Lang thang trên cánh đồng, người đàn ông đào được kho báu quý giá

Lang thang trên cánh đồng để dò tìm kim loại, người đàn ông bất ngờ đào được kho báu bằng vàng quý giá.

Theo The Sun, Jonathan Needham, 54 tuổi, đã may mắn khi phát hiện ra hiện vật lịch sử quý hiếm này trong lúc đang tìm kiếm kho báu.

Người thợ săn kho báu nghiệp dư đã tìm thấy chiếc móc cài váy hoặc áo choàng có niên đại 3000 năm trên một mảnh đất ở Ellastone, Staffordshire.

Lang thang trên cánh đồng, người đàn ông đào được kho báu quý giá- Ảnh 1.

Chiếc móc cài 3000 năm tuổi chỉ dài 13cm và nặng 110g. Ảnh: SWNS

Jonathan đã đăng một bức ảnh lên mạng và mọi người nhanh chóng nói rằng ông ấy đang sở hữu thứ gì đó hiếm có hơn nhiều. Vật phẩm thời đồ đồng - chỉ dài 13cm và nặng 110g - được cho là một trong bảy vật phẩm duy nhất được tìm thấy ở Anh .

Có khả năng nó sẽ được một viện bảo tàng mua lại và khiến Jonathan rất vui mừng.

Ông nói: "Điều này thậm chí còn vượt xa cả những giấc mơ điên rồ nhất của tôi. Thật không thể tin được! Chúng tôi đang ở trong xe thì nhận ra nó có giá trị đến thế nào. Chúng tôi hét lên và đấm vào không khí - mọi người chắc hẳn nghĩ chúng tôi bị điên.

Ở nhà, chúng tôi đã nghiên cứu một chút và biết đó là kho báu thực sự. Chúng tôi ngồi đó trong sự hoài nghi tột độ".

Jonathan vui mừng nói thêm: "Tôi không ngủ được đêm đó. Tôi biết đó là điều vô cùng đặc biệt và tôi không thể ngừng nhìn nó. Đây thực sự là một phát hiện hiếm có.

Tôi nghĩ đó chỉ là một hoặc hai đồng xu thôi, chứ không phải là cục vàng khổng lồ này".

Lang thang trên cánh đồng, người đàn ông đào được kho báu quý giá- Ảnh 2.
Lang thang trên cánh đồng, người đàn ông đào được kho báu quý giá- Ảnh 3.

Jonathan Needham đã có phát hiện đáng kinh ngạc ở Staffordshire. Ảnh: SWNS

Jonathan, đến từ Derby, đang ra ngoài cùng Malcolm Baggaley, 63 tuổi, thì nghe thấy tiếng bíp yếu ớt phát ra từ máy dò kim loại. Ban đầu, ông Jonathan nghĩ đó chỉ là tay cầm ngăn kéo bằng nhôm đã phai màu.

Khi Jonathan và người bạn đi cùng nhận ra giá trị của phát hiện này, họ đã gửi nó đến Bảo tàng Derby. Món đồ đáng kinh ngạc này sau đó đã được chuyển đến Bảo tàng Anh ở London.

Và món đồ từ thời đại đồng này dự kiến sẽ bán được với giá cao tại buổi đấu giá.

Tiền từ việc bán kho báu thường được chia giữa chủ đất và người tìm thấy - vì vậy Jonathan đang hy vọng có một kỳ nghỉ ở vùng Caribe.