Lại một nghệ sĩ Khu dưỡng lão Thị Nghè qua đời

Theo thông tin từ NSND Trịnh Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM , bà Đặng Thị Xuân - một thành viên trong Khu Dưỡng lão Thị Nghè (quận 1, TPHCM) đã ra đi vĩnh viễn sau thời gian điều trị bệnh, hưởng thọ 78 tuổi.

Bà Đặng Thị Xuân từng là nghệ sĩ hát bội tại TPHCM, tuy nhiên sau này bà chuyển qua làm công tác phục trang trong hậu đài, chuyên chăm lo trang phục cho các nghệ sĩ trên sân khấu tuồng. Bà Xuân đã chăm lo trang phục cho hàng trăm nghệ sĩ tuồng, trong đó có nhiều nghệ sĩ rất nổi tiếng.

Lại một nghệ sĩ Khu dưỡng lão Thị Nghè qua đời- Ảnh 1.

Bà Đặng Thị Xuân khi còn trẻ

Cuộc sống của bà Đặng Thị Xuân suốt đời gắn với sân khấu và khi NSND Phùng Há xây dựng xây dựng Trung tâm dưỡng lão Nghệ sĩ thành phố tại quận 8, bà Xuân là một trong những người đầu tiên vào sống tại đây. Bà coi Trung tâm dưỡng lão không chỉ là nơi nghỉ dưỡng mà là căn nhà chung của nghệ sĩ, nơi bà cùng tham gia chăm sóc những nghệ sĩ cao tuổi, cùng tham gia những hoạt động biểu diễn giao lưu nghệ thuật tại đây. Theo nhiều nghệ sĩ từng sống chung với bà, bà Xuân sống hiền lành, hòa nhã, luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Sau khi cùng các nghệ sĩ khác chuyển đến Khu Dưỡng lão Thị Nghè, do bị tiểu đường và bệnh thận nên sức khỏe bà Xuân đã khá yếu, phải điều trị thường xuyên.

NSƯT Diệu Hiền, người sống gần gũi với bà Xuân kể, cách đây hơn một tháng, bà Xuân bị té, phải nằm yên một chỗ và trung tâm cử nhân viên chăm sóc riêng. Tuy nhiên do tuổi đã cao, sức khỏe yếu nên vào lúc 14h48 ngày 22/10, bà Xuân đã ra đi, hưởng thọ 78 tuổi.

Lại một nghệ sĩ Khu dưỡng lão Thị Nghè qua đời- Ảnh 2.

Bà Đặng Thị Xuân tại khu Dưỡng lão Thị Nghè

Do không có con cháu, người thân ở gần nên Ban Ái hữu nghệ sĩ (thuộc Hội Sân khấu TPHCM) đã phối hợp cùng Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè đứng ra tổ chức tang lễ cho bà Đặng Thị Xuân. Theo nguyện vọng lúc sinh thời, tro cốt của bà Đặng Thị Xuân sau khi hỏa táng được gửi vào nhà thờ.

Như vậy, từ ngày chuyển qua nơi ở mới tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, đã có 2 nghệ sĩ lão thành là nghệ sĩ Ngọc Bê và giờ là bà Đặng Thị Xuân đã ra đi. Hiện Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè còn các nghệ sĩ là Ngọc Đáng, Diệu Hiền, Lam Sơn, Mạc Can và Huỳnh Thanh Trà.