Khoe "bảng lương" 60 triệu đồng/tháng, tài xế xe ôm công nghệ khiến bao người "gato" muốn bỏ nghề

Mới đây, một bảng báo cáo thu nhập của tài xế xe ôm công nghệ lên đến hơn 60 triệu đồng khiến cư dân mạng xôn xao liệu có nên bỏ nghề đi chạy xe ôm kiếm sống.

Gần đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, một tài xế đã chia sẻ về mức thu nhập trong 2 tháng năm 2019 của mình. Tài xế này cho biết, tổng doanh thu tháng 7 được hơn 68 triệu đồng, trừ chiết khấu đi còn lại 46 triệu đồng, cộng với gần 20 triệu đồng tiền thưởng nữa là cũng được hơn 65 triệu đồng.

Tháng 8 vừa qua, tạm tính tổng doanh thu được 63,3 triệu đồng, trừ hết chi phí còn 42,7 triệu đồng, thêm gần 20 triệu đồng tiền thưởng nữa là cũng được trên 60 triệu đồng.

Nội dung bài đăng của tài xế công nghệ.

Bảng lương này cũng cho thấy, để có được mức thu nhập đáng ngưỡng mộ như thế, anh tài xế đã phải chạy từ 900 đến 1.000 cuốc mỗi tháng, tức trung bình khoảng 30 cuốc xe mỗi ngày. Trước chia sẻ này, nhiều cư dân mạng đã cảm thấy vô cùng ghen tị với mức lương khủng của tài xế xe ôm công nghệ. Rất nhiều bình luận đã được đưa ra xung quanh câu chuyện này.

Một số bình luận đáng chú ý: "Con số nói lên tất cả rồi mà, người ta chạy cả ngàn cuốc mỗi tháng, chăm chỉ như thế thì số tiền nhận được chẳng có gì đáng ngạc nhiên hết."; "Thật khó tin, mỗi km được 5k, chạy 500km được 2,5 triệu. Mà quãng đường thực tế luôn nhiều hơn trên map. Vậy trung bình mỗi ngày anh chạy 600km. Cơ bản là khách ở đâu ra?"; "Các bạn phải tính là có những cuốc xe ở giờ cao điểm, giá của nó tăng lên gấp đôi. Nếu chăm chỉ thì chắc chắn vẫn kiếm được con số đó. Chẳng có gì mà quá ngạc nhiên."...

Hiện tại, câu chuyện tài xế xe ôm công nghệ kiếm được 60 triệu đồng/tháng vẫn nhận về nhiều tranh luận. Câu hỏi lớn nhất khó ai trả lời được là liệu có nên bỏ công việc hiện tại để "làm giàu" với nghề xe ôm công nghệ.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: