King's Cup 2019 đổi thể thức, Việt Nam gặp Thái Lan sau màn bốc thăm bất ngờ

Theo thể thức hàng năm của King's Cup, các đội xếp thứ hạng FIFA cao nhất sẽ gặp nhau. Nhưng lần này có vẻ chủ nhà muốn Việt Nam gặp Thái Lan nên đã thay đổi thể thức.

Chiều qua 8/5, BTC King's Cup 2019 đã tiến hành bốc thăm chia cặp thi đấu. Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam gặp Thái Lan thay vì gặp Curacao theo thể thức cũ. Như vậy, cặp đấu còn lại là màn đọ sức giữa Curacao và Ấn Độ.

Kết quả bốc thăm đã mang tới sự phấn khích lớn khi Việt Nam gặp Thái Lan ngay trận đấu đầu tiên tại King's Cup 2019 diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6. Các đội thắng sẽ chơi trận chung kết, 2 đội còn lại tiếp tục tranh giải Ba. Cả hai trận đấu cuối cùng của giải đều sẽ diễn ra vào ngày 8/6. 

Ảnh 1: Việt Nam gặp Thái Lan - We25.vn

ĐT Việt Nam có mục tiêu rõ ràng tại King's Cup 2019. (Ảnh: Kenh14.vn)

HLV Park Hang-seo cho rằng giải đấu giao hữu này là cơ hội để thử nghiệm đội hình cũng như trao cơ hội cho các nhân tố mới nhằm hướng tới vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 9 tới. King's Cup 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5 - 8/6 tại Thái Lan. Toàn bộ các trận đấu sẽ được diễn ra trên SVĐ Thunder Castle của CLB Buriram United, nơi tiền vệ Lương Xuân Trường hiện đang thi đấu dưới dạng cho mượn.

Thunder Castle chính là nơi lưu giữ kỷ niệm đẹp của thầy Park với chiến thắng 2-1 trước U23 Thái Lan tại giải M-150 Cup năm 2017. Dù chỉ là một giải giao hữu nhưng King's Cup vẫn mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng với ĐT Việt Nam. Đây là những trận đấu diễn ra trong khoảng thời gian FIFA Day, nếu làm tốt, ĐT Việt Nam sẽ có thêm điểm số trên bảng xếp hạng của FIFA. 

Vì thế, đó cũng sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam vượt mặt Palestine, đồng thời đủ điều kiện lọt vào nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ tránh được rất nhiều đối thủ tầm cỡ như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran. Hiện Việt Nam chỉ kém ĐT Palestine đúng 3 điểm.

Ảnh 2: Việt Nam gặp Thái Lan - We25.vn

Lịch thi đấu King's Cup 2019 từ BTC.

Trận Việt Nam gặp Thái Lan cũng là cặp đấu được các fan bóng đá Đông Nam Á chờ đợi từ lâu, đặc biệt là sau khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup và xuất hiện ngày càng nhiều ý kiến so sánh sức mạnh thực sự giữa hai đội./.

 Chưa chắc Việt Nam đối đầu với Thái Lan tại King's Cup khi đối thủ đầu tiên hạng 82 thế giới