Khoa Pug lần đầu lên tiếng về lùm xùm thời gian qua: "Tôi bỏ tiền làm du lịch, chẳng xin tiền ai, việc gì phải giải thích"

Sau thời gian dài im lặng, Khoa Pug cuối cùng cũng làm video giải thích: “Lên tiếng vì 2,2 triệu người theo dõi chứ tôi chẳng quan tâm ai nói gì đâu”. 

Giờ đây, nhắc đến Khoa Pug, nhiều người không chỉ nhớ đến vụ tố resort Aroma lừa đảo hay chàng vlog tiền tỉ khi mạnh tay làm những video review toàn nơi "chanh sả" mà còn là một loạt phốt liên quan đến câu view, khinh thường phụ nữ. 

Điển hình là hai clip "nữ phục vụ cầm đũa chỉ tay vào mặt trong quán mỳ Ramen ở Nhật" và "Phụ nữ Nhật quỳ gối xin cho Cameraman được ăn" khiến dân mạng thổi bùng tranh cãi, chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau.



Khoa Pug và loạt vlog gây tranh cãi ở Nhật Bản.

Khoa Pug lên tiếng sau vụ "nói xấu" phụ nữ Nhật: Không phải thánh, không thể làm hài lòng 100% người

Sau thời gian dài im lặng, mới đây Khoa Pug đã chính thức lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình về lùm xùm thời gian qua thông qua 1 vlog review Đài Loan. 


Vlog du lịch Đài Loan phần 1 của Khoa Pug, trong đó có những đoạn anh bày tỏ quan điểm sau các lùm xùm.

Trong vlog lần này, Khoa Pug lựa chọn điểm đến là Đài Loan và ngay phần chia sẻ đầu tiên, anh đã nhấn mạnh:“Các bạn cứ hỏi Khoa tới đâu Đài Loan rồi? Khoa đi tới đâu là kéo antifan tới đó… Mình đi Hàn Quốc cũng có người ghét mình mà qua tới Nhật cũng có người ghét.

Người ta đi tới đâu là có thêm người thích, có thêm người hâm mộ tới đó, còn Khoa Pug đi tới đâu là bị ghét tới đó… Mình đang ở Đài Loan, các bạn biết Đài Loan cũng có rất nhiều người Việt nhưng mình qua chủ yếu là review ăn uống, du lịch, khám phá thôi chứ không phải qua để kiếm thêm antifan các bạn ơi. Thực sự là mình quá sợ rồi!"

Không chỉ chia sẻ, Khoa Pug còn chú thích thêm:“Đi đủ 4 nước kéo đủ 4 anti là xong một năm mã đáo thành công” (dự cảm lo lắng vì sợ rằng vlog ở Đài Loan sẽ có kết cục như 3 nơi trước đó).

Sau khi dạo quanh một vòng khách sạn, Khoa Pug nhận phòng và có những chia sẻ về lùm xùm thời gian qua. Theo đó, anh nhận định, kênh của mình chủ yếu review về mảng văn hoá con người, cụ thể là giao tiếp, các tình huống phát sinh. Cho dù có bất đồng ngôn ngữ nhưng vẫn cố gắng giao tiếp để người xem có thể biết cách xử lý nếu gặp những trường hợp như anh khi ở Ai Cập, Trung Quốc hay Nhật Bản vừa xong…

Tuy nhiên, cũng chính vì bất đồng ngôn ngữ, văn hóa nên việc mâu thuẫn là chuyện bình thường, phải chấp nhận, kênh của anh là “chuột bạch” đi thử trước cho người xem. Anh luôn cố giữ thái độ vui vẻ chứ không cố gây hấn với bất kỳ ai khi quay vlog review.

Khoa Pug cũng không quên “quotes” lại những câu khá gắt: “Tôi bỏ tiền ra làm du lịch, chả nhận quảng cáo ai, chả xin tiền ai, việc gì phải giải thích”, “Tôi tính im lặng, mà thấy mấy ông (ám chỉ các fan) comment bênh vực tôi tức đến đỏ mặt tía tai nên tôi mới lên tiếng. Lên tiếng vì 2,2 triệu người theo dõi chứ tôi chẳng quan tâm ai nói gì đâu”...

“Sao mà mình đọc hết tâm lý người Hàn họ nghĩ gì, người Nhật họ nghĩ gì được, rồi người Trung Quốc, Ai Cập, Dubai…, sao mà hiểu hết được? Kênh của mình là thực tế, đánh mạnh vào trải nghiệm con người, văn hoá. Đã bám vô cái đó là chắc chắn bị nghe chửi nhiều rồi các bạn”.


Khoa Pug đã dành gần 10 phút để nói về độ “sát thực tế” của channel anh, khẳng định không cài người để lôi kéo drama, câu view.

Bên cạnh đó, chàng vlogger 2,2 triệu subscribers cũng không quên phản bác về những ý kiến cho rằng anh khinh thường phụ nữ:

“Tôi review con người thì chèo lái 'Khoa Pug khinh thường phụ nữ’, từ Hàn đến Nhật, nể mấy ông ‘lái’ thật. Không biết có video nào tôi mở mồm hay hành động khinh thường phụ nữ chưa nữa”.



Anh chàng gửi lời tới những fan nữ đã bênh vực trong scandal, khẳng định “Không cần giải thích!”.

Tiếp đó, Khoa Pug cho rằng ở những nước có cộng đồng người Việt sống nhiều thì anh dễ bị… anti hơn, còn những đất nước có ít người Việt thì lại được ủng hộ rất nhiều. Chính vì thế, anh cho rằng lý do “bị ghét” là vì “cái tôi” của những người Việt định cư cho rằng họ mới là người biết rõ về văn hoá, con người địa phương hơn Khoa Pug. Nhưng thực tế thì chưa chắc như vậy.

Theo Khoa Pug, ở bất cứ nơi nào thì chính những khách du lịch mới là người “rành” hơn những người địa phương về khoản ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Vì dân địa phương hay người định cư sẽ không bao giờ có những trải nghiệm những dịch vụ đó, chỉ có du khách mà thôi.

Với những comment chê bai, Khoa Pug còn thừa nhận là… thích những lời chê vì chúng giúp anh phát triển hơn, thậm chí còn mở mang những kiến thức chưa biết với anh.



Kết thúc phần tâm sự dài hơn 30 phút, Khoa Pug một lần nữa khẳng định sự chân thật, không dàn dựng, bịa chuyện trên Youtube của anh. Và cảm ơn những người xem video luôn ủng hộ anh.

Bị chỉ trích vụ coi thường phụ nữ, Khoa Pug phản bác: "Tôi không biết vì sao họ ghét tôi, có thể do tôi giàu và đẹp trai"