Không chỉ ma mị giống Sơn Tùng, Chi Pu còn "mượn" lại ý tưởng của Gucci

Sau thời gian dài "im hơi lặng tiếng", Chi Pu cũng đã chính thức come back với MV ấn tượng từ đầu tóc, trang phục. Không chỉ thế, nữ ca sĩ "đụng" ý tưởng từ Gucci.

Xuất hiện trong MV mới, Chi Pu khoác lên một vẻ đẹp độc đáo với kiểu trang điểm theo phong trào từng rất hot trên cộng đồng mạng - pop art. Mái tóc bob được nhiều mỹ nhân Việt lăng-xê cộng với lối trang điểm vẽ line mặt lấy cảm hứng từ những bức tranh vẽ pop art từng "gây sốt" một thời. 


  
Ngay đầu MV đã xuất hiện tạo hình độc lạ này của Chi Pu khiến công chúng vô cùng thích thú với kiểu tóc bob ôm sát.


 
Ngoài ra, nhìn qua kiểu trang điểm, ai không biết hẳn sẽ nhầm tưởng đây là một sản phẩm của Photoshop. Tuy nhiên, chính xác đây chính là một phong trào trang điểm đã từng rất hot trên cộng đồng mạng.


 
Và đó chính là phong trào makeup theo xu hướng pop art, lấy cảm hứng từ những bức vẽ thập niên 90.
 

 
Với tạo hình này sẽ càng khiến sản phẩm của Chi Pu được mong chờ nhiều hơn bao giờ hết.

Pop art (viết tắt của chữ Popular Art, tức Nghệ thuật Đại chúng) là một phong trào nghệ thuật thị giác nổi lên vào thời đại công nghiệp những năm 1950. Pop art là hình thức nghệ thuật phản ánh hiện thực vật chất trong cuộc sống hàng ngày của đại chúng mà ảnh hưởng mạnh mẽ nhất là xã hội Mỹ. Pop art coi trọng nền văn hóa pop - nền văn hóa “phổ biến” cùng nguồn cảm hứng được tìm thấy trên sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, truyền thông quảng cáo, phim ảnh, hoạt họa, biểu tượng...


Những đặc điểm chính của phong cách nghệ thuật pop art là đối tượng dễ nhận biết, chịu ảnh hưởng của tranh ảnh báo chí hoặc các phương tiện truyền thông đại chúng. Đây cũng là dạng hình ảnh phẳng phân chia theo mảng. Pop art thường mang ngôn ngữ, hình ảnh trẻ trung có cách thể hiện táo bạo, màu sắc rất rực rỡ, tương phản mạnh, chủ yếu là vàng, đỏ và xanh dương.




 
Những bức họa cũng như truyện những thập niên 90 thường ứng dụng pop art là chính, thậm chí trên các graphic, biển quảng cáo cũng dùng xu hướng bắt mắt này.





Và cũng chính từ nguồn cảm hứng thú vị đó mà nó được ứng dụng trong ngành thời trang, trên quần áo và còn tạo được phong trào makeup "gây sốt" trên cộng đòng giới trẻ. Đặc biệt với những kiểu trang điểm xu hướng pop art luôn mang một sự sáng tạo bất tận, muôn hình vạn trạng. Đặc điểm nhận biết phong trào đình đám này chính là lối kẻ line gương mặt theo những bức ảnh pop art để gây hiệu ứng thị giác. Bên cạnh đó, những vùng chấm điểm phân độ sáng - tối cũng được ứng dụng triệt để tăng hiệu ứng.
 
 
 
 Những lối trang điểm kẻ line đen - trắng, phân vùng sáng - tối bằng chấm bi màu chính là những đặc điểm nổi trội ở phong trào trang điểm pop art.
 

 
Còn về phần trang phục, Chi Pu lại vận dụng lại khuôn mẫu chiếc váy 2 cạp từng gây tranh cãi tại sự kiện VIFW 2018 vừa qua xuyên suốt MV như một điểm nhấn đầy dụng ý. Thậm chí các vũ công phụ họa cũng được diện chiếc váy độc lạ này.


Cuối MV có phần xuất hiện tạo hình kì dị của Chi Pu với tạo hình 3 con mắt, một cách chớp nhoáng và nó khiến công chúng liên tưởng tới một show diễn thời trang cũng vừa diễn ra trong năm nay.


Con mắt thứ 3 từng xuất hiện trong tạo hình các người mẫu trong show diễn của Gucci cách đây không lâu. Nhiều người cho rằng Chi Pu đang quá lạm dụng những tạo hình nổi tiếng, gây tranh cãi để pr cho MV Đoá hoa hồng.
 
 


Được biết, ý tưởng người 3 mắt này cũng được Gucci lấy cảm hứng từ các nhân vật và truyền thuyết ngày xưa.

Theo Yan