Vụ bé lớp 1 đứng ngoài cổng trường, bị kỷ luật vì đến sớm: Phụ huynh bị tố dàn dựng, đã khóa trang cá nhân

Vụ việc bé gái lớp 1 tại Hải Phòng bị cô giáo kỷ luật vì đi học sớm và phải đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng tiếp tục là tâm điểm chú ý của cộng đồng sau khi xuất hiện clip liên quan.

Tối qua 25/5, nhiều trang mạng xã hội bất ngờ chia sẻ đoạn clip do camera an ninh nhà dân ở đối diện trường Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) ghi lại hình ảnh được cho liên quan vụ học sinh lớp 1 đi học sớm, phải đứng ngoài cổng trường. Trong đoạn clip dài hơn 4 phút, có thể thấy tại khu vực cổng trường Quang Trung khi đó có rất nhiều học sinh đến trường và cả phụ huynh chở theo các em tấp nập qua lại.

Vào khoảng thời gian trên camera an ninh hiển thị là 13h06, một người phụ nữ mặc áo chống nắng màu tím, quần cam, đội mũ và che chắn kín mít chạy xe máy tay ga chở theo một em học sinh mặc đồng phục trường Quang Trung đi vào bên trong trường, sau đó quay liền quay ra cổng. Dừng ở cổng trường, người phụ nữ dựng xe, dắt bé gái đến đứng ở bóng râm cạnh cổng trường rồi chụp ảnh. Sau đó, người phụ nữ cùng bé gái lên xe đi vào trong trường.

(Ảnh chụp từ clip)

Toàn bộ tình huống kể trên diễn ra khi có khá đông các học sinh, phụ huynh khác vẫn đang đi vào trong trường, không có bất kỳ học sinh nào phải đứng ở ngoài cổng trường vì cổng không hề đóng. Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người nhận thấy người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip giống chị M.M (mẹ cháu bé M.T.T.T., lớp 1A1, nhân vật chính của vụ việc đang gây xôn xao) bởi thời gian và hình ảnh hoàn toàn khớp với vụ việc chị M. khi tố cô giáo và nhà trường đã kỷ luật bé vì đi học sớm.

Ngay sau khi đoạn clip này xuất hiện trên mạng, lãnh đạo quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) đã xác nhận với báo Thanh Niên rằng, clip này là chính xác và đã được cơ quan chức năng lưu giữ để nhằm mục đích xử lý vụ việc. Trên mạng cũng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng người mẹ này đã dàn dựng khi cho con đứng chụp ảnh trước cổng trường.

(Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, vào hôm 24/5, chị M. viết trên trang cá nhân như sau: "Ngày 20/5, tôi có chở con đến trường học vào đến sân trường. Cháu nói, mẹ ơi không được đứng đây đâu. Con có nói mẹ cho con ra ngoài đứng chờ nên tôi cho cháu ra cổng trường đứng chờ để chờ giờ vào lớp.

Tôi vẫn hay có thói quen chụp ảnh cháu mỗi khi đi học. Khi cháu đứng vào đó đợi, trong lòng tôi bức xúc và thấy ngày nào con cũng đứng đây để chờ giờ vào lớp sẽ không ổn nên tôi đã cho cháu về nhờ người để chở cháu đi đúng quy định của nhà trường. Còn về phía nhà trường không hề biết sự việc này và cô giáo chủ nhiệm không đuổi con ra cổng như những lời mọi người đã bình luận. Cô chỉ nghiêm cấm không được vào lớp trước 1 giờ 30 mà thôi...".

Phụ huynh M. không muốn bàn luận thêm về vụ việc này.

Tuy nhiên, theo Nhịp sống Việt, trên trang Facebook cá nhân, chị M.M sau đó viết: "Mong cộng đồng mạng bỏ qua cho hoàn cảnh khó khăn của 2 mẹ con và cúi xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày". Sau khi đăng tải những dòng này vài giờ, nội dung trên đã được chủ tài khoản xóa bỏ, trang cá nhân cũng đã khóa./.