Không chỉ Hà Nội, cả thế giới cũng đang khóc thét với cảnh nắng chảy cột đèn, bẻ cong đường tàu

Nắng nóng đến mức kim loại cũng phải tan chảy thì không còn gì để bàn thêm nữa rồi. Hóa ra, cả thế giới đang khổ sở vì nóng chứ không chỉ riêng nước ta đâu nhé!

Những ngày qua, việc nhiệt độ tăng cao và giữ vững khiến người dân không khỏi “than trời” vì nắng nóng. Theo đó, nhiệt độ ban ngày ngoài trời lúc nào cũng trên 40 độ C, có nơi đỉnh điểm gần 50 độ C. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc của con người.

Và nỗi ám ảnh mang tên “nắng nóng” dường như không phải là chuyện của riêng ai, cả thế giới đang phải trải qua kì nắng nóng kinh hoàng. Không chỉ con người cảm thất ngột ngạt, khó thể mà đến đồ vật cũng phải tan chảy. Bạn hãy tưởng tượng cảnh nắng nóng đến mức vỏ xe ô tô cũng chảy, chiên trứng ngoài trời không cần dùng lửa, nướng báng chẳng cần lò,… và đó chính là thực tế đang xảy ra xung quanh chúng ta.

Cùng chịu chung số phận, ở Anh đang phải đối mặt với việc nhiệt độ tăng cao đột ngột gây ra nhiều thiệt hại và khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Những nơi như Cumbria, nhiệt độ đo được trên mặt đất còn lên đến 50 độ C.


Nắng nóng ở Anh không chỉ khiến hàng loạt con đường nhựa bị tan chảy. Thậm chí, người ta có thể viết cả chữ HOT trên mặt đường nhựa ở phố Duke, thành phố Castlefield khi nhựa đường bị chảy...


...mà đường ray cũng bị giãn nở, bẻ cong.


Chú mèo đáng thương là một nạn nhân trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Anh vào những ngày gần đây. Nhiệt độ tăng cao đã khiến cho dây đeo cổ của mèo bị chảy và nóng đã làm bỏng phần cổ của mèo. Chủ nhân của mèo sau khi thấy chú ta không thoải mái lắm đã kiểm tra kỹ và phát hiện ra sự việc. 


Đợt nắng nóng mùa hè năm ngoái ở bang Arizona của Mỹ cũng từng khiến cả thế giới bất ngờ về cái nóng đỉnh điểm, khi nhiều đồ vật được đặt ở những nơi công cộng đã bị tan chảy. Thùng chứa rác, cột đèn giao thông, biển báo giao thông, sơn trên những biển báo… tất cả đều tan chảy dưới cái nắng nóng hơn 50 độ C. 


Sơn bảng chỉ dẫn chảy chữ vì nắng nóng.


Thùng rác chảy cả nhựa.


Ô tô tan chảy.


Lốp xe ô tô tan chảy sau nhiều giờ để ngoài trời.


Bức tường gạch tan chảy.


Xương rồng là loài cây sống ở sa mạc cũng héo úa.


Đến thứ mang đến gió mát như cánh quạt cũng rã rời.


Chậu trồng cây cũng tan chảy vì nóng.

Bạn thấy thế nào về hậu quả khủng khiếp do nắng nóng gây ra? Nó thật sự đáng sợ hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng phải không nào!

Theo Ohman