Không làm những điều này ở hiện tại thì trong tương lại bạn chắc chắn sẽ hối hận

Đừng bao giờ để bản thân phải cảm thấy quá ân hận về một điều gì đó trong cuộc sống hàng ngày. Đừng để những quyết định, những việc bạn làm ở hiện tại khiến mình phải ước "giá như" trong tương lai...

Lo sợ thử thách bản thân

Nhiều người luôn đặt ra những mục tiêu cho tương lai nhưng sau đó vì những ý kiến bên ngoài, những lời ngăn cản của mọi người mà không dám đưa ra quyết định. Nhưng nếu không thử sao biết không được, đừng để bản thân của 10 năm sau phải hối tiếc về những việc bạn đã bỏ lỡ ở quá khứ.

Không dành nhiều thời gian cho gia đình

Khi còn nhỏ chúng ta luôn ở bên bố mẹ nhưng khi lớn lên, công việc, các mối quan hệ bạn bè kéo bạn xa gia đình. Đừng để đến khi bố mẹ già yếu mới nói lời xin lỗi muộn màng. Vì vậy bỏ bớt các cuộc vui, dành thời gian cho gia đình, cho bố mẹ là điều mà bạn không thể chậm trễ.

Lãng phí thời gian vô ích 

Nhiều người trẻ hiện nay "đốt" thời gian cho những việc vô ích: lướt MXH, chơi game, xem TV… Trong lúc đó những người khác đã học tập thêm nhiều điều mới, đi du lịch được vài nước để mở rộng tầm mắt hay bắt tay vào kế hoạch cho cuộc đời mình. Sau 10 năm nhìn lại, họ có mọi thứ nhưng bạn thì không. Nhưng bạn đừng trách cuộc sống này bất công, đơn giản vì khi họ nỗ lực làm việc bạn vẫn làm ngồi "giết" thời gian.

Lối sống không lành mạnh

Người trẻ thường hủy hoại cuộc sống và sức khỏe của mình bằng những thói quen xấu. Thường xuyên thức khuya, ăn đồ ăn nhanh, bỏ bữa, dùng chất kích thích... sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn và rồi sẽ đến lúc đủ thứ bệnh ập đến.

Không dành thời gian đi du lịch

Ai cũng mong muốn được khám phá các vùng đất mới, nhưng vì nhiều lý do khác nhau như không có tiền, không có thời gian, không sắp xếp được công việc… bạn gác lại kế hoạch. Bẵng đi một thời gian bạn lập gia đình và tất tả với nhà cửa con cái, những chuyến du lịch sẽ chẳng bao giờ thực hiện được.

Quên bạn bè

Khi còn trẻ bạn luôn chúi đầu vào công việc và thú vui, chẳng biết gìn giữ những mối quan hệ bạn bè. 10 năm sau nhìn lại, bạn chẳng còn người bạn nào bên cạnh.

Ngại học những điều mới

Học không bao giờ là thừa. Có thể bây giờ bạn thấy chúng không cần thiết nhưng biết đâu sau này những kiến thức bạn học được sẽ giúp ích được nhiều cho bạn!

Làm công việc mà bản thân ghét

Vì mưu sinh, bạn phải làm công việc bản thân không yêu thích. Nhưng đừng để điều này kéo dài. Hãy làm việc mình muốn, hãy quyết tâm thay vì luôn cảm thấy mệt mỏi, gò bó bản thân.

Luôn mơ ước nhưng không nghĩ cách biến ước mơ thành hiện thực

Bạn có quá nhiều mơ ước nhưng lại không biết cách biến chúng thành hiện thực. Nếu chỉ biết nằm đó mơ mộng thì sẽ chẳng có điều gì tốt đẹp đến với bạn cả.