Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã cận kề, quên những điều này bạn sẽ bỏ thi

Chú ý về mặt thời gian với các thí sinh

Những thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cần lưu ý nếu đến chậm quá 15 phút khi có hiệu lệnh làm bài thi sẽ không được dự thi môn đó.

Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ chính thức diễn ra. Đây là một kỳ thi vô cùng ý nghĩa với các thí sinh dự thi khi mong muốn được học tập các các trường đại học, cao đẳng... Vậy nên thí sinh cần hết sức lưu ý và nghiêm túc thực hiện các quy định chung từ Hội đồng thi.

Đối với việc thực hiện thời gian thi thí sinh cần nhớ có mặt tại địa điểm thi vào chiều ngày 24/6/2019 để làm thủ tục, nghe kỹ quy chế thi do Hội đồng thi phổ biến, ghi chú cẩn thận những yêu cầu của địa điểm thi để chấp hành cho đúng.

Năm nào cũng xảy ra những tình huống vô cùng tiếc nuối khi các thí sinh vì những lý do không mong muốn mà tới địa điểm thi muộn, thậm chí muộn hơn 15 phút kể từ khi phát đề dẫn tới việc không được vào thi môn đó, để lại hậu quả to lớn. Có thể những điều này đều xuất phát từ nguyên nhân chủ quan nhưng quy chế thi phải được áp dụng chặt chẽ, giám thị cũng không có cách nào thay đổi.

Vì vậy nên thí sinh cần chú ý những mốc thời gian cần có mặt, giờ phát đề, giờ làm bài để có thời gian biểu hợp lý, tránh sai sót.

(Ảnh minh họa: Dương Hà)

Một số lời khuyên

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng nên liệt kê những việc sẽ làm vào ngày thi sau đó báo với phụ huynh để chủ động nhắc nhở khi chúng ta quên. Trước ngày thi 2 tuần nên lưu ý tập dần cho cơ thể mình quen với giờ giấc giờ giấc sinh hoạt vào những ngày thi như đi ngủ lúc 22h - 22h30, ngủ muộn nhất lúc 23h đêm và dậy lúc 5h30, có thể ngồi vào bàn học từ 7h30 - 10h30, ngủ trưa từ khoảng 12h30 - 13h15, ngồi vào bàn học từ 14h30 - 16h30. Điều này sẽ khiến cơ thể chúng ta thích nghi với đồng hồ sinh học mùa thi, tránh tình trậng ngủ quên.

Thời tiết tháng 6 thường mưa nắng thất thường cũng có thể có những ảnh hưởng nhất định.

Nên đến điểm thi sớm trước 30 phút để chủ động, khi đi trong trời nắng cần bịt kín, xoa kem chống nắng nhất là với phần trán và gáy để tránh say nắng, nhức đầu. Đi mưa cần mặc áo mưa và đừng chủ quan mưa nhỏ không cần mặc vì có thể sẽ bị cảm.

Theo Tiin.vn

 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Đề thi THPT Quốc gia 2019 sẽ "nhẹ nhàng, không gây áp lực" cho thí sinh