kì thi căng thẳng, bạn nào cũng cố gắng học ngày đêm, ôn luyện chăm chỉ để mong đạt được điểm số cao. Nhất là trong học kỳ II, nếu như điểm số có thấp thì coi như công sức cả một năm là vô nghĩa mất.

Thế nên những cô bạn, cậu bạn nào mà có thành tích học tập đáng nể thường rất được mọi người ngưỡng mộ. Mới đây, cô nàng Lê Thanh Yên, học sinh trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm) với bảng điểm tổng kết đúng chuẩn “con nhà người ta” khiến dân tình được một phen trầm trồ. Với hàng dài những con số 9 rồi 10 đều tăm tắp nối đuôi nhau ở các môn, thậm chí không có một môn nào 8 phẩy, không ít người phải “giận tím người” vì cô bạn này học quá đỉnh!

Bảng điểm tổng kết toàn 9 với 10 khiến dân tình "giận tím người".

Chân dung nữ sinh học sinh đỉnh đến từ trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm).

Không chỉ vậy, khi liên hệ được với Thanh Yên, cô bạn còn chia sẻ bảng điểm này mới chỉ là một phần trong thành tích của mình. Xuyên suốt 3 năm cấp 3, cô bạn năm nào cũng đạt giải học sinh giỏi Văn, đặc biệt năm lớp 12 giành giải Nhì văn cấp thành phố và giải Khuyến khích cấp quốc gia. "Các môn của mình đều tổng kết trên 9 phẩy. Cá biệt có 2 lần điểm tổng kết đứng đầu lớp.", cô bạn hài hước chia sẻ.

Động lực để Yên có được thành tích học tập “siêu cấp vô địch” như vậy chính là mong muốn hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở của bố. Dù học giỏi nhưng cô bạn luôn khiếm tốn và nỗ lực mỗi ngày, cô nàng cho hay không hề có bí quyết hay phương pháp độc đáo nào mà chỉ là hết sức vượt qua những mục tiêu đã đặt ra.

Nữ sinh chia sẻ về việc ôn tập các môn phụ: "Mình tự thấy lợi thế hơn các bạn ở khoản nhớ nhanh và lâu nên thường chỉ dành 30 phút trước mỗi tối trước ngày thi mỗi tối để ôn thôi. Trên lớp thì cố gắng tập trung nghe giảng, không hiểu gì phải hỏi lại ngay và chỉ note những ý quan trọng. Thời gian trong ngày mình tập trung học môn chính, còn các môn phụ sẽ học từ 5 - 6h sáng".

Cô bạn chia sẻ dành đến 15 tiếng/ngày cho môn Văn yêu thích.

Bên cạnh việc học, cô bạn còn giành nhiều huy chương nhảy và bóng rổ cùng các bạn.

Còn về thành tích siêu đỉnh môn Văn, cô bạn chia sẻ: "Đối với môn Văn thì thói quen của mình là không chép văn mẫu, chỉ lấy đó làm tham khảo và khi viết phải theo ý khác, tìm thêm nhiều châm ngôn, nhận định đề bài của mình trở nên ấn tượng hơn. Muốn học giỏi thì nhất định phải viết bằng trái tim, đọc nhiều tác phẩm nước ngoài để mở mang từ, không học văn mẫu và viết chữ đẹp thì điểm số sẽ cao lên".

Suốt quá trình ôn thi đội tuyển Văn quốc gia, Yên đã gặp nhiều áp lực lớn vì việc học khác hoàn toàn trên lớp, nhiều kiến thức nâng cao. Hoàn thành kỳ thi, nữ sinh hiện đang toàn tâm toàn ý để ôn thi tốt nghiệp THPT. Là dân ban D nhưng cô bạn dự định thi ngành Marketing vì thích kinh doanh và sáng tạo.

Theo Kenh14.vn