Khoảnh khắc cậu bé lem luốc chia bánh mì và sữa cho chú cún nhỏ khiến nhiều người suy ngẫm

Một đứa trẻ ăn xin lấm lem, gầy gò, rách rưới đang khiến người ta cảm phục vì tình thương, lòng nhân ái khi nhường bánh và sữa cho chú chó nhỏ bên cạnh mình.

 

Nhắc đến vật nuôi, nhiều người thường bày tỏ tình cảm yêu thương trìu mến với chó mèo, bởi đây là 2 loài vật thân thiết gần gũi với chúng ta nhất. Ai cũng có thể nuôi và chăm sóc chúng như bạn, thậm chí sống không thể thiếu chó mèo, bởi chúng rất thông minh, đáng yêu và biết đáp lại tình cảm của chúng ta. Có rất nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn giữa những chú cún với con người được chia sẻ.

Mới đây, một bức ảnh đầy ấm áp về một chú bé ăn xin được người ta cho bánh và sữa nhưng không quên san sẻ cho chú cún nhỏ ngồi cạnh mình dù đang rất đói khiến nhiều người cảm động.

Khoảnh khắc ấm lòng được một thành viên có nickname Tép Mỡ chia sẻ lại trong một hội nhóm

Qua bức ảnh có thể thấy, chú bé ăn xin chỉ tầm trạc 5-6 tuổi. Có lẽ em là người vô gia cư, hằng ngày phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người qua đường để sống từng bữa qua ngày.

Dù đứa trẻ áo quần rách rưới, túi đeo lủng chỗ hay đôi dép sờn cả quai… nhưng nụ cười và hành động âu yếm của cậu bé với chú chó khiến người ta quên mất đi sự khó khăn, vất vả của em. Nhìn vào hình ảnh ấy, ai cũng cảm thấy ấm áp, lòng dâng lên niềm nghẹn ngào khó tả bởi tình thương, tình nhân ái được thể hiện rõ hơn bao giờ hết.

Cảm động trước khoảnh khắc vô cùng đáng yêu này, chủ nhân của những bức ảnh chi sẻ: "Hôm nay (3/3) mình đi xem phim mới thấy bé đó. Em ấy nhỏ xíu không hà. Ngày ngày cứ đi bán vé số với con cún trông cứ như 2 anh em mà mình thấy thương quá. Bé đi trước còn cún nhỏ lẽo đẽo chạy theo sau. Người ta ít cho tiền nên có thức ăn gì ai cho 2 đứa đều chia sẻ cho nhau như vậy đó".

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đã rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy nụ cười vô tư, đong đầy hạnh phúc của cậu bé nghèo dành cho chú chó.

Vậy đó, chỉ bằng hành động chân mộc, dung dị và ngập tràn yêu thương của cậu bé mà vô tình làm người lớn nhói lòng để rồi họ bất giác nhìn lại và không khỏi cảm thấy ấm áp cũng như được tiếp thêm một nguồn năng lượng vô cùng tích cực. 

Có lẽ, những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là một phần nổi trong tảng băng chìm cuộc sống. Đằng sau những khuôn mặt lấm lem, dáng người gầy gò ốm yếu là tấm lòng, là sự sẻ chia mà ở trong hoàn cảnh khó khăn, người ta mới hiểu rõ nó hơn hết. Một bức ảnh có sức mạnh hơn vạn lời nói; ở đó ta thấy được tình cảm, lòng nhân ái, sự sẻ chia, biết hy sinh, niềm vui từ những điều đơn giản nhất. 

 

Cảm động cô gái nhất quyết không chịu chia tay dù bạn trai "ăn chơi lêu lổng" bán nhà tiền tỉ ra đường vật vờ!