Không phải chuyên Lê Hồng Phong, tỷ lệ "chọi" trường Phổ thông Năng khiếu mới cao nhất TP HCM

Tỷ lệ "chọi" trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP HCM) đã vượt qua trường chuyên Lê Hồng Phong, cao nhất ở địa bàn TP HCM.

Ảnh 1: Tỷ lệ

Học sinh trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP HCM.

Chiều qua 22/5, trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP HCM) đã công bố số hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 của trường. Năm nay, nhà trường có trên 2.850 học sinh đăng ký vào trường với chỉ tiêu của trường là 600. Như vậy, tỷ lệ "chọi" trường Phổ thông Năng khiếu xấp xỉ 1/4,75. 

Với sức cạnh tranh gay gắt này, trường Phổ thông Năng khiếu trở thành trường có tỷ lệ "chọi" vào lớp 10 cao nhất ở TP HCM, vượt cả trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong là 1/3,8. Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đứng thứ 3 với 1/3,7. 

Đối tượng dự thi vào trường Phổ thông Năng khiếu là học sinh xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Kỳ thi vào trường sẽ diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 29/5/2019. Đề thi theo hình thức tự luận, riêng đề thi môn tiếng Anh chuyên và không chuyên bao gồm cả 2 phần tự luận và trắc nghiệm khách quan.

Ảnh 2: Tỷ lệ

Lịch thi vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu. (Ảnh: Plo.vn)

Để xét tuyển vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu, thí sinh phải thi 4 môn gồm 3 môn thi không chuyên bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và 1 môn chuyên do thí sinh tự chọn. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên tại mỗi cơ sở là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số). Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên (điểm các bài thi đều tính hệ số 1).

Quy định tuyển sinh của trường Phổ thông Năng khiếu nhấn mạnh, thí sinh được đăng ký dự thi nhiều hơn 1 môn chuyên và đăng ký xét tuyển vào các lớp chuyên tương ứng. Nếu trúng tuyển vào nhiều lớp chuyên, thí sinh sẽ tự chọn học một lớp chuyên trong số này theo nguyện vọng của mình.

Thí sinh thi tuyển vào các lớp chuyên Tin học, Vật lý hoặc Sinh học ngoài việc dự thi môn chuyên tương ứng thì có thể đăng ký dự thi môn Toán chuyên và sử dụng điểm Toán chuyên để được xét tuyển bổ sung vào các lớp chuyên Tin học, Vật lý và Sinh học.

Theo Hoahoctro.vn

 Tỷ lệ "chọi" trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - ĐHQGHN 1/14, cao nhất Hà Nội